Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những thống kê cho thấy HAGL đã “lột xác” ngoạn mục dưới thời Kiatisak

Thứ Ba, ngày 30/03/2021 - 16:16
3/5 của 8 đánh giá
HAGL đang trình diễn một bộ mặt rất khác tại V-League 2021. Nhìn vào những thống kê để thấy, đội bóng phố Núi đã “lột xác” rất nhiều dưới thời HLV Kiatisak.

Thời điểm HAGL chính thức công bố Kiatisak sẽ đảm nhiệm vị trí HLV trưởng của đội bóng, rất nhiều sự kỳ vọng đã được NHM đặt vào đội bóng phố Núi. Rất nhanh sau đó, những sự đổi khác cả về mặt chiến thuật lẫn lối chơi đã được đội bóng này “trình làng” tại V-League 2021.

Dấu ấn đậm nét nhất có thể kể tới vào lúc này chính là việc HAGL sau 7 năm đã có thể trở lại ngôi đầu của V-League bằng chiến thắng thuyết phục 3-0 trước nhà ĐKVĐ Viettel ở vòng 5. Vòng đấu kế tiếp, họ hạ nốt CLB TP.HCM để củng cố ngôi đầu của mình cũng với kết quả đậm đà 3-0.

Trước khi thành tích này được tái hiện, lần cuối cùng mà đội chủ sân Pleiku dẫn đầu tại bảng xếp hạng V-League là vào năm 2016. Thời điểm đó, HAGL có chiến thắng giòn giã 5-0 trước CLB Hà Nội (tiền thân của Sài Gòn FC) ở vòng đấu đầu tiên.

HAGL đang "thay da đổi thịt" dưới thời HLV Kiatisak

3 điểm ngày khai màn tưởng như sẽ là phát pháo lệnh báo hiệu mùa giải bùng nổ với đội bóng phố Núi nhưng không, mọi thứ nhanh chóng trở lại quỹ đạo quen thuộc khi HAGL liên tiếp đánh rơi điểm số và tụt lại trong cuộc đua vô địch.  

Bên cạnh đó, kể từ khi bầu Đức quyết định trình làng lứa cầu thủ tài năng bao gồm Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh,… lên chơi ở V-League năm 2015, HAGL mới trải qua mạch 5 trận bất bại liên tiếp với chiến thắng. Ngoài ra, đội chủ sân Pleiku còn giữ sạch lưới trong cả 3 trận gần nhất, cùng với đó là ghi được 6 bàn thắng, một hiệu suất khá ấn tượng.

Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

HAGL trước đó rất hay được nhắc tới như là một đội phải hứng chịu khá nhiều bàn thua tại V-League. Nếu tính bắt đầu từ mùa bóng 2016 thì HAGL chỉ có duy nhất một lần sở hữu hiệu số bàn thắng cao hơn bàn thua sau 6 vòng đã đấu.

Đó là câu chuyện đã diễn ra cách đây 6 năm, thời điểm HAGL còn được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Hiệu số khi ấy của Công Phượng và các đồng đội là +2 và có được 7 điểm sau 6 vòng.

Nhìn vào những thống kê trong quá khứ để thấy, HAGL đang thực sự có một khởi đầu ấn tượng tại V-League 2021 dưới thời HLV Kiatisak. Đội bóng của Bầu Đức đang có được 13 điểm sau 6 vòng, hiệu số bàn thắng bại là 7. HAGL cũng ghi được 10 bàn, để thủng lưới 3.

Đang có một HAGL rất khác ở mùa giải năm nay. 

Ngoài ra, đội bóng phố Núi cũng đang có được 2 trận bất bại liên tiếp khi phải thi đấu trên sân khách (hòa Hà Tĩnh 0-0 và thắng 3-0 trước Viettel). Đây là một sự khác biệt rất lớn so với chính HAGL của quá khứ, đội bóng thường bị gắn mác là “khôn nhà dại chợ” khi thường đá rất bay trên sân nhà nhưng lại dễ mất điểm ngớ ngẩn trên sân khách.

Không chỉ giúp cho HAGL “thay da đổi thịt” về mặt lối chơi, chiến lược gia người Thái còn thổi vào đội bóng này tinh thần của một đội bóng bản lĩnh và đanh thép hơn.

Kiatisak yêu cầu các cầu thủ HAGL phải ý thức rõ được trách nhiệm của mình cả trong tập luyện lẫn thi đấu, đặc biệt là các ngoại binh mới đến. Khi ra sân phải chiến đấu hết mình, với mục tiêu rõ ràng là giành lấy chiến thắng thay vì tự hài lòng với việc an vị ở một vị trí ở giữa bảng xếp hạng.

“Chúng tôi không muốn chỉ đá cho vui. 3điểm là điều đặc biệt quan trọng trong từng trận đấu. Đó là mục tiêu của toàn đội mỗi khi ra sân. Cầu thủ ai cũng muốn vô địch cả. Muốn đạt được điều đó, chúng tôi phải đoàn kết như một gia đình”, trung vệ Kim Dong-su chia sẻ.

Tuy rằng những sự đổi khác của HAGL dưới thời Kiatisak đang là rất rõ rệt, thế nhưng như thế vẫn là chưa đủ để khẳng định đội bóng này có thể trở thành ứng viên nặng ký cho cuộc đua vô địch năm nay.

Những Viettel, Hà Nội FC hay Đà Nẵng vẫn đang là những cái tên rất đáng gờm cho cuộc đua đến danh hiệu cao nhất của bóng đá Việt Nam cấp độ CLB.

Ấy vậy nhưng nhìn những đổi thay của HAGL hiện tại có thể khiến cho NHM đội bóng này phần nào an tâm và tin tưởng hơn về một kết quả tươi sáng phía trước. Chí ít là sẽ không còn “dành cả thanh xuân để trụ hạng” nữa.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?