Bạn muốn tắt quảng cáo?

HAGL nâng cấp hàng thủ bằng 2 tân binh mác tuyển

Thứ Năm, ngày 03/12/2020 - 11:14
1.9/5 của 9 đánh giá
Ngay sau khi chia tay 4 cầu thủ, HAGL lập tức có 2 tân binh. Theo đó Nguyễn Văn Việt - tuyển thủ ĐTQG Việt Nam và Tiêu Exal - tuyển thủ U22 Việt Nam đã nhận lời chơi cho đội bóng phố Núi ở mùa giải tới.

HAGL thông báo họ đã có được sự phục vụ của 2 tân binh. Cụ thể, đội bóng phố Núi đã mượn Tiêu Exal từ TP.HCM với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Bên cạnh đó, họ cũng có được sự gật đầu của tiền vệ Nguyễn Văn Việt từ Than.QN. Trước đó, HAGL chia tay 4 gương mặt gồm Thanh Hậu (cho mượn), Anh Đức, Chevaughn Walsh và Kelly.

Văn Việt (phải) có tên trong danh sách tập trung ĐTQG tháng 12 này

Cả Exal Tiêu và Văn Việt đều là tiền vệ trụ. Họ được cho là sẽ nằm trong kế hoạch của HLV Kiatisak Senamuang trong mùa giải tới. Có một điểm chung là cả hai cầu thủ này đều thuộc diện hoàn cảnh khó khăn. 

Với Exal Tiêu, mẹ anh là người Việt. Bố anh là người Pháp. Nhưng gần 20 năm qua, anh sống với mẹ và dượng. Anh chưa từng bao giờ được sang Pháp. Cảm giác của tôi về bố ruột không nhiều. Anh cũng chỉ gặp bố ruột tôi đúng 2 lần.

Tiêu Exal từng có lúc chia sẻ: “Là con lai nhưng tôi khổ hơn những bạn cùng lứa với mình. Màu da, mái tóc khiến tôi bị bạn bè cùng trang lứa chế giễu, trêu chọc, thậm chí là bắt nạt. 12 tuổi, tôi phải giặt đồ cho các anh. Mỗi lần mẹ gửi đồ ăn và sữa lên, tôi cũng bị “trấn lột”. Tôi tự hỏi bản thân mình cùng là con lai sao nhiều người sướng quá. Mà tôi là con lai sao tôi lại khổ đến như vậy. Tôi tủi thân nhưng không dám nói với mẹ một lần nào vì sợ mẹ không cho đi tập nữa. 

Tiêu Exal trong màu áo U22 Việt Nam

Anh nói tiếp: “Từ lúc ở đội U13 TP.HCM, tôi được 5 triệu/tháng. Nhiều người bảo lương cao thế. Nhưng họ không biết tôi còn phải đóng lại tiền ăn, tiền học, tiền sinh hoạt. Vậy là mỗi tháng cùng lắm giữ lại được vài trăm đến một triệu. Cứ lên một cấp độ, tiền lương của tôi có nhích lên một tí. Nhưng vẫn phải trang trải nhiều nên tích góp lại cũng là khiêm tốn thôi. Vài năm trước, tôi cũng mua trả góp chiếc xe tay ga. Tôi thấy chiếc xe ấy bền, đi được nhiều năm mà không lo hỏng. Sau 3 năm, tôi mới trả hết”.

Giống như Exal Tiêu, Văn Việt cũng có một quá khứ cơ cực. Từ chỗ là thủ quân của Than.QN và thường xuyên đá chính, Văn Việt trải qua gần 3 năm không thi đấu vì chấn thương. Anh từng có lúc phải làm soát vé ở SVĐ, HLV đội trẻ để kiếm thêm thu nhập cho gia đình.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?