Bạn muốn tắt quảng cáo?

Jurgen Klopp và những lời bào chữa đi vào lòng đất

Thứ Ba, ngày 09/02/2021 - 10:04
5/5 của 1 đánh giá
Liverpool vừa phải nhận thất bại 1-4 ngay trên sân nhà trước Man City. Sau trận, HLV Jurgen Klopp lại có những lời biện minh khá khó hiểu về sai lầm của thủ thành Alisson. Đây không phải là lần đầu tiên vị chiến lược gia người Đức ứng xử như vậy.

Sai lầm của thủ thành Alisson chính là một trong những nguyên nhân chính khiến Liverpool thảm bại ngay lại Anfield trước Man City. Ở bàn thua thứ 2, anh đã có pha phát bóng ngắn đến đúng vị trí của Phil Foden – người sau đó đã có pha đột phá và kiến tạo để Iikay Gundogan lập công.

Chỉ 3 phút sau bàn thua kể trên, Alisson tiếp tục mắc sai lầm khi đưa bóng đến chân của Bernardo Silva ngay rìa vòng cấm. Hàng thủ Liverpool hoàn toàn bất lực trong việc sửa sai cho người gác đền của mình. Có thể nói, đây là một trong những trận đấu tệ nhất của Alisson kể từ khi anh khoác áo The Kop.

Sau trận đấu, HLV Klopp đã có những lời thanh minh cho màn trình diễn kém cỏi của cậu học trò. Ông nói: “Ở bàn thua thứ 2, cậu ấy đã chuyền sai. Không có lý do nào thực sự rõ ràng, có lẽ do cậu ấy bị lạnh chân. Nghe có vẻ buồn cười nhưng không có gì là không thể. Alisson đã cứu chúng tôi nhiều lần và hôm nay cậu ấy mắc sai lầm”.

Alisson chuyền sai là do bị lạnh chân

Lý do mà chiến lược gia người Đức đưa ra rõ ràng không hề thuyết phục một chút nào và thậm chí còn có phần ngớ ngẩn. Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên ông bào chữa cho thất bại theo cách này.

Khi Liverpool nhận thất bại 0-1 trước Southampton tại vòng 17 Ngoại hạng Anh, Klopp sau đó đã phàn nàn về việc MU được  hưởng quá nhiều penalty còn đội bóng của ông thì không. Ông nói: “MU đã được hưởng nhiều phạt đền hơn trong 2 năm so với tôi đã có trong 5 năm rưỡi. Tôi không biết đó có phải lỗi của tôi hay không?”

Hôm 28/11/2020, The Kop đã bị Brighton cầm hòa 2-2. Trận đấu này chỉ diễn ra 2 ngày sau khi họ bị Atalanta đánh bại tại cúp C1. James Milner đã phải rời sân với chân thương gân khoeo. Khi được phóng viên của BT Sport hỏi, Klopp đã trả lời một cách mỉa mai:

Sân ướt hay khô đều khiến Liverpool gặp khó khăn

“Xin chúc mừng. Tôi không biết mình đã phải nói bao nhiêu lần rồi nhưng các bạn chọn thời điểm 12h30 (giờ Anh) để bắt đầu trận đấu. Từ nay đến tháng 12 còn có thêm 1 thứ Tư và 1 thứ Bảy nữa. Chơi vào lúc 12h30 trong những ngày này là rất nguy hiểm”.

Trong chuyến hành quân đến sân của Ajax tại cúp C1 vào ngày 22/10/2020, Liverpool giành chiến thắng bằng bàn phản lưới nhà của hậu vệ đối thủ. Sau trận, Klopp lại đổ lỗi cho mặt sân lầy lội và khiến các học trò của ông gặp khó khăn. Ngay sau đó, HLV trưởng của Ajax – Eric ten Hag đã lên tiếng phản bác. Ông thậm chí còn mỉa mai rằng hy vọng mặt sân của Anfield sẽ tốt hơn.

Còn nhớ ở mùa giải 2017-2018, Liverpool bị West Brom cầm hòa 2-2. Khi đó, cựu thuyền trưởng Dortmund tỏ ra vô cùng tức giận vì đối thủ không chịu tưới nước sân. Ngọn gió và tuyết cũng thường xuyên bị Klopp mang ra làm “bia đỡ đạn” cho những thất bại.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?