Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hà Nội FC - TP.HCM: Sẽ là “thiên đường" thứ 4 cho đại diện thủ đô?

Thứ Bảy, ngày 10/10/2020 - 10:27
3.5/5 của 2 đánh giá
Lần thứ 4 gặp nhau trong mùa giải năm nay, Hà Nội FC đang hướng tới thiên đường thứ 4 trước đội bóng Sài Thành để nối dài chuỗi ngày vui vẻ trước ứng cử viên thách thức ngôi vô địch.

Mùa giải 2020 là một mùa bóng đặc biệt. Với thể thức thi đấu khác biệt của V-League, có những CLB chỉ gặp nhau duy nhất 1 lần trong cả mùa song với Hà Nội FC và TP.HCM, đó lại là câu chuyện hoàn toàn khác.

Trận đấu trên sân Hàng Đẫy vào tối ngày 10/10 là lần thứ 4 ở mùa giải năm nay, 2 CLB đó chạm trán nhau trong mùa bóng 2020. Duyên nợ là từ chính xác nhất để nói về cuộc đối đầu này.

Tuy nhiên, dù đã gặp nhau nhiều lần trước đó song điểm chung ở cả 3 màn so tài giữa Hà Nội FC với TP.HCM, đó là việc đội bóng thủ đô luôn là những người nắm giữ thế trận để giành chiến thắng chung cuộc. Đó là chiến thắng 2-1 ở siêu cúp quốc gia hồi đầu mùa, là thắng lợi đậm đà 3-0 ngay tại Thống Nhất ở giai đoạn 1 V-League 2020 và là màn huỷ diệt TP.HCM tới 5-1 tại bán kết cúp quốc gia hôm 16/9 vừa qua.

Hà Nội FC từng 3 lần gieo sầu cho TP.HCM trong mùa giải năm nay 

3 lần đọ sức, 3 thắng lợi thuyết phục cho đội bóng chủ sân Hàng Đẫy để khẳng định vị thế số một bóng đá Việt Nam của CLB này. Dù TP.HCM đã được đầu tư rất nhiều, đã bổ sung thêm không ít các gương mặt mới, từ Công Phượng cho tới 2 bom tấn triệu đô tới từ Costa Rica song chiến thắng vẫn thuộc về Quang Hải cùng các đồng đội.

Nhìn rộng ra cả những mùa giải trước, mỗi lần Hà Nội FC gặp CLB TPHCM thì kịch bản đội bóng thủ đô lấn át đối thủ lại tái diễn. Sau 10 lần đối đầu kể từ mùa giải 2017 đến nay, Hà Nội FC thắng đến 9 và CLB TPHCM chỉ có thể hòa 1 trận nhờ bàn thắng ở phút bù giờ của Công Thành. 

Trận đấu vào tối ngày 10/10 sẽ là lần thứ 4?

Nói như vậy để thấy, tập thể Hà Nội FC vẫn không chỉ nhỉnh hơn đối thủ về đẳng cấp mà còn nghiên cứu kĩ để “áp đảo” đối thủ. Với tinh thần đang lên cao sau chức vô địch cúp quốc gia cộng với tâm lý thoải mái và lại được chơi trên sân nhà, sẽ không bất ngờ nếu trận đấu vào tối ngày 10/10 kết thúc với thắng lợi dành cho Hà Nội FC.

Đó sẽ là thiên đường thứ 4 của đội bóng này trước đối thủ đồng thời khẳng định thêm tham vọng bảo vệ ngôi vương từ thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?