Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Wenger lý giải nguyên nhân không trở lại sân Emirates

Chủ Nhật, ngày 24/05/2020 - 21:57
5/5 của 2 đánh giá
Kể từ ngày không còn làm HLV trưởng của Arsenal, Arsene Wenger chưa từng đặt chân đến sân Emirates thêm một lần nào nữa. Có rất nhiều lời đồn đoán về điều này. Mới đây, chính vị chiến lược gia người Pháp đã lên tiếng lý giải.

Mỗi CLB đều có những huyền thoại của riêng mình. Trong quá khứ, Arsenal cũng từng có nhiều danh thủ khoác áo và đạt tới tầm huyền thoại. Những cái tên tiêu biểu như: Thiery Henry, Patrick Veiera hay Tony Adams,…

Tuy nhiên, huyền thoại lớn nhất của Pháo thủ trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh không ai khác chính là HLV Arsene Wenger.  Trong số 22 năm gắn bó, ông đã biến Arsenal trở thành một trong những đội bóng đáng xem nhất tại xứ sương mù. Lối chơi tấn công hoa mỹ đã trở thành thương hiệu.

Cho đến nay, chưa HLV nào tái hiện lại được kỳ tích bất bại trong cả mùa giải giống như thuyền trưởng người Pháp đã làm trong mùa giải 2003/2004. Wenger cũng là HLV gắn bó lâu nhất và thành công nhất trong lịch sử đội chủ sân Emirates.

HLV Wenger đã giúp Arsenal lập nên kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở mùa giải 2003/2004

Tuy nhiên, cuộc vui nào rồi cũng phải có lúc tàn. Mùa giải 2017/2018 khép lại cũng là lúc vị chiến lược gia đại tài chia tay Arsenal. Kể từ đó đến nay, người hâm mộ Pháo thủ chưa từng được thấy ông trở lại Emirates dù với bất cứ vai trò gì, thậm chí là khán giả.

Lý giải cho điều này, Wenger nói: “Tôi sẽ trở lại sân Emirates ư? Ồ không, tôi luôn tự nhủ rằng tôi sẽ không còn liên quan gì đến Arsenal sau khi ra đi. Đó là quyết định của tôi. Tôi đã ở đó dẫn dắt trong 1235 trận đấu. Tôi đã có những khoảng thời gian vui và buồn. Tôi luôn nỗ lực bảo vệ giá trị truyền thống của CLB và tôi nghĩ tôi đã làm được”.

Ông vẫn luôn theo dõi các trận đấu của Arsenal qua truyền hình

Sau khi chia tay Arsenal, HLV Wenger đã trở thành Giám đốc phát triển bóng đá toàn cầu của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Công việc của ông là thúc đẩy sự tăng trưởng của bóng đá trên khắp thế giới. Ông cũng tham gia giảng dạy và tư vấn cho các khóa đào tạo HLV.

Dù bận rộn nhưng vị chiến lược gia 70 tuổi vẫn giành thời gian để theo dõi các trận đấu của Arsenal. Ông khẳng định mình vẫn quan tâm đến CLB và luôn muốn Arsenal được tôn trọng. Wenger nói:

“Tôi lo lắng cho CLB rất nhiều và tôi đã xem tất cả các trận đấu của họ. Tôi tin rằng những giá trị truyền thống của Arsenal sẽ vẫn luôn được tôn trọng. Tôi tin rằng Mikel Arteta sẽ bảo tồn và tiếp tục phát huy được nó”.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?