Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hạ PSG tại Etihad, Man City hiên ngang vào chung kết Cúp C1

Thứ Tư, ngày 05/05/2021 - 05:44
5/5 của 2 đánh giá
Man City có lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở trận chung kết UEFA Champions League, sau khi thắng thuyết phục PSG ở cả hai lượt trận.

MAN CITY 2 – 0 PSG

Ghi bàn: Mahrez 11' 63'

Trận bán kết lượt về Champions League giữa Man City và PSG diễn ra trên mặt sân có tuyết phủ dù không quá dày nhưng phần nào khiến mặt sân trơn, dù vậy điều đó không thực sự ảnh hưởng đến khả năng xử lý của các cầu thủ.

PSG tấn công ngay và họ đã mừng hụt ở phút thứ 7 khi trọng tài bắt penalty với Man City, nhưng tổ VAR nhanh chóng chứng minh Zinchenko đã chạm bóng bằng vai chứ không phải tay.

Mahrez mở tỉ số cho Man City trong hiệp 1

Chỉ 4 phút sau, PSG đã bị dội gáo nước lạnh. Cú sút bị chặn của De Bruyne vô tình tạo điều kiện để Mahrez đã băng vào sút chéo góc hạ Navas mở tỷ số. Dù vậy tỷ số đã 2 lần suýt bị gỡ hòa ở phút 17 & 19, Marquinhos đánh đầu đập xà ngang trong khi Di Maria sút chệch cột dọc.

Thế trận của PSG chỉ khá hơn đôi chút ở 15 phút đầu hiệp 2, nhưng Ruben Dias và Zinchenko có liên tiếp những pha cản bóng lăn xả để ngăn chặn Neymar & Herrera ghi bàn.

Phút 63, Man City phản công nhanh và De Bruyne cùng Foden có những pha phối hợp nhuyễn không thể chê vào đâu được bên cánh trái trước khi Foden căng ngang cho Mahrez dễ dàng đệm bóng hạ Navas ở thế đối mặt.

PSG bất lực trong việc tìm bàn gỡ

Phải ghi 3 bàn để đi tiếp trong chưa đến 30 phút còn lại, các cầu thủ PSG bắt đầu mất bình tĩnh và phút 69 Di Maria đã ăn thẻ đỏ trực tiếp sau khi đạp vào chân Fernandinho trong lúc bóng ngoài cuộc.

Man City càng thừa thế tổ chức thêm các pha ghi bàn và Mahrez lẫn Foden liên tục dứt điểm, nhưng Mahrez hụt hat-trick còn Foden bị cột dọc từ chối bàn thắng. Tỉ số 2-0 được giữ cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Thắng chung cuộc với tổng tỷ số 4-1 sau 2 lượt trận, Man City lần đầu tiên trong lịch sử CLB lọt vào trận chung kết Champions League. Họ sẽ gặp đội thắng của cặp đấu Real Madrid - Chelsea tại Istanbul vào đêm ngày 29/5.

Đội hình xuất phát:

Man City: Ederson, Walker, Stones, Dias, Zinchenko, Silva, Fernandinho, Gundogan, Mahrez, De Bruyne, Foden.

PSG: Navas, Florenzi, Marquinhos, Kimpembe, Diallo, Herrera, Paredes, Di Maria, Verratti, Neymar, Icardi.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?