Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hồ Minh Dĩ cao bao nhiêu? Quê ở đâu? Bao nhiêu tuổi?

Thứ Sáu, ngày 22/03/2019 - 10:15
5/5 của 1 đánh giá

Chỉ sở hữu chiều cao 1m59 bị nhiều người đánh giá là thấp bé nhẹ cân nhưng bù lại Hồ Minh Dĩ có cái chân trái rất ngoan, nhanh nhẹn và rất kỹ thuật, hứa hẹn tỏa sáng trong tương lai.

Hồ Minh Dĩ quê ở đâu?

Hồ Minh Dĩ sinh ra và lớn lên ở xã Hải Dương, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Vùng đất này không phải là cái nôi sản sinh ra nhiều cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhưng niềm đam mê với trái bóng thì đứa trẻ nào cũng có, chỉ vì quá nghèo khổ mà chúng không được tập tành, không được thỏa mãn niềm đam mê trọn vẹn. Hồ Minh Dĩ cũng là một cậu bé như vậy, đam mê trái bóng tròn từ tấm bé, cứ mỗi buổi chiều Dĩ cùng các cậu nhóc trong xóm lại trốn đi đá bóng.

Năm 2009, khi ấy Hồ Minh Dĩ mới là cậu nhóc 11 tuổi, cao chưa tới 1m30, nặng 28kg gầy gò và thấp bé nài nỉ gia đình đưa đi dự thi đợt tuyển quân của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF ở Quảng Trị.

Chính Dĩ đã từng kể lại, vừa tới nơi đã có thầy trêu đùa rằng nhìn suy dinh dưỡng thế này mà cũng ham hố bóng bánh. Thế rồi cậu lùn năm ấy vượt qua nhiều bạn cao, có tên trong danh sách những ứng viên ra TP. HCM thử việc trong hai tháng.

Hồ Minh Dĩ (phải) trong màu áo đội trẻ VPF

Dĩ từng chia sẻ khoảng thời gian 2 tháng ấy thực sự là thử thách, các thầy vẫn lo ngại thể hình Dĩ nhỏ bé quá khó làm nên chuyện. Còn cậu nhóc 11 tuổi năm đó chỉ nén nỗi nhớ nhà sang bên mà chăm chỉ tập luyện. Cậu nhóc ốm yếu tự ý thức được điểm yếu của bản thân nên nỗ lực tập gấp hai, gấp ba bạn khác. Hôm nào tập xong mà còn sung sức thì cậu tập chạy, tập sút phạt.

Sau 2 tháng, cậu nhóc nhận ra tên mình trong bảng thông báo được giữ lại trung tâm mà sướng rơn. Con đường đến với bóng đá chuyên nghiệp của Dĩ bắt đầu như thế. Và cho đến tận bây giờ đây, cậu là một trong những học trò xuất sắc của lứa 1998 ở lò PVF.

Hồ Minh Dĩ cao bao nhiêu?

Bất chấp chiều cao hạn chế chưa tới 1m60, Hồ Minh Dĩ vẫn miệt mài tập luyện và biết cách thể hiện tài năng của riêng mình. Dĩ cùng các đồng đội gặt hái nhiều thành công ở cấp độ trẻ như cùng U15 PVF vô địch U15 quốc gia, 2 lần cùng U17 PVF vô địch U17 quốc gia và một lần vô địch U19 quốc gia.

Dù thể hiện được tài năng trong màu áo các đội trẻ nhưng Hồ Minh Dĩ lại phải một mình chơi bóng ở giải Hạng Nhì trong khi nhiều đồng đội khác được các CLB ở V.league lựa chọn. Bất chấp thử thách của số phận, Minh Dĩ vẫn thi đấu kiên trì góp công giúp PVF thăng hạng lên chơi ở giải Hạng Nhất.

Với phong độ tốt ở đội bóng chủ quản, năm 2015 Hồ Minh Dĩ được HLV Hoàng Anh Tuấn gọi lên tuyển U19 Việt Nam chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế liên tiếp là U19 Đông Nam Á và U19 châu Á.

Bất chấp chiều cao khiêm tốn, Hồ Minh Dĩ (trắng) vẫn được HLV Hoàng Anh Tuấn tin dùng và đã tỏa sáng

Trước đó không nhiều người biết, Hồ Minh Dĩ là một cái tên nổi bật trong đội hình PVF đã đánh bại đội U18 Lazio trong chuyến tập huấn ở Ý hồi đầu năm 2015.

Hồ Minh Dĩ có mặt trong đội hình U19 Việt Nam tham dự vòng chung kết U19 châu Á tại Bahrain. Không phụ lòng tin của người thầy, ngày 17/10 gặp đối thủ to cao UAE, Hồ Minh Dĩ nhỏ con nhưng khéo léo và đầy kỹ thuật băng nhanh như cắt vào vòng cấm đón đường chuyền của Quang Hải từ phía cánh trái đệm bóng làm tung lưới đối thủ. Bàn thắng quý giá giúp U19 Việt Nam giữ lại một điểm, mở ra con đường tiến vào tứ kết và bán kết sau đó.

6 ngày sau bàn thắng đầu tiên ở đấu trường châu lục, ở lượt trận cuối cùng gặp Bahrain, Minh Dĩ có pha vô lê hụt đưa bóng tới đúng vị trí của Trần Thành để cầu thủ này sút tung lưới đội chủ nhà qua đó đưa U19 Việt Nam vào vòng bán kết đồng thời giành luôn tấm vé tiến tới VCK U20 World Cup 2017.

Hồ Minh Dĩ cũng như một số cái tên khác ở lò PVF như Mạc Đức Việt Anh, Bùi Tiến Dụng có cơ hội sớm được tiếp cận với chiến thuật bóng đá hiện đại nên rất được trọng dụng dưới thời ông Tuấn. Cầu thủ người Quản Trị là cái tên quen thuộc trong các đội hình của ông Hoàng Anh Tuấn suốt hai năm đó.

Với những gì đã thể hiện ở sân chơi châu lục, Hồ Minh Dĩ tiếp tục có mặt trong đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn tham dự đấu trường U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc.

Hồ Minh Dĩ bao nhiêu tuổi?

Trở về sau thành công ở giải U19 châu Á, Hồ Minh Dĩ bất ngờ khi được lựa chọn vào đội hình của nhà vô địch Hà Nội FC. Tạm biệt giải hạng Nhì, Minh Dĩ được thỏa ước nguyện chơi bóng ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam như nhiều đồng đội khác.

Gia nhập Hà Nội FC vừa là niềm vinh dự nhưng cũng là thử thách khắc nghiệt tiếp theo mà cầu thủ sinh năm 1998. Bởi lẽ Hà Nội FC sở hữu đội hình có chiều sâu bậc nhất V.league, bất kỳ vị trí nào cầu thủ cũng phải cạnh tranh khốc liệt. Đặc biệt ở vị trí cánh trái của Minh Dĩ, không nói thì ai cũng biết chàng tân binh phải xếp sau hai người đàn anh kỳ cựu là Văn Quyết và Thành Lương.

Hồ Minh Dĩ có màn trình diễn ấn tượng ở vòng chung kết U19 châu Á 2016

Cơ hội cho Dĩ chỉ đến ở phút thứ 72 trận gặp Sài Gòn FC (V.league 2017) khi cậu được tung vào sân thay người đàn anh Thành Lương. Trận đấu ra mắt của Dĩ sẽ thật hoàn hảo nếu cú sút của cầu thủ mang áo số 98 không đưa bóng đi chệch ra ngoài khung thành.

Nhiều người biết Minh Dĩ thần tượng người đàn anh Thành Lương như thế nào. Vì vậy mà khi Dĩ gia nhập đội bóng thủ đô, người ta thậm chí còn gọi anh là truyền nhân của Lương “dị”.

HLV Hứa Hiền Vinh người thầy dìu dắt Hồ Minh Dĩ ở lò đào VPF từng nhận định xem Dĩ tập luyện và thi đấu khiến người ta không khỏi liên tưởng tới Thành Lương – chính là thần tượng bấy lâu của Dĩ. Hai anh em tuy sinh ra ở những miền quê khác nhau nhưng giống nhau từ chiều cao “tin hin” đến tài đi bóng lắt léo và đều thuận chân trái.

Vài lần cậu nhóc Minh Dĩ được anh Lương “dị”  tặng cho đôi giày là khỏi phải nói cậu hạnh phúc như thế nào. Ngay lập tức cậu em chụp ảnh khoe được thần tượng tặng quà.

Theo ông Vinh, dù thấp bé nhẹ cân có thể gặp bất lợi khi tranh chấp tay đôi nhưng Dĩ đá kiểu ít va chạm mà vẫn lấy được bóng. Ở cậu nhóc người Quảng Trị này có tư duy thông minh, lại rất khéo, nhanh và mạnh. Dĩ có khả năng tạo đột biến cao với những đường tạt bóng chính xác cực cao và biết cách chớp thời cơ để ghi bàn.  

Với những tố chất vốn có, hy vọng rằng Hồ Minh Dĩ có nhiều cơ hội nữa được trui rèn trong màu áo CLB và cả đội tuyển để bóng đá Việt Nam có thêm một tài năng khác như Thành Lương.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?