Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lương Xuân Trường và dấu ấn tại ĐT Việt Nam sau 14 tháng vắng bóng

Thứ Năm, ngày 24/12/2020 - 14:05
4.3/5 của 2 đánh giá
Tiền vệ Lương Xuân Trường đã có bàn thắng đánh dấu sự trở lại sau 14 tháng vắng mặt trên đội tuyển Việt Nam vì chấn thương.

Lương Xuân Trường được đưa vào sân trong hiệp 2 - trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam. Anh thay đúng vào vị trí của Cao Văn Triền, mỏ neo của đội tuyển Việt Nam và cũng là tiền vệ trụ duy nhất án ngữ phía trên hàng hậu vệ. Thông thường, với một cầu thủ thừa nhận không giỏi trong kỹ năng phòng ngự, Xuân Trường sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc phòng ngự và tổ chức lối chơi.

Thế nhưng trước U22 Việt Nam, tiền vệ thuộc biên chế HAGL đã thể hiện sự chững chạc trong lần tái xuất sau 14 tháng vắng bóng vì chấn thương. Cầu thủ HAGL không có những tình huống đánh chặn ổn áp như Văn Triền nhưng bù lại, khả năng luân chuyển bóng từ tuyến dưới của Xuân Trường lại giúp mặt trận tấn công trở nên sáng sủa.

Những đường chuyền tìm đến đúng địa chỉ ở hàng công cùng những pha đá phạt đạt đủ độ hiểm hóc khiến cho đội tuyển Việt Nam gây sức ép tốt hơn và cuối cùng cũng ngược dòng thành công với tỷ số 3-2. Bản thân bàn thắng trên chấm phạt đền của Xuân Trường không chỉ mang ý nghĩa giải toả cho chính anh, sau hơn 1 năm vật lộn để điều trị chấn thương đứt dây chằng mà mình gặp phải hồi tháng 10/2019 mà chính động tác dứt điểm rất thoải mái và kỹ thuật cũng đủ để thể hiện tâm lý rất tự tin nơi tiền vệ này.

 

Xuân Trường đánh dấu sự trở lại bằng bàn thắng cho ĐT Việt Nam 

HLV Park Hang Seo có thể dành nhiều thời gian để nói về Văn Quyết, Văn Triền – hai trong số bốn cái tên chơi trong sơ đồ kim cương của đội tuyển Việt Nam. Nhưng ông cũng có thể xoa tay hài lòng khi Xuân Trường đã không đánh mất đi phong độ sau 14 tháng không có mặt trên đội tuyển Việt Nam.

Tất nhiên, hàng tiền vệ lúc này đang dồi dào quá nhiều những gương mặt giỏi. Để có thể tìm kiếm được một suất đá chính lúc này với Xuân Trường là không hề đơn giản. Nhưng nếu như vẫn thể hiện phong thái ông chủ đầy đĩnh đạc và tổ chức bài bản về lối chơi như trong ngày hôm qua thì chắc chắn, Xuân Trường sẽ có nhiều cơ hội để được trở lại. Quan trọng, anh sẽ cần phải thích nghi hơn với sơ đồ mới của ông Park Hang Seo.

Đó là dấu ấn của anh sau 14 tháng vắng bóng ở ĐT Việt Nam 

Bởi bên cạnh anh sẽ không có một đối tác như Đức Huy, Tuấn Anh hay phía dưới có một tiền vệ trụ. Mà chính Xuân Trường sẽ phải đảm bảo nhiệm vụ chuyển đổi từ phòng ngự sang tấn công và ngược lại, trong vị trí mỏ neo của hàng tiển vệ đội tuyển Việt Nam.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?