Bạn muốn tắt quảng cáo?

Covid-19 bùng nổ, Ronado ghi điểm bằng hành động đẹp

Chủ Nhật, ngày 15/03/2020 - 10:26
3.5/5 của 3 đánh giá
Trước sự lây lan của dịch Covid-19 ở Bồ Đào Nha, mới đây, Ronaldo đã bày tỏ tình cảm dành cho quê hương bằng một hành động đẹp.

Dịch Covid-19 đang gây nên tình trạng báo động toàn cầu với tốc độ lây lan khủng khiếp, đặc biệt là ở châu Âu – tâm dịch mới của thế giới. Số ca dương tính với virus corona chủng mới tại đây liên tục tăng, đến nỗi các quốc gia như Ý, Tây Ban Nha đã ban bố lệnh phong tỏa toàn quốc.

Bồ Đào Nha – quê hương của tiền đạo Ronaldo cũng đang chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19. Với 112 ca mắc bệnh, các trường học, quán bar, nhà hàng đã đóng cửa để hạn chế lây lan dịch. Những sự kiện trong nhà với quy mô vượt quá 1.000 người hay sự kiện ngoài trời quá 5.000 người đều phải hoãn lại.

Mới đây, Ronaldo đã quyết định đóng góp cho cuộc chiến chống lại Covid-19 tại quê nhà bằng một nghĩa cử vô cùng cao đẹp. Cụ thể, các khách sạn PestanaCR7 của siêu sao 35 tuổi tại Bồ Đào Nha sẽ được biến thành các bệnh viện tạm thời để chữa bệnh cho người dân.

Ronaldo biến các khách sạn của mình thành bệnh viện tạm thời

Theo tờ Marca, các bệnh nhân nhiễm bệnh sẽ được miễn phí toàn bộ chi phí điều trị và các dịch vụ y tế đi kèm. Tiền lương cho các bác sĩ, y tá, nhân viên là người Bồ Đào Nha cũng được Ronaldo chi trả toàn bộ.

Đây là một hành động đáng được tôn vinh của CR7 trong bối cảnh cuộc sống của người dân đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Trước đó nam cầu thủ cũng đăng tải một thông điệp đầy cảm xúc lên mạng xã hội:

“Thế giới đang trải qua một giai đoạn rất khó khăn đòi hỏi sự chú ý cao độ của tất cả chúng ta. Hôm nay, tôi không phải là một cầu thủ bóng đá, mà là một đứa con trai, một người cha và một người quan tâm đến những gì đang xảy ra và ảnh hưởng đến thế giới xung quanh”.

Vài ngày trước, Ronaldo cùng với người mẫu xinh đẹp Georgina Rodriguez và các con của mình đã đáp chuyến bay đến Funchal, thủ phủ của Madeira - quê nhà của Ronaldo vì muốn tránh xa đại dịch Covid-19 đang hoành hành ở Ý.

Ronaldo cùng vợ và gia đình đang cách ly tại nhà riêng ở Bồ Đào Nha

Trước đó, dù có tiếp xúc với đồng đội nhiễm Covid-19 tại Juventus, Daniele Rugani song kết quả xét nghiệm của Ronaldo là âm tính. Tuy vậy, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn tuân thủ quy định cách ly tại nhà một cách nghiêm ngặt.

Trong lần về quê này, Ronaldo cũng muốn giành nhiều thời gian hơn để chăm sóc cho mẹ anh - bà Maria Dolores dos Santos Aveiro vừa mới hồi phục sau cơn đột quỵ vào hồi đầu tháng 3 vừa qua.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?