Bạn muốn tắt quảng cáo?

Học Arsenal, Chelsea tính "giơ cao đánh khẽ" với cầu thủ

Thứ Bảy, ngày 18/04/2020 - 08:02
5/5 của 2 đánh giá
Trong bối cảnh các giải đấu bóng đá vẫn đang phải đóng băng do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, mới đây, ban lãnh đạo Chelsea đã có buổi trao đổi với thủ quân CLB về chuyện cắt giảm lương trong thời gian tới.

Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, các CLB đều đang gặp rất nhiều khó khăn vì sự thâm hụt tài chính khi ngoài việc không có tiền bản quyền truyền hình từ các trận đấu, họ cũng không thể bán vé hay tham gia các hoạt động quảng cáo khác.

Chính vì thế, để san sẻ khó khăn trong thời điểm này, rất nhiều đội bóng đã yêu cầu các cầu thủ giảm lương. Tại ngoại hạng Anh, ban tổ chức giải đấu từng đề đạt mỗi cầu thủ sẽ bị cắt giảm 30% thu nhập của mình song không nhận được sự đồng ý. Mới nhất, Arsenal đã phải rất vất vả mới có thể phần nào thuyết phục các ngôi sao cắt giảm 12% tiền lương.

Chelsea là CLB tiếp theo tính làm điều đó. Ở cuộc trao đổi mới đây giữa giám đốc của The Blues là Marina Granovskaia với đội trưởng Cesar Azpilicueta, đôi bên gần như đã tìm được tiếng nói chung trong việc cắt giảm thu nhập để san sẻ khó khăn cùng đội bóng.

Lãnh đạo Chelsea đã có buổi trao đổi với thủ quân đội bóng

Theo đó, thủ quân The Blues đang kêu gọi các đồng đội cắt giảm 10% tiền lương trong quãng thời gian không thể thi đấu vì dịch Covid-19. Nhiều khả năng, điều này sẽ sớm trở thành hiện thực vì thực tế con số nói trên ít hơn rất nhiều so với yêu cầu ban đầu mà ban tổ chức ngoại hạng Anh đưa ra.

Chelsea là một trong số những đội bóng tích cực nhất ở việc tham gia các hoạt động chống dịch Covid-19. Mới đây, ban lãnh đạo CLB vừa quyết định tiếp tục sử dụng một khách sạn khác của đội bóng làm nơi cho các nhân viên y tế nghỉ ngơi cũng như tiếp sức cho họ trong việc phòng chống dịch bệnh nguy hiểm nói trên.

Và nhiều khả năng sẽ cắt giảm 10% tiền lương cầu thủ

Trước đó, họ cũng đã sử dụng một khách sạn làm “hậu phương" cho tổ chức y tế quốc gia trong công cuộc chống chủng virus corona. Ngoài ra, ban lãnh đạo The Blues còn cung cấp 78.000 bữa ăn miễn phí cho các nhân viên y tế cũng như các tổ chức từ thiện trong khoảng thời gian mà nhiều hoạt động của đời sống đang đóng băng vì dịch Covid-19.

Rõ ràng, những hành động như thế cho thấy sự quan tâm lớn của ban lãnh đạo đội bóng với chính phủ trong việc cùng nhau chống dịch.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?