Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Thái Lan được gia hạn hợp đồng, mức đãi ngộ bỏ xa thầy Park

Thứ Sáu, ngày 24/01/2020 - 11:39
5/5 của 1 đánh giá

Sau thành công tại U23 châu Á, LĐBĐ Thái Lan đã gia hạn hợp đồng với HLV Nishino với mức lương kỷ lục và vượt xa mức đãi ngộ của thầy Park tại ĐT Việt Nam.

Dù không thành công tại SEA Games nhưng với tài cầm quân của mình, HLV Akira Nishino đã đưa U23 Thái Lan lần đầu tiên lọt vào tứ kết U23 châu Á 2020 với một lối chơi cực kỳ đẹp mắt và thuyết phục. Điều này đã giúp ông được Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) gia hạn hợp đồng.

Hợp đồng cũ của ông Nishino với FAT kết thúc vào cuối tháng này, và đôi bên đã đi đến thống nhất về chi tiết của bản hợp đồng mới có thời hạn 2 năm. Theo đó, HLV Akira Nishino tiếp tục dẫn dắt các đội tuyển quốc gia và đội U23 Thái Lan trong vòng 2 năm tới.

HLV Nishino đã dẫn dắt U23 Thái Lan chơi ấn tượng tại U23 châu Á 2020

Tờ Bankok Post tiết lộ, ông Akira Nishino nhận mức lương khủng lên tới 2,75 triệu baht/tháng (hơn 2 tỉ đồng), tương đương với 33 triệu bath/năm, tăng khoảng 3 triệu bath so với mức lương cũ. Như vậy, chiến lược gia người Nhật Bản nhận mức lương gấp đôi HLV Park Hang Seo của đội tuyển Việt Nam và trở thành huấn luyện viên nước ngoài nhận lương cao nhất trong lịch sử bóng đá Thái Lan. 

Mức lương tăng đồng nghĩa trách nhiệm của ông Nishino sẽ nặng nề hơn. Bên cạnh mục tiêu vô địch AFF Cup, ông Nishino phải giúp đội tuyển Thái Lan giành suất dự World Cup 2026 (kỳ World Cup đầu tiên tăng lên 48 đội tham dự).  Phát biểu trong buổi ký kết hợp đồng mới với FAT, ông Nishino khẳng định quyết tâm:

“Khi nhận lời gia hạn hợp đồng với bóng đá Thái Lan, tôi biết rằng đó là nhiệm vụ khó khăn và có nhiều thách thức. Công việc chắc chắn không suôn sẻ nhưng tôi nghĩ các cầu thủ Thái Lan có nhiều tiềm năng. Tôi sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Thái Lan và cùng lúc làm việc với đội U23. FAT muốn thấy Thái Lan góp mặt ở World Cup 2026 và tôi muốn là một phần của đội bóng đó”.

HLV người Nhật Bản muốn dẫn dắt ĐT Thái Lan tham dự World Cup 2026

“Kể từ khi quản lý đội tuyển và U23 Thái Lan, tôi biết đây là công việc khó khăn, với nhiều thách thức. Kết quả của ĐTQG và U23 thời gian qua không thực sự tốt. Nhưng tôi tin vào chất lượng và tiềm năng của các cầu thủ hiện nay. Tôi có niềm tin vào việc phát triển những cầu thủ này tiến đến cấp độ cao hơn. Họ sẽ còn phát triển rất xa”. Ông Nishino chia sẻ.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?