Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nguyên nhân cái chết của Sala đã dần sáng tỏ

Thứ Bảy, ngày 14/03/2020 - 07:03
5/5 của 1 đánh giá
Cầu thủ Emiliano Sala đã tử nạn trên chuyến bay tới Cardiff vào năm 2019. Nguyên nhân của vụ tai nạn đã được công bố.

Sala và phi công đã tử nạn khi máy bay hạng nhẹ Piper Malibu bị rơi vào ngày 21 tháng 1 năm 2019, khi cầu thủ này bay từ Nantes đến câu lạc bộ mới Cardiff City ở Xứ Wales sau khi hoàn tất thủ tục chuyển nhượng trị giá 15 triệu bảng.

Thi thể của tiền đạo người Argentina đã được phục hồi sau đống đổ nát, nhưng thi thể của phi công Ibbotson, 59 tuổi không bao giờ được tìm thấy.

Sala tử nạn khi đang trên đường đầu quân cho Cardiff City

Chi nhánh điều tra tai nạn hàng không đã công bố một báo cáo chính thức vào hôm qua, kết luận chiếc máy bay rơi xuống biển gần Guernsey với tốc độ ước tính 270 dặm/giờ (434km/h).

Các nhà điều tra tin rằng ông Ibbotson và Sala đều bị ngộ độc khí carbon monoxide trên chuyến bay, nguyên nhân có thể là do lỗi trong ống xả khí thải.

Phi công đã cố tránh điều kiện thời tiết bất lợi và máy bay bị vỡ khi ông ta cố gắng lấy lại quyền kiểm soát, trước khi lao xuống biển. Không ai có thể sống sót sau vụ tai nạn.

Thanh tra Brian McDermid nói về vụ tai nạn: "Máy bay bị hư hại nặng nề và đống đổ nát gồm ba phần, được giữ bằng dây điện và cáp điều khiển bay. Động cơ đã ngắt kết nối với khu vực buồng lái và phần phía sau thân máy bay đã tách ra khỏi phần phía trước.”

"Khu vực buồng lái và bảng điều khiển thiết bị đã bị phá vỡ nghiêm trọng, do đó không thể tự xác định vị trí của các điều khiển và công tắc trước khi xảy ra sự cố."

Đã xác định được nguyên nhân khiến may bay chở Sala bị rơi

Báo cáo của AAIB cho biết ông Ibbotson dù có sở hữu một giấy phép phi công tư nhân, nhưng nó không cho phép ông ta có quyền chở hành khách. Ông ta cũng chưa hoàn thành khóa huấn luyện bay đêm và chiếc máy bay Piper Malibu không đủ tiêu chuẩn để sử dụng cho hoạt động thương mai.

Sala là bản hợp đồng kỷ lục của Cardiff City và đang trên đường thực hiện một thử thách mới tại Ngoại hạng Anh sau khi trải qua bốn năm tại Nantes.

Anh đã ghi 42 bàn sau 120 trận cho câu lạc bộ Ligue 1, đội bóng đã phát hành chiếc áo kỷ niệm đặc biệt để vinh danh tiền đạo này.

Sơn Nguyễn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?