Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hồ Tấn Tài và nhiệm vụ đặc biệt trước thềm VCK U23 châu Á

Thứ Sáu, ngày 03/01/2020 - 16:39
5/5 của 1 đánh giá

Trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á, ban huấn luyện đội tuyển U23 Việt Nam đã giao cho hậu vệ Hồ Tấn Tài một nhiệm vụ rất đặc biệt.

Kể từ khi đến với bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã gặt hái được nhiều thành công. Bên cạnh dấu ấn chiến thuật thì thể lực của các cầu thủ là điều đã được cải thiện rõ rệt nhất dưới thời của ông thầy người Hàn.

Ở các cấp độ đội tuyển, ông Park thường yêu cầu các học trò di chuyển rất nhiều. Chính vì vậy thể lực là điều mà vị HLV này đòi hỏi rất cao ở các cầu thủ. Trong các vị trí trên sân, thầy Park thường chú trọng nhất vào thể lực và tốc độ ở các hậu vệ cánh.

Vị trí chạy cánh ở các đội tuyển dưới thời HLV Park luôn đòi hỏi cầu thủ phải chạy rất nhiều, di chuyển bám biên lên công về thủ liên tục. Và đó cũng là vị trí đem lại nhiều bất ngờ nhất cho các đối thủ.

Ở VCK U23 châu Á tới đây gần như chắc chắn bộ đôi Tấn Tài-Thanh Thịnh sẽ phụ trách đôi cánh của đội tuyển. Chính vì vậy việc rèn thể lực cho 2 cầu thủ này đã được ban huấn luyện U23 Việt Nam rất chú trọng.

Đặc biệt là Tấn Tài, bên cạnh việc rèn thể lực còn phải ép cân. Chính vì vậy trong buổi sáng 3/1, khi các đồng đội được nghỉ ngơi thì hậu vệ Bình Dương đã phải tập luyện rất vất vả.

Tấn Tài phải ép cân trước VCK U23 châu Á

Để phục vụ cho việc ép cân, Tấn Tài phải mặc áo khoác bên trong khi chạy trên máy. Anh liên tục được trợ lý Kim Han-yoon và HLV thể lực Park Sung-gyun đốc thúc chạy đúng tốc độ yêu cầu. Hậu vệ sinh năm 1997 nhiều lúc chịu không nổi.

Cầu thủ của ông Park Hang Seo phải chạy ra khỏi phòng gym của khách sạn để được giảm tải. Nhưng hai trợ lý liên tục gọi Tấn Tài vào để hoàn thành bài tập. Hậu vệ này phải cởi áo, tiếp tục chạy sau hơn 1h. Trước đó, Tấn Tài tập cùng Thanh Thịnh nhưng cầu thủ này đã hoàn thành xong trước đó.

Đây là nhiệm vụ rất khó khăn với hậu vệ sinh năm 1997

Sau hơn 1h tập chạy mệt mỏi, Tấn Tài ngâm mình ở bể bơi. Sáng 3/1, chỉ có hai cầu thủ xuống tập gym, số cầu thủ còn lại nghỉ ngơi trên phòng khách sạn. Sau đó hậu vệ sinh năm 1997 cùng các đồng đội thay đồ để chuẩn bị họp chiến thuật trước trận đấu giao hữu với U23 Bahrain vào chiều cùng ngày.

An Phiêu

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?