Bạn muốn tắt quảng cáo?

Liverpool vô địch, MU mất suất dự C1 và những kịch bản xảy ra nếu ngoại hạng Anh hạ màn sớm?

Thứ Bảy, ngày 14/03/2020 - 11:25
2.9/5 của 338 đánh giá
Ngoại hạng Anh đã tạm hoãn để phòng tránh những ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Thậm chí, đang có những ý kiến cho rằng giải đấu này có thể kết thúc sớm. Vậy những kịch bản nào sẽ xảy ra nếu Premier League hạ màn ngay từ thời điểm hiện tại?

Ngoại hạng Anh đã chính thức tạm hoãn giải đấu cho tới ít nhất là ngày 3/4 để tránh những ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19. Hiện tại ở giải đấu cao nhất của bóng đá xứ sương mù, HLV Mikel Arteta và tiền vệ Callum Hudson-Odoi là những trường hợp đã dương tính với chủng virus mới có tên là Corona.

Thậm chí, ban tổ chức ngoại hạng Anh đang tính tới phương án có thể kết thúc sớm mùa giải mà không cần thi đấu hết 38 vòng nếu như tình hình dịch bệnh không có dấu hiệu “giảm nhiệt". Nếu điều đó xảy ra, sẽ có nhiều kịch bản đáng để chờ đợi. Hãy cùng Bóng Đá 365 điểm qua theo phân tích từ tờ The Telegraph (Anh)

Liverpool sẽ vô địch ngoại hạng Anh

Liverpool đang dẫn đầu giải đấu với 82 điểm sau 29 vòng, nhiều hơn đội xếp sau là Man City tới 25 điểm. Thực tế, Lữ đoàn đủ chỉ cần thắng 2/9 trận còn lại của mùa giải là chắc chắn lên ngôi.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia bóng đá Keo nha cai nếu Ngoại Hạng Anh hạ màn sớm, thầy trò Jurgen Klopp vẫn sẽ được trao chức vô địch. Thực tế, đây là kết quả xứng đáng đối với Liverpool bởi họ đã thể hiện phong độ huỷ diệt trong suốt gần một mùa giải vừa qua. 

Liverpool vẫn sẽ vô địch NHA dù mùa giải hạ màn sớm

Chỉ có điều, dù lên ngôi song The Kop sẽ không thể ăn mừng danh hiệu đầu tiên sau 30 năm với các fan hâm mộ trên sân vận động Anfield bởi giải đấu không tổ chức giai đoạn còn lại đồng thời màn diễu hành (nếu có) cũng sẽ bị bỏ qua để tránh những nguy cơ lây lan từ dịch bệnh Covid-19.

Suất dự cúp C1 và cúp C2 sẽ thế nào?

Nếu ngoại hạng Anh hạ màn sớm, ban tổ chức giải đấu đang tính tới phương án sẽ để các đội bóng đại diện xứ sương mù tham dự cúp C1 ở mùa giải năm nay tiếp tục góp mặt tại giải đấu cao nhất châu Âu cấp CLB vào mùa bóng tới. 

Khi đó, Man City, Liverpool, Chelsea cùng Tottenham Hotspur là các CLB nhận đặc quyền này. Tuy nhiên, The Citizens sẽ không thể tham dự bởi họ phải nhận án phạt cấm thi đấu 2 năm tại các cúp châu Âu từ UEFA trong khi Tottenham của Mourinho “hưởng lợi" rõ ràng, bởi xét trên bảng xếp hạng hiện tại ở ngoại hạng Anh, họ chỉ đứng 8 - vị trí còn không có vé dự cúp C2.

MU có thể mất suất dự C1 khi phải tham dự vòng play-off

Trong khi đó, các CLB đang nằm trong nhóm dự cúp châu Âu, thậm chí là cúp C1 như Leicester hay MU cùng với Wolves hay cả Sheffield United sẽ phải tham dự loạt trận play-off ngoài dự kiến để xác định các suất dự cúp châu Âu. Nhiều khả năng, đội chiến thắng sẽ dự C1 còn các đội phía sau đại diện xứ sương mù tham dự cúp C2.

Suất xuống hạng và số đội tham dự mùa tới?

Nếu ngoại hạng Anh kết thúc khi chưa trải qua hết 38 vòng đấu, ban tổ chức đang cân nhắc tới phương án sẽ không có đội bóng nào xuống hạng ở mùa giải năm nay. Đây rõ ràng là tin vui đối với Bournemouth, Aston Villa hay Norwich City -  những CLB đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ.

  • Xem thêm: Keonhacai - Trực tiếp bóng đá hôm nay

Ngoài ra, ngoại hạng Anh mùa giải 2020/21 cũng sẽ đón chào thêm 2 tân binh được thăng hạng từ giải hạng nhất, đó là Leeds United và West Brom, các CLB hiện dẫn đầu giải đấu này. Thay vào đó, các trận play-off thăng hạng dành cho những đội bóng có vị trí từ thứ 3 tới thứ 6 ở giải hạng nhất như thường lệ sẽ bị huỷ bỏ.

Những CLB như Norwich hay Villa sẽ tránh khỏi khả năng xuống hạng

Khi đó, mùa giải sau của Premier League sẽ có 22 đội bóng góp mặt, nâng tổng số trận đấu lên thành 42. Dù vậy, thay vì 3, sẽ có 5 CLB phải xuống hạng trong mùa bóng năm tới.

Các giải đấu cúp sẽ thế nào?

Nếu ngoại hạng Anh hạ màn sớm, các giải đấu khác ở xứ sương mù trong mùa giải năm nay cũng sẽ diễn ra điều tương tự. Như vậy, ngoại từ cúp liên đoàn đã thi đấu xong, FA Cup sẽ không thể xác định được nhà vô địch.

Ở mùa giải tới, trong bối cảnh có nhiều thay đổi, liên đoàn bóng đá Anh (FA) đang tính tới phương án sẽ huỷ bỏ cúp liên đoàn để tạo điều kiện cho các CLB thi đấu đỡ phải dàn trải, tránh hao tổn thể lực. 

Trong khi cúp liên đoàn mùa tới sẽ bị huỷ bỏ

Từ lâu, cúp liên đoàn đã được coi là giải đấu cho những đội bóng lớn đưa ra những cầu thủ trẻ hoặc ít khi ra sân tập luyện, bởi vậy, việc huỷ bỏ đấu trường này cũng không phải là điều quá to tát.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?