Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bóng đá Việt Nam và 5 mục tiêu quan trọng trong năm 2020

Thứ Năm, ngày 02/01/2020 - 11:30
5/5 của 1 đánh giá

Sau những thành công vang dội của các đội tuyển Quốc gia trong năm 2019, bóng đá Việt Nam đang hướng đến năm 2020 với rất nhiều mục tiêu lớn.

Năm 2019 là một năm thành công của bóng đá Việt Nam với nhiều chiến tích lịch sử và dấu ấn đáng nhớ. Đó là tiền đề để chúng ta hướng tới những mục tiêu cao hơn trong năm 2020. Và dưới đây sẽ là 5 mục tiêu quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam trong năm tới.

1/ Top 3 VCK U23 châu Á và giành vé tới Olympic Tokyo

Mở màn cho năm 2020 sẽ là Vòng chung kết U23 châu Á, giải đấu mà U23 Việt Nam đang là quán quân. Chính vì vậy người hâm mộ đang dành sự quan tâm và kì vọng rất lớn cho giải đấu này.

U23 Việt Nam đặt ra mục tiêu giành vé đi Olympic Tokyo

Với tư cách là đương kim á quân, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải chứng minh rằng thành tích lịch sử của 2 năm về trước không phải hoàn toàn đến từ sự may mắn. Cùng với đó thầy trò ông Park sẽ phải phấn đấu lọt vào Top 3 chung cuộc để giành suất tham dự Olympic Tokyo 2020, một mục tiêu khó khăn nhưng không phải là “nhiệm vụ bất khả thi” đối với đoàn quân áo đỏ.

2/ Vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022

Sau U23 châu Á, đội tuyển Việt Nam sẽ chuẩn bị cho các lượt trận tiếp theo của vòng loại thứ hai World Cup 2022 – khu vực châu Á.

Những trận đấu còn lại của đội tuyển Việt Nam ở bảng G sẽ bắt đầu bằng chuyến hành quân đến chảo lửa Bukit Jalil để làm khách trước Malaysia vào ngày 31/3. Sau đó, các cầu thủ sẽ quay trở lại sân Mỹ Đình đón tiếp Indonesia trước khi khép lại bảng G vòng loại World Cup 2022 bằng chuyến làm khách trên sân của UAE vào ngày 9/6. 

Và mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ là thi đấu tốt để giành tối đa số điểm. Những kết quả thuận lợi sẽ giúp chúng ta tiến gần với tấm vé bước vào vòng loại thứ 3.

3/ Đội tuyển nữ giành vé đi Olympic Tokyo 2020

Sau tấm Huy chương Vàng bóng đá nữ SEA Games 30 quý giá nhờ thắng lợi 1-0 trước đại kình địch Thái Lan, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ hướng tới mục tiêu cao hơn là giành vé tới Olympic Tokyo.

Mục tiêu của HLV Mai Đức Chung và các học trò còn có cơ hội cao hơn để thực hiện khi đội tuyển nữ Triều Tiên nộp đơn xin rút lui, không tham dự vòng loại Olympic năm sau.

Đội tuyển nữ Việt Nam đặt quyết tâm cao giành vé dự Olympic

Tại vòng loại Olympic Tokyo, tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng A cùng Triều Tiên, Hàn Quốc và Myanmar trong khi bảng B có sự hiện diện của Australia, Trung Quốc, Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa. Tại mỗi bảng, các đội thi đấu vòng tròn một lượt và hai đội nhất và nhì mỗi bảng vào vòng play-off.

Việc Triều Tiên rút lui, cơ hội để nữ Việt Nam giành 1 trong 2 suất vào vòng play-off trở nên vô cùng sáng sủa bởi bảng đấu của chúng ta chỉ còn 3 đội là nữ Việt Nam, nữ Hàn Quốc và nữ Myanmar.

4/ Vượt qua vòng bảng VCK U19 châu Á

Giải đấu châu lục ở cấp độ U19 sẽ là dịp để lứa đàn em của những Quang Hải, Văn Hậu, Hoàng Đức thể hiện tài năng và trình độ của mình. Sau màn trình diễn ở vòng loại, người hâm mộ có đôi chút thất vọng khi các cầu thủ chưa đáp ứng được yêu cầu của khán giả.

Nhiệm vụ đặt ra cho đoàn quân của HLV Troussier là vượt qua được vòng bảng và xa hơn là lặp lại kì tích của năm 2016 (lọt vào bán kết và giành quyền tham dự VCK U.20 thế giới).

5/ Bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup 2020

Vào tháng 4 hoặc tháng 5, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu tại AFF Cup, giải đấu mà chúng ta đang là đương kim vô địch. Trong khi đó vào tháng 11, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tranh tài tại AFF Suzuki Cup 2020. Đây là giải đấu cực kỳ quan trọng, bởi chúng ta đang là đương kim vô địch. Và nhiệm vụ của chúng ta sẽ là bảo vệ ngôi vô địch của cả đội tuyển nam và nữ.

Trong bối cảnh sự chênh lệch về trình độ giữa các nền bóng đá trong khu vực Đông Nam Á đã không còn lớn như trước đây, việc giành chiến thắng trước các đối thủ trong khu vực ngày càng trở nên khó khăn hơn. 

Cả đội tuyển nam và nữ đều đặt mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup

Chính vì vậy đây sẽ là một mục tiêu không dễ thực hiện. Tuy nhiên với những gì 2 đội tuyển đã thể hiện trong thời gian qua, người hâm mộ vẫn tin tưởng chúng ta sẽ thành công bảo vệ ngôi vương của mình.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?