Bạn muốn tắt quảng cáo?

HAGL mất Công Phượng ở trận tranh vô địch lượt đi V.League

Thứ Hai, ngày 03/05/2021 - 07:36
3.4/5 của 6 đánh giá
Tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ không thể cùng HAGL làm khách trên sân của Quảng Ninh ở lượt cuối giai đoạn 1 của mùa giải vì đã nhận 3 thẻ vàng.

Trận hoà 2-2 trước Bình Dương trên sân Pleiku khiến HAGL thiệt đơn thiệt kép. Đội bóng phố Núi không những bỏ lỡ san bằng kỷ lục thắng liên tiếp ở V.League và bị Viettel thu hẹp khoảng cách xuống 3 điểm mà HLV Kiatisak còn đón tin buồn đến từ tiền đạo Nguyễn Công Phượng. 

Cụ thể, Công Phượng đã phải nhận thẻ vàng ở phút 80. Theo đó, khi HAGL có cơ hội phản công, Công Phượng đã có va chạm mạnh với Anh Tài của Bình Dương. Nhận định đã có lỗi cao chân, trọng tài chính rút thẻ vàng phạt Công Phượng.

Công Phượng bị treo giò ở trận gặp Quảng Ninh

Ngay sau khi thấy trọng tài viết tên mình vào tấm thẻ ghi chú, tiền đạo của HAGL đã ngoảnh mặt quay đi và ném chai nước về phía sau. Chai nước bay qua trước mặt trọng tài Viết Duẩn khiến ông bị giật mình. Công Phượng đã bị nhắc nhở ngay sau đó. Hành vi này nếu được trọng tài Viết Duẩn đánh giá là lỗi phản ứng, Công Phượng hoàn toàn có thể phải nhận thêm thẻ và rời sân. Rất may việc này không xảy ra.

Đây là thẻ vàng thứ 3 mà tiền đạo này phải nhận tại V.League mùa này. Theo quy định, Công Phượng sẽ phải nghỉ ở trận kế tiếp. Đó cũng là trận đấu mà HAGL làm khách trên sân của Quảng Ninh ở lượt cuối giai đoạn 1 V.League 2021.

Nếu HAGL có ít nhất 1 trận hoà trên sân Cẩm Phả của Quảng Ninh, đội bóng phố Núi chắc chắn vô địch giai đoạn 1 của mùa bóng. Nhưng nên nhớ, Quảng Ninh đang rất cần điểm để chắc chân trụ hạng giải đấu. Họ khao khát một thắng lợi để xoá cái dớp 4 trận liền không thắng, qua đó đảm bảo một chỗ đứng vững chắc trong top 6 sau giai đoạn 1. 

Công Phượng không ghi bàn ở trận hoà 2-2 của HAGL trước Bình Dương. Trước đó, anh vừa hoàn thành xong mục tiêu ghi tối thiểu 6 bàn mỗi mùa thi đấu ở V.League. Mục tiêu của Công Phượng là ghi trên 12 bàn mùa này, qua đó vượt qua thành tích tốt nhất từng có ở năm 2018. Nhưng việc không được thi đấu trước Quảng Ninh khiến số trận đấu của Công Phượng mùa này chỉ còn là 5 trận. Bởi theo quy định, 6 đội đầu bảng sẽ đá 5 vòng để tranh chức vô địch của giải đấu.

Công Phượng đang có thành tích ghi bàn tốt ở mùa giải này

Với HLV Kiatisak, mất Công Phượng cũng khiến cho hàng tấn công của HAGL khuyết đi một cầu thủ quan trọng có thể tạo ra đột biến. May mắn là dàn cầu thủ hiện tại với Brandao, Văn Toàn hay Xuân Trường vẫn hứa hẹn giúp HAGL duy trì khoảng cách 3 điểm so với đội đầu bảng Viettel.

Theo kế hoạch, HAGL sẽ lên đường tới Quảng Ninh sau đây 2 ngày. Trận đấu giữa Quảng Ninh và HAGL sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 7/2 tới đây. Tất nhiên, chuyến hành quân này của HAGL vẫn có Công Phượng. Chỉ tiếc rằng anh phải ngồi trên khán đài nhìn đồng đội thi đấu.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?