Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Mourinho chia sẻ về sự cố trong trận đấu giữa PSG và Istanbul

Thứ Tư, ngày 09/12/2020 - 22:08
5/5 của 1 đánh giá
Trận đấu giữa PSG và Istanbul tại bảng H cúp C1 châu Âu đã diễn ra sự cố nghiêm trọng liên quan đến nạn phân biệt chủng tộc. Các cầu thủ sau đó đã bỏ thi đấu vì điều này. HLV Jose Mourinho vừa có những chia sẻ về sự việc trên.

Trọng tài thứ 4 của trận đấu là Sebastian Coltescu là nguyên nhân chính dẫn đến việc trận đấu giữa và Istanbul bị hủy giữa chừng. Cụ thể, ông này đã có lời lẽ được cho là phân biệt chủng tộc với trợ lý HLV của Istanbul – Pierre Webo. Các cầu thủ sau đó phản đối quyết liệt và sẽ chỉ đồng ý thi đấu trở lại khi vị trọng tài này không xuất hiện.

Sau khi sự cố diễn ra, trang Twitter chính thức của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ cùng nhiều ngôi sao bóng đá khác đã lên tiếng lên án hành vi kể trên. Phía Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cũng đã khắc phục sự cố bằng việc để trận đấu lùi lại 1 ngày và sẽ do tổ trọng tài khác điều hành. Các hoạt động điều tra cũng sẽ được tiến hành.

Cầu thủ hai đội đã đồng loạt ngừng thi đấu để phản đối

HLV Mourinho cho rằng việc các cầu thủ của hai đội đồng loạt ngừng thi đấu đã thể được được sự đoàn kết tuyệt vời. Người đặc biệt thậm chí còn cho rằng hành động này sẽ trở thành một biểu tượng cho cuộc chiến chống phân biệt chủng tộc trong thế giới bóng đá.

Chia sẻ với báo chí trước thềm trận đấu với Antwerp tại cúp C2, thuyền trưởng nói: “Đó là một tình huống đáng buồn. Mọi hình thức phân biệt chủng tộc đều phải được loại trừ. Đó là điều không bao giờ có thể chấp nhận được. Tôi rất buồn vì sự việc này”.

“Tôi biết cá nhân trọng tài chính Ovidiu Hategan là một người tốt. Ông ấy không phải trọng tài thứ 4 và không có lỗi trong chuyện này. Trọng tài thứ 4 đã mắc một sai lầm không thể chấp nhận được. Hành động của các cầu thủ trong trận đấu này sẽ trở thành biểu tượng cho những điều tốt đẹp”.

HLV Mourinho cho rằng trận đấu này sẽ trở thành biểu tượng

Mourinho nói thêm: “Chỉ trọng tài thứ 4 mới là người hiểu rõ nhất vấn đề và đưa ra lời xin lỗi. Chúng ta cần có trách nhiệm với những gì mình làm và khi mắc sai lầm, bạn cần phải đối mặt với nó. Tôi hy vọng những sự cố kiểu như vậy sẽ không bao giờ xảy ra nữa”.

Rạng sáng ngày 11/12, Tottenham sẽ chạm trán Antwerp trong trận đấu cuối cùng tại vòng bảng cúp C2. Ở trận lượt đi, Spurs đã bất ngờ bị đối thủ đánh bại. Nếu giành chiến thắng trong trận này, đại diện nước Anh sẽ kết thúc vòng bảng với vị trí đầu bảng J.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?