Bạn muốn tắt quảng cáo?

Huyền thoại MU bất ngờ với chiến tích của U23 Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 22/05/2020 - 10:36
5/5 của 4 đánh giá
Huyền thoại của MU, Ryan Giggs vô cùng ngạc nhiên với những thành công của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á cách đây 2 năm, theo tiết lộ của cựu trợ lý HLV đội tuyển Việt Nam Bae Ji-won.

Thành công của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á cách đây 2 năm không chỉ là bất ngờ với chính NHM Việt Nam mà còn tạo ra tiếng vang lớn cho trong khu vực và châu lục.

Vì lẽ đó, bí quyết để có được chiến tích ấy luôn là vấn đề nhận được sự quan tâm của giới truyền thông cũng như NHM cả trong lẫn ngoài nước. Mới đây, theo tiết lộ của cựu trợ lý HLV , Bae Ji-won, có một người đặc biệt cũng tò mò về bí quyết này.

Ở lần tham dự hội thảo bóng đá chuyên nghiệp tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, ông Bae Ji-won có cơ hội trò chuyện với huyền thoại MU, Ryan Giggs – khi đó đang giữ chức Giám đốc danh dự Trung tâm PVF.

Ông Bae Ji-won chụp ảnh cùng Giggs tại Trung tâm PVF

Trả lời câu hỏi này, cựu trợ lý cho rằng các yếu tố như tinh thần, tính đoàn kết và sự tương đồng giữa cầu thủ và HLV là bí quyết giúp U23 Việt Nam giành được kết quả vượt mong đợi.

“Cả Việt Nam và Hàn Quốc luôn nỗ lực vượt qua những khó khăn. Các cầu thủ tin tưởng và tuân thủ sự chỉ đạo từ HLV. Niềm tin và sự hiểu nhau giúp quá trình làm việc dễ dàng và đạt hiểu quả cao hơn”.

Dù câu trả lời khá ngắn gọn và súc tích, song nhà cầm quân này hiểu rằng thật khó để diễn đạt một cách cụ thể và đầy đủ cho cựu danh thủ Quỷ đỏ. Bởi lẽ, sự khác biệt về văn hóa và tư duy giữa châu Á và châu Âu là khá lớn.

“Tôi hiểu những khó khăn mà anh ấy đang gặp phải. Anh ấy có hợp đồng và những mục tiêu nhất định với PVF. Tuy nhiên, để đạt tới thành công từ mục tiêu đó không hề đơn giản.

Các HLV Hàn Quốc thì khác, chúng tôi hiểu sự khác biệt về đặc điểm văn hóa và lối suy nghĩ của NHM Việt Nam tốt hơn bất kì HLV nước ngoài nào khác”.

Theo hợp đồng, Giggs có trách nhiệm huấn luyện cầu thủ và đào tạo huấn luyện viên, đồng thời tham gia xây dựng và phát triển PVF trở thành trung tâm đào tạo bóng đá số 1 Việt Nam, sánh ngang với các học viện bóng đá tên tuổi của thế giới.

Giggs và Scholes hợp tác với PVF

Đồng hành với anh là người đồng đội tại MU, Paul Scholes. Scholes đóng vai trò là cố vấn của Trung tâm PVF. Cả 2 danh thủ sẽ đến Việt Nam 2 lần/năm để thực hiện nhiệm vụ của mình.

Từng là "cánh tay trái" của HLV Park ở Thường Châu nhưng đến hiện tại, ông Bae đã nói lời chia tay với Việt Nam để sang Malaysia làm việc.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?