Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Park Hang Seo sở hữu sự đa năng trong mơ ở hàng thủ ĐT Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 28/05/2021 - 15:37
2.8/5 của 165 đánh giá
Những hậu vệ của đội tuyển Việt Nam có thể đảm nhận nhiều vai trò và đa dạng vị trí. Chính sự đa năng ấy giúp HLV Park Hang Seo có nhiều phương án trong việc sắp xếp đội hình.

Trong nhiệm kỳ của mình, luôn ưu tiên sử dụng những cầu thủ có thể đá nhiều hơn 1 vị trí. Điều đó giúp cho ông và đội tuyển Việt Nam có thể xoay sở sao cho phù hợp, tuỳ vào từng hoàn cảnh cũng như từng đối thủ có thể chạm trán.

Riêng với hàng thủ, ông Park sở hữu hàng loạt những hậu vệ đa năng. Cụ thể, có thể đá trung vệ lệch trái và hậu vệ trái. Tấn Tài đủ sức chơi hậu vệ phải và trung vệ lệch phải, và khi cần thì là cả hậu vệ trái. Văn Thanh, Trọng Hoàng có thể chơi trong vai trò hậu vệ hai biên cho đến tiền vệ trung tâm. Thậm chí, một trung vệ như còn có thể đá tiền đạo khi cần kíp.

Trọng Hoàng và Văn Hậu là những cầu thủ rất đa năng

Cũng nhờ sự đa năng và linh hoạt này, đội tuyển Việt Nam luôn có những phương án hợp lý để kiểm soát tốt các tuyến và không gian. Ví dụ như Văn Hậu có thể trở thành một trung vệ lệch trái nếu như một trong những trung vệ của dâng lên tham gia tấn công khi cần. Hay Trọng Hoàng, Văn Thanh có thể di chuyển vào trung lộ để trở thành một tiền vệ trung tâm khi cần thiết, qua đó hỗ trợ thêm khả năng phòng ngự phía trên bộ ba trung vệ. Hay thậm chí, Thành Chung có thể tạo ra sự bất ngờ khi là một tiền đạo ở giai đoạn nào đó mà đối phương không thể lường tới.

Quả thực, sau một quãng thời gian xây dựng, phát triển và định hình theo quan điểm dùng người của mình, HLV Park Hang Seo đã thiết lập được một bộ khung phòng ngự rất đa năng. Họ không những đảm nhận nhiệm vụ của mình ở vị trí sở trường mà khi cần thiết, trong bối cảnh cầu thủ có thể bị chấn thương hay thẻ phạt, nhiều cầu thủ có thể bổ sung đúng lúc, qua đó tránh sự bị động trong nhân sự, cách dùng người của đội tuyển Việt Nam.

>> Xem thêm:

Bên cạnh đó, Văn Thanh cũng là một sự lựa chọn tuyệt với cho vị trí 2 biên

Điển hình như ở vòng loại World Cup 2022 tới đây, ngay trong trận đấu đầu tiên gặp Indonesia, Việt Nam đã mất Đình Trọng và Trọng Hoàng vì thẻ phạt. Nhưng điều đó không đồng nghĩa, HLV Park Hang Seo sẽ bị động trong lựa chọn. Bởi ông có thể sẵn sàng dùng những cầu thủ đa năng như Tấn Tài, Văn Thanh, Thành Chung để trám vào khoảng trống để lại ấy.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?