Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thành Chung hóa giải nỗi lo thiếu trung phong của thầy Park?

Thứ Năm, ngày 03/09/2020 - 09:28
2.6/5 của 22 đánh giá
Trung vệ Nguyễn Thành Chung một lần nữa chứng minh anh có thể chơi tốt ở vị trí tiền đạo trung phong khi cần sau khi ghi 2 bàn trong trận giao hữu gặp Viettel. Và đây không phải lần đầu hậu vệ này nổ súng khi được xếp đá tiền đạo.

Trong trận giao hữu giữa CLB Hà Nội và Viettel diễn ra vào chiều 2/9 tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Viettel, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm đã có chiến thắng 3-1. Ở trận đấu này, ngoài sự trở lại rất đáng chú ý của Đoàn Văn Hậu, trung vệ Nguyễn Thành Chung cũng tạo ra màn trình diễn ấn tượng.

Anh tiếp tục được HLV Chu Đình Nghiêm xếp đá ở vị trí tiền đạo cắm dù vị trí sở trường của anh là trung vệ. Và một lần nữa, Thành Chung lại khiến người hâm mộ và những người đồng đội bất ngờ khi cho thấy khả năng ghi bàn sát thủ dù thi đấu trái với sự trí sở trường. Anh ghi 2/3 bàn của Hà Nội FC trong chiến thắng 3-1 trước Viettel.

Thành Chung thường được HLV Chu Đình Nghiêm xếp đá tiền đạo

Có một thống kê khá thú vị đội bóng Thủ đô thắng tới 90% số trận Thành Chung có bàn thắng. Mùa trước, Thành Chung từng một vài lần được đẩy lên đá tiền đạo khi Hà Nội FC gặp bế tắc. Theo Hùng Dũng, đồng đội của anh có thể hình tốt, không chiến tốt, đánh đầu ổn,... nên có khả năng tác chiến trên hàng công khi cần.

Đến nay Thành Chung đã ghi 11 bàn thắng cho Hà Nội FC (mùa này đóng góp 1 bàn). Và ở những trận ấy, đội bóng Thủ đô chỉ hòa 1 và thắng tới 10 trận.

Liệu Thành Chung có thể hóa giải nỗi lo thiếu trung phong của thầy Park ở ĐT Việt Nam? Nghe có vẻ buồn cười nhưng lại vô cùng hợp lý. Ý tưởng này chỉ nảy sinh trong hoàn cảnh đặc biệt. Bóng đá Việt Nam đang trải qua hoàn cảnh đặc biệt ấy khi các tiền đạo nội không thể hiện được nhiều.

Xếp Thành Chung đá tiền đạo là gợi ý không tệ dành cho thầy Park

Trước khi V-League 2020 phải tạm hoãn lần 2 vì dịch Covid-19, các tiền đạo tuyển Việt Nam như Tiến Linh hay Đức Chinh có phong độ khá phập phù. Thậm chí, bộ đôi này cũng thường xuyên gặp chấn thương.

Thầy Park từng thừa nhận, lối chơi của ĐT Việt Nam cần phải đổi mới khi chúng ta đang dần bị đối thủ bắt bài. Vì vậy Thành Chung hứa hẹn sẽ là quân bài tẩy trong tay thầy Park trong bối cảnh những tiền đạo của ĐT Việt Nam chưa thể hiện được nhiều.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?