Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Park Hang Seo tự tin ở U23 châu Á: Vì Thái Lan là mảnh đất lành

Thứ Năm, ngày 02/01/2020 - 15:09
5/5 của 1 đánh giá

HLV Park Hang Seo cùng các học trò đang có những buổi tập luyện trước khi bước vào hành trình tại vòng chung kết U23 châu Á 2020 diễn ra trên đất Thái Lan. Nếu trong quá khứ, nơi đây là địa điểm gieo sầu cho chúng ta thì giờ đây, Thái Lan lại là mảnh đất lành của thầy Park.

Kể từ khi nắm quyền vào năm 2017 đến nay, HLV Park Hang Seo đã 3 lần dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam sang Thái Lan thi đấu và đều đạt được những kết quả tích cực.

Còn nhớ, ở giải giao hữu M150 Cup vào tháng 12 năm 2017, khi HLV Park Hang Seo vừa mới “chân ướt chân ráo” sang Việt Nam nhậm chức, ông đã dẫn dắt U22 Việt Nam thi đấu tương đối thành công tại giải đấu này.

Cụ thể, chúng ta thi đấu 3 trận, thắng 2 và trong đó có việc đánh bại đội chủ nhà với tỉ số 2-1 tại trận tranh hạng ba. Thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ thua duy nhất U22 Uzbekistan – đội sau đó lên ngôi vô địch.

BĐVN có thành tích tốt dưới thời thầy Park khi thi đấu tại Thái Lan

Sau giải giao hữu thành công nói trên, U23 Việt Nam dưới bàn tay chiến lược gia người Hàn Quốc tạo nên kì tích cho bóng đá nước nhà khi giành ngôi á quân tại vòng chung kết U23 châu Á diễn ra tại Thường Châu (Trung Quốc).

Lần thứ hai HLV Park Hang Seo dẫn quân sang Thái Lan chinh chiến là khi chúng ta nhận lời mời tham dự giải giao hữu King’s Cup của nước chủ nhà. Ở trận ra quân đồng thời cũng là bán kết giải đấu, pha lập công duy nhất mà Anh Đức thực hiện giúp ĐT Việt Nam đánh bại Thái Lan 1-0 để giành vé vào chơi ở chung kết.

Đáng tiếc, trong trận đấu cuối cùng, chúng ta đã nhận thất bại ở loạt đấu súng cân não trước Curacao và giành ngôi á quân.

Đó là lý do để chúng ta tin tưởng vào thành công ở U23 châu Á

Gần nhất, lần thứ ba thầy Park cùng bóng đá Việt Nam sang Thái Lan là trận đấu thuộc lượt đi vòng  loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Chúng ta buộc đội chủ nhà phải chia điểm. Kết quả ấy góp phần giúp ĐT Việt Nam tới thời điểm này duy trì thành tích bất bại, tạm dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau 5 lượt trận.

Trong tháng 1 năm 2020, HLV Park Hang Seo sẽ lần thứ 4 cùng các cấp độ đội tuyển Việt Nam dẫn quân sang Thái Lan. Mục tiêu của chúng ta tại vòng chung kết U23 châu Á lần này là có mặt trong top 3 để giành vé tham dự Olympic Tokyo.

Tại bảng D, U23 Việt Nam lần lượt gặp U23 UAE (ngày 10-1), U23 Jordan (13-1) và U23 CHDCND Triều Tiên (16-1). Với thành tích tốt trong quá khứ khi đến với xứ chùa Vàng, các fan hâm mộ có quyền tin tưởng vào một chiến công lẫy lừng nữa của thầy trò Park Hang Seo cho bóng đá nước nhà.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?