Bạn muốn tắt quảng cáo?

Filip Nguyễn hay nhất trận đấu, Slovan Liberec khởi đầu mỹ mãn tại Europa League

Thứ Sáu, ngày 23/10/2020 - 07:16
4.1/5 của 4 đánh giá
Filip Nguyễn một lần nữa toả sáng rực rỡ để giúp cho đội bóng của mình là Slovan Liberec có khởi đầu mỹ mãn tại vòng bảng Europa League, dù cho họ phải đối đầu với đối thủ mạnh hơn là Gent.

Ở trận đấu ra quân tại vòng bảng Europa League, Slovan Liberec chạm trán Gent (Bỉ). Đây là đối thủ được đánh giá cao hơn nhiều so với đội bóng của Filip Nguyễn bởi họ từng có nhiều mùa giải tham dự các cúp châu Âu.

Quả thực, những gì diễn ra trên sân đã chứng minh điều đó. Trong suốt 90 phút, các vị khách kiểm soát bóng lên tới 73%, tung ra 14 pha dứt điểm về phía khung thành Slovan Liberec. Tuy nhiên, tất cả các tình huống ấy đều bị Filip Nguyễn chặn lại.

Thủ thành gốc Việt Nam có màn trình diễn không thể ấn tượng hơn khi có tới 4 pha cứu thua rõ ràng cho đội bóng, qua đó giúp các đồng đội thêm phần tự tin. Chính điều đó đã giúp cho họ có bàn thắng mở tỉ số ở phút 29 nhờ công của Yusuf. 

Filip Nguyễn tiếp tục toả sáng rực rỡ 

Sau pha lập công nói trên, Slovan Liberec chủ động giảm nhịp độ trận đấu và kéo lùi sâu đội hình về phòng ngự. Đó cũng là lý do giải thích tại sao tỉ lệ kiểm soát bóng của họ ở trận đấu vừa qua là tương đối thấp. Dù rất nỗ lực song trong một ngày mà Filip Nguyễn rực sáng, Gent đành chấp nhận thất bại với tỉ số tối thiểu 0-1.

Với 4 pha cứu thua cùng 10 đường chuyền bóng dài từ khung thành mở ra cơ hội cho đồng đội ở tuyến trên thực hiện các tình huống phản công, Filip Nguyễn được bầu chọn là “Cầu thủ hay nhất trận đấu". Đây là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho những gì mà thủ thành này thể hiện ở màn so tài vừa qua.

Để giúp Slovan Liberec có 3 điểm trong ngày ra quân tại Europa League

Quan trọng hơn, 3 điểm giúp cho Slovan Liberec khởi đầu mỹ mãn tại Europa League 2020/21. Ở bảng L, ngoài đội bóng của Filip Nguyễn và Gent còn có sự xuất hiện từ Sao đỏ Belgrade với Hoffenheim. Trong trận đấu còn lại bảng L diễn ra vào rạng sáng ngày 23/10, Hoffenheim đã đánh bại Sao đỏ Belgrade với tỉ số 2-0 để độc chiếm ngôi đầu.

Ở lượt trận thứ 2 bảng L, Slovan Liberec sẽ làm khách trên sân của Sao Đỏ Belgrade. Đây không phải là đối thủ quá mạnh nên Filip Nguyễn và các đồng đội hoàn toàn có thể tin tưởng vào một kết quả tốt.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?