Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hé lộ cái tên giúp Arsenal có được Martin Odegaard

Thứ Ba, ngày 23/03/2021 - 14:15
4.7/5 của 3 đánh giá
Martin Odegaard đang trải qua chuỗi ngày vô cùng đáng nhớ trong màu áo Arsenal. Và người tác động lớn nhất đến quyết định gia nhập Pháo thủ của Odegaard là một cái tên bất ngờ.

Tại phiên chợ Động 2020, Martin Odegaard sau chuỗi ngày không được trọng dụng tại Real Madrid đã quyết định dứt áo ra đi để tìm kiếm cơ hội ra sân nhiều hơn. Tiền vệ người Na Uy sau cùng đã quyết định chuyển tới Ngoại hạng Anh trong màu áo của Arsenal theo dạng hợp đồng cho mượn đến hết mùa giải.

Tại Emirates, Odegaard nhanh chóng trở thành nhân tố quan trọng trong đội hình của HLV Mikel Arteta. Mới đây, ngôi sao được xem là thần đồng của bóng đá Na Uy đã có màn trình diễn chói sáng khi ghi dấu giày vào cả ba bàn thắng của Arsenal trong trận hòa 3-3 với West Ham. Không chỉ có thế, tiền vệ này cũng chơi rất ấn tượng trong các chiến thắng trước của Arsenal trước Olympiacos và Tottenham Hotspur.

Joshua King(số 7) đã tác động để Odegaard gia nhập Arsenal

Phong độ ấn tượng cùng lối chơi điềm tĩnh nhưng đầy sáng tạo của Odegaard khiến cho NHM Arsenal đã phần nào an tâm vì sự ra đi của Ozil. Thậm chí nhiều người còn không ngần ngại gọi Odegaard là nhạc trưởng mới ở sân Emirates.

Bản hợp đồng cho mượn mang tên Odegaard đang rất thành công đối với Arsenal. Thế nhưng ít ai biết được rằng, đằng sau câu chuyện cầu thủ này quyết định chuyển tới đầu quân cho Pháo thủ có sự hậu thuẫn rất lớn từ Joshua King, tiền đạo đang chơi cho Everton theo dạng cho mượn từ Bournemouth.

“Khi tôi thấy tin đồn về việc Martin có thể sang Arsenal, tôi đã ngay lập tức gửi cho anh ấy một tin nhắn và nói:“Bạn phải đến Arsenal”, King nói với tờ NKR của Na Uy.

“Anh ấy đã trả lời lại tôi rằng, 'Bạn có chắc không? Bạn có chắc không?' - Tôi rất chắc chắn [như tôi biết], tôi tin rằng lối chơi của Arsenal và của Martin là phù hợp giành cho nhau và đây là nơi có thể giúp cậu ấy tỏa sáng rực rỡ.”

“Tôi có những người bạn từng chơi cho Arsenal, và tôi biết đôi chút về tình hình của câu lạc bộ. Trong đầu tôi khi ấy đã quả quyết rằng CLB này thực sự rất hợp với Martin”.

Tuyển thủ người Na Uy được liên kết để chuyển tới Arsenal từ thời điểm giữa mùa giải. Odegaard khi ấy mới trở lại Real và liên tục phải ngồi dự bị vì không được HLV Zidane đoái hoài tới.

Có thể thấy rằng việc Odegaard chuyển sang Arsenal thi đấu là một quyết định đúng đắn đối với cá nhân cầu thủ này. Hiện đang xuất hiện những thông tin cho rằng Pháo thủ đang lên kế hoạch mua đứt tiền vệ 22 tuổi từ Real Madrid.

Odegaard đang chơi cực kỳ thăng hoa trong màu áo Arsenal

Tuy vậy, giá của Odegaard dự kiến sẽ ở mức tương đối cao và Real cũng không tha thiết trong việc bán đi cầu thủ đầy triển vọng này. Không loại trừ khả năng, BLĐ Real sẽ yêu cầu Odegaard trở lại Madrid sau khi mùa giải này khép lại.

Nhà báo Sky Sports và chuyên gia chuyển nhượng người Ý Fabrizio Romano đã tiết lộ những thông tin liên quan đến tương lai của tiền vệ người Na Uy trên trang Twitter cá nhân:

“Arsenal cảm thấy “rất vui mừng” với những màn thể hiện của Martin Odegaard trên sân, vì thế nên họ sẽ cố gắng giữ anh ấy lại. Arsenal sẽ nói chuyện với Real Madrid vào cuối mùa giải, tương lai của Zinedine Zidane sẽ là chìa khóa để đưa ra quyết định cuối cùng về Odegaard.”

Xem thêm: Bóng đá Anh

Tiền vệ này có điều khoản giải phóng 350 triệu euro và sẽ là một thách thức thực sự đối với Arsenal nếu muốn mua đứt cầu thủ 22 tuổi. Tuy vậy, trong trường hợp Zidane vẫn còn tại vị ở Real Madrid, cơ hội để Arsenal sở hữu ngôi sao này rất lớn.

Chiến lược gia người Pháp ưu tiên sử dụng những cầu thủ đã thành danh hơn là tin dùng thần đồng người Na Uy, bởi thế đội chủ sân Emirates có thể đàm phán để mang anh về với mức phí rẻ hơn.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?