Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU đã tự khiến mình bị loại khỏi cúp C1 như thế nào?

Thứ Tư, ngày 09/12/2020 - 11:49
2.2/5 của 4 đánh giá
Sau thất bại 2-3 trước RB Leipzig vào rạng sáng ngày 9/12, MU đã chính thức dừng bước tại cúp C1 ngay sau vòng bảng. Đáng chú ý, đã có thời điểm, họ sáng cửa đi tiếp nhưng các sai lầm rốt cuộc khiến Quỷ đỏ phải trả giá.

Theo kết quả bốc thăm vòng bảng cúp C1, MU rơi vào bảng tử thần với PSG - á quân cúp C1, RB Leipzig - đội mùa trước đi tới bán kết và Istanbul Basaksehir - CLB bị xem là lót đường ở bảng đấu này. 

Rất nhiều người đã lo lắng cho số phận của MU nhưng rồi sau 2 lượt trận đầu tiên, Quỷ đỏ đã hoàn toàn đập tan điều đó. Họ thắng 2-1 trên sân PSG trước khi huỷ diệt RB Leipzig tới 5-0 tại Old Trafford. 

Với 6 điểm trong 2 cuộc đối đầu cùng các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, người hâm mộ tin rằng MU sẽ lại giành vé sớm để có mặt tại vòng 1/8, thậm chí là ngôi nhất bảng. Ở 2 lượt trận 3 và 4, trong khi Quỷ đỏ chỉ chạm trán Istanbul Basaksehir thì RB Leipzig với PSG đối đầu.

MU đã mắc sai lầm phòng ngự nghiêm trọng khiến họ thua 1-2 trước Istanbul Basaksehir

Tuy nhiên, đúng vào thời điểm người hâm mộ tin tưởng nhất, MU lại gây thất vọng. Làm khách trên đất Thổ Nhĩ Kỳ, họ bất ngờ nhận thất bại với tỉ số 1-2. Đáng nói hơn, cả 2 bàn thua mà đội bóng này phải nhận đều là các sai lầm không thể tha thứ ở hàng thủ, đặc biệt là tình huống thủng lưới đầu tiên.

Trong trận lượt về, MU huỷ diệt Istanbul Basaksehir với tỉ số 4-1. Khi ấy, họ vẫn dẫn đầu bảng H với 9 điểm nhưng chỉ hơn PSG cùng RB Leipzig 3 điểm. Trên thực tế, MU chỉ cần 1 điểm trong 2 cuộc so tài còn lại là chắc chắn đi tiếp. 

Lượt trận thứ 5, Quỷ đỏ tiếp đón PSG trên sân nhà. Với việc cần phải thắng để định đoạt số phận, các vị khách đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc và có được bàn mở tỉ số của Neymar. Nhưng đến phút 32, Rashford đã gỡ hoà cho MU.

Martial bỏ lỡ cơ hội mười mươi khiến MU thua 1-3 trước PSG 

Đầu hiệp 2, đội chủ nhà liên tiếp có các các cơ hội để nâng tỉ số. Tuy nhiên, nếu như Cavani đen đủi khi đưa bóng đi trúng xà ngang thì Martial thực sự đáng trách. Anh bỏ lỡ 2 hội mười mươi, trong đó có pha sút bóng lên trời ở cự ly chỉ khoảng 6m.

Rốt cuộc, MU phải trả giá với bàn thua ở phút 69 và 90+1. Thua 1-3, MU vẫn dẫn đầu bảng H và cũng chỉ cần 1 điểm trước RB Leipzig là đi tiếp.

Vậy nhưng, trong trận đấu trên nước Đức, dù ra sân với sơ đồ gồm tới 5 cầu thủ phòng ngự song đoàn quân của Solskjaer đã có một trận đấu thảm hoạ ở khu vực phòng thủ. Wan-Bissaka mắc 2 lỗi kèm người để cho Angelino ghi 1 bàn và có 1 pha kiến tạo.

3 sai lầm hàng thủ khiến MU thua RB Leipzig 

Trong khi ấy, bộ ba cầu thủ Maguire, Lindelof và Shaw ở bên trong gần như không có sự bọc lót để Haidara với Kluivert liên tiếp ghi bàn. MU dù có gỡ lại được 2 bàn thì cũng không đủ.

Sai lầm hàng thủ trong khi hàng công phung phí cơ hội, MU chấp nhận dừng bước tại cúp C1 trong thế “tự bắn vào chân mình". Họ đành ngậm ngùi xuống chơi ở Europa League.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?