Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Nishino không triệu tập “Messi Thái” lên tuyển

Thứ Bảy, ngày 05/09/2020 - 17:53
3.5/5 của 2 đánh giá
Sau thời gian dài không tập trung ĐTQG, HLV Akira Nishino sẽ triệu tập đội tuyển Thái Lan ở 2 đợt trong tháng 10 và 11. Đáng chú ý, ở 2 đợt tập trung này sẽ không có sự xuất hiện của những cầu thủ đang chơi ở J.League.

HLV Akira Nishino đã có mặt ở Thái Lan từ ngày 25/8 vừa qua. Dù đang trong thời gian cách ly ở một khách sạn tại Bangkok theo yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 của quốc gia này, nhưng chiến lược gia người Nhật Bản đã tranh thủ xây dựng kế hoạch cho 3 tháng cuối năm 2020 cho đội tuyển Thái Lan.

Theo đó, để hướng tới mục tiêu hàng đầu của bóng đá Thái Lan thời gian tới là vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào năm sau, ông Nishino sẽ cùng ĐT Thái Lan có 2 đợt tập trung ngắn hạn vào tháng 10 và tháng 11 tới. Những đợt tập trung ngắn hạn này khả năng sẽ kéo dài trong khoảng từ 1 tuần đến 10 ngày.

Chanathip nhiều khả năng vắng mặt ở 2 đợt tập trung tới của ĐT Thái Lan

Trong 2 đợt tập trung sắp tới, chiến lược gia người Nhật Bản nhiều khả năng sẽ không có được sự phục vụ của các ngôi sao đang thi đấu ở J.League như Chanathip, Dangda, Theerathon hay thủ môn Kawin Thamsatchanan.

Như vậy, HLV Nishino sẽ tận dụng nguồn lực là các cầu thủ Thái Lan đang chơi ở trong nước. Ông cũng sẽ tiến hành tới các sân bóng theo dõi Thai-League để đánh giá phong độ của các tuyển thủ Thái Lan đã được triệu tập lên trước đó và mong muốn tìm kiếm thêm gương mặt mới cho Thái Lan.

Về Thai-League, truyền thông Thái Lan cho biết, sau khi buổi họp tại Cơ quan Thể thao Thái Lan (SAT) do Chủ tịch FAT Somyot Poompanmuang chủ trì nhằm trao đổi với đại diện các CLB của Thai-League khép lại, ban tổ chức Thai-League quyết định sẽ chọn ngày kết thúc mùa giải sớm hơn dự kiến vào tháng 5/2021.

Thời gian khép lại giải sẽ không phải là giữa tháng 5 mà có thể sẽ kết thúc ngay trong tháng 4. Điều này sẽ giúp các CLB tiết kiệm được khá nhiều chi phí, điển hình như thuê ngoại binh, trả lương cho nhân viên, duy trì sân bãi…

Thai-League sẽ kết thúc trong tháng 4/2021

Thai-League kết thúc sớm hơn, ngoài tiết kiệm chi phí cho các CLB, còn tạo điều kiện cho ĐTQG Thái Lan chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 3 và tháng 6 năm 2021.

Hiện tại, ĐT Thái Lan đang đứng thứ 3 bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với 8 điểm sau 5 trận đã đấu.

Thanh Thảo

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?