Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hà Nội FC đứng trước cơ hội làm nên lịch sử

Chủ Nhật, ngày 20/09/2020 - 10:13
3/5 của 10 đánh giá
Hà Nội FC đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử ở đấu trường Cúp Quốc gia với tư cách là đội đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch. Mục tiêu này hoàn toàn nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm.

Năm 2019, Hà Nội FC đã xuất sắc đánh bại Quảng Nam 2-1 ở trận chung kết Cúp Quốc gia để lần đầu tiên đăng quang ở đấu trường quốc nội này.  Còn nhớ ở thời điểm đó, do ảnh hưởng từ cơn bão số 5 ở các tỉnh miền Trung, trận chung kết Cúp quốc gia 2019 giữa hai CLB Quảng Nam và Hà Nội đã diễn ra trong điều kiện hết sức khó khăn. Trời mưa rả rích khiến mặt sân trở nên lầy lội, nhiều chỗ sũng nước khiến cầu thủ hai đội không thể triển khai bóng như ý.

Tuy nhiên, gạt bỏ những khó khăn về điều kiện thời tiết, Hà Nội FC vẫn giành chiến thắng 2-1 trước đội chủ nhà. Hai bàn thắng Hà Nội FC ghi được do công của Văn Quyết và Papa Ibou Kebe đã giúp thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm trở thành nhà vô địch. Bên kia chiến tuyến, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Quảng Nam FC chỉ ghi được 1 bàn thắng nhờ bàn phản lưới nhà của trung vệ Thành Chung.

Hà Nội FC vô địch Cúp Quốc gia 2019

Ở mùa giải 2019, Hà Nội FC hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu trọn bộ ở mọi đấu trường quốc nội cùng chức vô địch V-League. Và ở mùa bóng năm nay, Hà Nội FC vẫn tham vọng sưu tập trọn bộ danh hiệu ở đấu trường quốc nội và trên hết họ đang trước cơ hội hội làm nên lịch sử khi là đội bóng đầu tiên bảo vệ chức vô địch Cúp Quốc gia.

Ở Cúp Quốc gia 2020, Hà Nội FC nhiều khả năng cũng phải đá trận chung kết với Viettel trong điều kiện mưa, thậm chí là mưa lớn.

"Nếu mưa to, đọng nước chắc chắn ảnh hưởng nhiều tới lối chơi ban bật nhỏ. Trời mưa thì không thể ban bật được. Chúng tôi cũng có phương án tuỳ vào thời tiết và tình huống trên sân", HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ những lo ngại về điều kiện thời tiết ở trận chung kết gặp Viettel diễn ra vào chiều tối ngày 20/9.

Hà Nội FC hơn hẳn Viettel về thành tích đối đầu

Tuy nhiên, HLV Chu Đình Nghiêm vẫn tin rằng Hà Nội FC sẽ làm nên lịch sử: “Theo thông tin tôi được biết, chưa đội nào bảo vệ thành công chức vô địch Cúp Quốc gia. Nếu Hà Nội FC làm được thì sẽ là đội đầu tiên. Đó là tham vọng lớn của đội”

Nếu đặt hai đội lên bàn cân, rõ ràng Hà Nội FC nhỉnh hơn Viettel dù trong đội hình của họ có nhiều cầu thủ không thể thi đấu. Sau khi CLB Viettel thăng hạng hồi 2019, thậm chí họ chưa thắng nổi CLB Hà Nội một trận nào. Tháng 7 vừa qua, khi CLB Viettel thăng hoa còn đối thủ chạm đáy khủng hoảng, họ vẫn chỉ đủ sức cầm hòa Văn Quyết cùng đồng đội. Chiến thắng mới nhất trước CLB TP.HCM cho thấy đội Hà Nội vẫn là khác biệt thực sự ở V.League.

So với Viettel, triết lý bóng đá của Hà Nội FC tương đối rõ ràng và đủ sức vận hành lối chơi dù còn nhiều thiếu hụt. Bên kia sân, đối thủ Viettel vẫn đang loay hoay với những mảnh ghép chất lượng.

Ở một trận đấu có tính chất sống còn cho cuộc đua đến ngôi vô địch, HLV Chu Đình Nghiêm lẫn Trương Việt Hoàng đều sẽ có những giải pháp mang tính bất ngờ. Nhiều khả năng, họ sẽ chọn hoặc là sự cầu toàn hoặc là tính đột phá với những con bài chiến thuật mới lạ.

Hà Nội FC đứng trước cơ hội làm nên lịch sử

Tuy nhiên điều này là không hề dễ dàng khi hai đội đã quá hiểu nhau và khó có thể làm nên bất ngờ trước đối phương. Thế mới nói kinh nghiệm sẽ làm nên thành bại ở cuộc đối đầu này.

Hà Nội FC đang có một Văn Quyết có phong độ cao và già dơ trong lối chơi. Quang Hải còn trẻ tuổi nhưng kinh nghiệm thi đấu là có thừa. Chưa kể đội HLV Chu Đình Nghiêm còn có trong tay 2 cầu thủ dày dặn kinh nghiệm khác là Tấn Tài và Tấn Trường. Cả hai đều thể hiện được giá trị của mình trong hành trình đến với trận chung kết. Lê Tấn Tài tuy chỉ đá khoảng 60-70 phút nhưng quãng thời gian đó, anh kiểm soát tốt tuyến giữa của đội nhà, làm nền để những Quang Hải, Văn Quyết tỏa sáng. Trong khung gỗ, Tấn Trường chiếm lấy vị trí số 1 của thủ môn Văn Công. Anh có hai trận đấu tròn vai trước Cần Thơ và CLB TP. HCM.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?