Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hà Nội FC bùng nổ, giúp thầy Park thêm chiêu cho ĐT Việt Nam

Thứ Ba, ngày 22/09/2020 - 14:00
3.8/5 của 14 đánh giá
Thắng lợi của Hà Nội FC ở cúp quốc gia không chỉ đưa đội bóng này tạo nên lịch sử mà còn giúp thầy Park thêm chiêu cho ĐT Việt Nam trong chặng đường sắp tới khi chứng kiến màn trình diễn bùng nổ từ đại diện thủ đô.

Đã có thời điểm, HLV Park Hang Seo lo lắng cho hàng tấn công của ĐT Việt Nam khi mà những Tiến Linh, Đức Chinh thể hiện phong độ thiếu ổn định trong khi Quang Hải gặp quá nhiều các vấn đề bên ngoài sân cỏ khiến chuyên môn bị ảnh hưởng. 

Ngoài Công Phượng, trước khi V-League tạm hoãn lần 2 vì Covid-19, các chân sút mà thầy Park có trong tay đều gặp không ít các vấn đề. Chính điều đó khiến không ít người, thậm chí là cả vị chiến lược gia này cảm thấy lo lắng, bởi nếu các cầu thủ thi đấu thiếu ổn định, những phương án tấn công cũng sẽ không được triển khai một cách tốt nhất. 

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi trong khoảng thời gian gần đây, cụ thể là kể từ thời điểm vòng tứ kết cúp quốc gia trở lại. Sự thăng hoa của Hà Nội FC giúp cho đội bóng này lần lượt hạ gục các đối thủ để giành chức vô địch. Thắng lợi mà Quang Hải cùng các đồng đội có được không chỉ giúp CLB tạo nên lịch sử khi là đội đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu tại cúp quốc gia mà còn giúp thầy Park thêm chiêu cho ĐT Việt Nam ở hành trình sắp tới.

Sự trở lại ấn tượng của Quang Hải 

Đó là bởi Quang Hải - cầu thủ sáng giá nhất của bóng đá nước nhà đã trở lại với phong độ cao nhất. 3 trận đấu, 4 bàn thắng, 3 đường kiến tạo, trong đó có cả những siêu phẩm hay các tình huống chọn vị trí khôn ngoan. Màn trình diễn của tiền vệ sinh năm 1997 là lời khẳng định cho đẳng cấp của cầu thủ này đồng thời đập tan mọi ánh mắt nghi ngờ mà nhiều người đã dành cho anh.

Nhưng Hà Nội FC đâu chỉ có mình Quang Hải. Trên hành trình tới với ngôi vương, thầy Park còn phát hiện ra một “tiền đạo" đóng thế hoàn hảo, đó là Thành Chung - người vẫn quen thuộc với vai trò trung vệ. Cầu thủ ấy không chỉ làm tốt nhiệm vụ ở hàng thủ mà khi được đẩy lên chơi cao nhất, anh cũng rất biết cách để ghi dấu ấn với những bàn thắng và cả chuyện làm tường rồi kéo người mở ra cơ hội cho đồng đội lập công.

Đó là phát hiện tuyệt vời có thể giúp thầy Park tại ĐT Việt Nam trong quãng thời gian tới khi đội bóng bế tắc ở hàng tiền đạo. 

Màn trình diễn tốt của Thành Chung trong vai trò mới 

Ngoài các cầu thủ kể trên, phương án tấn công mà Hà Nội FC thực hiện cũng là cách mà chiến lược gia Hàn Quốc đang xây dựng tại đội tuyển.

Bên cạnh các pha tấn công từ hai cánh, đội bóng thủ đô còn có sự đa dạng trong những tình huống phối hợp. Điển hình là bàn gỡ hoà của Trương Văn Thái Quý ở trận chung kết với Viettel. 

Bóng từ biên được chuyền vào giữa cho một trung phong làm tường để các vệ tinh xung quanh từ tuyến hai băng vào dứt điểm. Đó là bài phối hợp đầy bất ngờ mà Hà Nội FC đã tạo ra. 

Hay tình huống Thái Quý sút tung lưới Viettel của Hà Nội FC giúp thầy Park thêm chiêu cho ĐT Việt Nam

Hay tình huống phối hợp đá phạt giữa Quang Hải và Văn Quyết ở trận bán kết với TP.HCM cũng là sự đột biến mà ĐT Việt Nam có thể thực hiện. Và tất nhiên, ngoài sự toả sáng của Quang Hải, “tiền đạo" bất ngờ Thành Chung, phong độ ổn định từ Hùng Dũng thì màn trình diễn từ Văn Quyết cũng giúp thầy Park thêm lựa chọn cho hàng tấn công của ĐT Việt Nam.

Hà Nội FC bùng nổ mang lại niềm vui cho fan hâm mộ và cho cả chiến lược gia người Hàn Quốc. Bởi nhờ đội bóng thủ đô, thầy Park đã có thêm chiêu cho đội tuyển quốc gia trong khoảng thời gian sắp tới, đặc biệt là chặng đường ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cũng như AFF Cup 2020.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?