Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hà Nội FC và những màn “drama” đua vô địch nghẹt thở trong lịch sử

Thứ Tư, ngày 04/11/2020 - 10:33
3.7/5 của 4 đánh giá
10 năm qua, người ta thường xuyên chứng kiến Hà Nội FC là nhân vật chính trong những cuộc đua song mã, tam mã đến chức vô địch V.League.

10 mùa giải từ V-League 2010 đến 2019, người ta được chứng kiến cuộc đua vô địch nghẹt thở cho đến 2 vòng đấu cuối cùng. Bắt đầu từ năm 2011, Hà Nội T&T (tiền thân của Hà Nội FC) là nhân vật chính trong cuộc chiến kịch tính với Sông Lam Nghệ An (SLNA). Trước khi vòng đấu cuối cùng giữa hai đội diễn ra trên sân Vinh, SLNA chỉ hơn Hà Nội T&T đúng 3 điểm. Và trận đấu đó, SLNA đã hòa nghẹt thở 1-1 trước Hà Nội T&T để vô địch giải đấu.

Đến năm 2012, Hà Nội T&T tiếp tục là một trong hai đội bóng cạnh tranh ngôi vô địch. Đến vòng áp chót, Hà Nội T&T vẫn đứng đầu bảng. Nhưng ở lượt cuối, trận hòa không bàn thắng trước Sài Gòn Xuân Thành cộng thêm SHB Đà Nẵng đánh bại chủ nhà Vissai Ninh Bình khiến Hà Nội T&T bị mất chức vô địch chung cuộc một cách đầy cay đắng.

Sau 2 năm đau đớn nhìn đối thủ lên ngôi, Hà Nội T&T lại giành giật với SHB Đà Nẵng ở V-League 2013. Nhưng chiến thắng 2-1 trước Đồng Tâm Long An, cùng với việc SHB Đà Nẵng không thể vượt qua SLNA trên sân Vinh đã giúp Hà Nội T&T vô địch sớm 1 vòng đấu. Tới V-League 2014, kịch bản gần như tương tự lại diễn ra nhưng ở chiều hướng ngược lại. Ở vòng áp chót, Hà Nội T&T để thua SHB Đà Nẵng với tỷ số 1-2. Trong khi đó, Bình Dương đã đánh bại Đồng Tâm Long An với tỷ số 3-1, qua đó vô địch V-League 2014 trước một vòng đấu.

Hà Nội FC luôn tạo nên những cú drama về cuộc đua vô địch tại V-League 

Sự hấp dẫn chưa từng có được đẩy lên cao độ ở V-League 2016. Chưa bao giờ ngôi vương của V-League được phân định bởi hiệu số bàn thắng bại. Cả Hà Nội T&T và Hải Phòng đều bằng điểm nhau trước khi vòng đấu cuối cùng diễn ra. Trong khi Hà Nội T&T thắng 2-0 thì Hải Phòng không thể có chiến thắng với cách biệt 5 bàn trước SLNA để vươn lên ngôi vô địch. Chiến thắng 3-0 trước đội bóng xứ Nghệ là không đủ để Hải Phòng vượt qua được Hà Nội T&T.

Một năm sau, chức vô địch cũng được giải quyết ở vòng cuối cùng, khi Hà Nội FC có cùng 45 điểm với Quảng Nam (nhưng hơn về thành tích đối đầu) trước khi vòng cuối cùng diễn ra. Đáng tiếc, đội Hà Nội bị Quảng Ninh cầm hòa 4-4 trong khi Quảng Nam thắng 3-1 trước TP.HCM và giành ngôi vô địch nghẹt thở.

Và mùa giải năm nay cũng không phải ngoại lệ 

Năm nay, nếu như Hà Nội FC thắng Sài Gòn FC, họ sẽ lại tạo nên cuộc đua song mã với Viettel ở vòng cuối. Khi ấy, trong 2 trận đấu cùng giờ, người ta sẽ lại phải liên tục cập nhật kết quả tỷ số của hai đội để biết ai mới lên ngôi vương.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?