Bạn muốn tắt quảng cáo?

FIFA hủy 2 giải đấu quan trọng, kế hoạch của thầy Park và Troussier bị ảnh hưởng lớn

Thứ Sáu, ngày 25/12/2020 - 11:18
5/5 của 1 đánh giá
Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, mới đây, liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa quyết định hủy bỏ 2 giải đấu quan trọng. Chính điều này khiến cho kế hoạch 2 HLV Park Hang Seo với Troussier bị ảnh hưởng lớn.

Cụ thể, sau khi bàn bạc và cân nhắc, do những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, FIFA đã quyết định hủy bỏ 2 giải đấu là U17 World Cup với U20 World Cup dự kiến diễn ra vào năm 2021. Theo FIFA, việc di chuyển giữa các quốc gia, châu lục vào thời điểm này vẫn còn nhiều khó khăn và hoàn toàn có nguy cơ lây lan dịch bệnh. Bởi vậy, quyết định hủy bỏ đã được đưa ra.

Với thông báo ấy từ liên đoàn bóng đá thế giới, trước mắt, U19 Việt Nam sẽ là đội trực tiếp chịu ảnh hưởng. Theo đó, kế hoạch mà HLV Troussier xây dựng cho đội bóng để cạnh tranh tấm vé dự U20 World Cup sẽ chính thức đổi bể. Các cầu thủ U19 hiện tại sẽ không còn cơ hội tham dự cúp bóng đá thế giới vào năm sau.

Khi ấy, mong muốn phát hiện thêm các nhân tố mới cho đội U22 Việt Nam của HLV Park Hang Seo thông qua vòng chung kết U19 châu Á hay xa hơn là U20 World Cup cũng không thể trở thành hiện thực. 

FIFA vừa quyết định hủy bỏ U17 và U20 World Cup dự kiến diễn ra vào năm 2021 

Thậm chí, với tình hình hiện tại, khả năng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á có thể diễn ra vào tháng 3 và tháng 6 năm 2021 vẫn đang bỏ ngỏ. Trong thời điểm này, dịch Covid-19 vẫn đang gây ảnh hưởng lớn tới các quốc gia, bởi vậy, nguy cơ những loạt trận ấy không thể diễn ra là điều rất dễ có khả năng trở thành hiện thực.

Chắc chắn, HLV Park Hang Seo cũng như ĐT Việt Nam đều không mong muốn điều này bởi lẽ, chúng ta đang là đội dẫn đầu bảng G đồng thời tràn trề cơ hội đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Điều này sẽ làm ảnh hưởng tới kế hoạch của thầy Park và HLV Troussier với bóng đá Việt Nam

Hiện tại, ĐT Việt Nam dù đang tập trung song cũng có thể mời các đội bóng khác sang giao hữu. Thay vào đó, chúng ta đành phải có những trận đấu thử nghiệm với chính những đàn em U22. Ở lượt trận gần nhất, tuyển Việt Nam đã vượt qua U22 với tỉ số 3-2.

2 đội sẽ còn một trận đấu nữa vào ngày 27/12 tới trên sân vận động Việt Trì, Phú Thọ.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?