Bạn muốn tắt quảng cáo?

FIFA cho phép các đội bóng từ chối đưa cầu thủ lên tuyển giữa tâm dịch Covid-19

Thứ Bảy, ngày 14/03/2020 - 09:28
5/5 của 1 đánh giá
Giữa những diến biến khó lường của dịch bệnh Covid-19, FIFA đã cho phép các đội bóng từ chối cho các thành viên trong đội lên tuyển.

Trong những ngày gần đây, các giải đấu tại Châu Âu, từ những giải VĐQG hàng đầu Châu Âu cho đến cả những giải đấu cúp như UEFA Champions League hay UEFA Europa League đều đã phải bị hoãn lại do những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19

Đã có những cầu thủ và HLV nhiễm Covid-19

Không chỉ riêng việc tạm dừng các hoạt động của các giải đấu tại Châu Âu, liên đoàn bóng đá thế giới – FIFA đã đưa ra thêm một phương án đó là cho phép các câu lạc bộ được từ chối những lần triệu tập ĐTQG của các thành viên trong đội.

“Với tình trạng hiện tại của dịch bệnh virus Corona, Hội đồng FIFA cho biết những điều luật bắt buộc rằng các câu lạc bộ phải để các cầu thủ trở lại phục vụ ĐTQG có thể sẽ không được áp dụng cho các trận đấu vào giai đoạn tháng 3 và đầu tháng 4 này”.

“Chính vì dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành trên nhiều vùng lãnh thổ trên thế giới, mà rất nhiều những điều luật hạn chế di chuyển đến một số quốc gia và vùng miền đã được ban hành bởi các chính quyền tại nhiều địa phương”, chính thông báo từ FIFA.

FIFA cho phép các đội bóng từ chối đưa cầu thủ lên tuyển

Đây là một hành động cần thiết của FIFA nhằm ngăn chặn tình hình dịch bệnh lây lan, nhất là khi đang có ngày càng nhiều cầu thủ chuyên nghiệp mắc phải căn bệnh này và việc cách ly cũng như tránh tiếp xúc với những người đang có biểu hiện mắc bệnh là cực kỳ quan trọng.

Hiện tại các giải đấu lớn tại Châu Âu đang bị hoãn lại hầu hết cho đến đầu tháng 4 để theo dõi tình hình dịch bệnh Covid-19, thậm chí một số giải đấu đang tính đến phương án hủy kết quả và phân định đội thắng thua bằng những trận đấu play-off.

Ngoài việc hoãn lại các giải đấu, kỳ Euro 2020 cũng đang đứng trước nguy cơ bị hoãn lại do những diễn biến xấu của Covid-19, nếu như dịch bệnh này tiếp tục diễn biến xấu trong những tháng tới, phương án lùi lịch tổ chức Euro 2020 sang mùa hè năm sau rất có khả năng sẽ được triển khai.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?