Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kết quả bầu cử của Liên đoàn bóng đá Thái Lan gây tranh cãi

Thứ Năm, ngày 13/02/2020 - 15:46
5/5 của 1 đánh giá

Sau khi kết quả bầu cử của Liên đoàn bóng đá Thái Lan được công bố với màn tái đắc cử của ông Somyot Pumpanmuang, bất ổn lại tiếp tục diễn ra.

Sau rất nhiều sóng gió, cuối cùng, cuộc bầu cử ghế Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã diễn ra. Đây là cuộc đua song mã giữa Chủ tịch đương nhiệm Somyot Poompunmuang và đối thủ Pinyo Niroj.

Theo báo chí Thái Lan, trong cuộc họp Liên đoàn và bầu cử ngày 12/2, ông Somyot Pumpanmuang (đảm nhiệm vai trò chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan từ tháng 2/2016), đã giành chiến thắng thuyết phục trong phiên bầu cử với 51/69 phiếu, trong đó có 1 phiếu bị loại bỏ do không hợp lệ.

Ông Somyot Pumpanmuang tiếp tục tái đắc cử

Pinyo chấp nhận thất bại nhưng cựu lãnh đạo của FAT, Worawi Makudi, người bị cấm tham gia cuộc bầu cử, sẽ không chấp nhận chiến thắng của Somyot.

Worawi, với tư cách là chủ tịch của Samut Sakhon FC – một thành viên đủ điều kiện bầu chủ tịch FAT, đã gửi thư viết tay cho đại diện FIFA tại một khách sạn ở Bangkok, nơi diễn ra cuộc bầu cử. “Cuộc bầu cử không công bằng và thiếu minh bạch. Nó có rất nhiều vấn đề”, Worawi nói với các phóng viên sau khi kết quả được công bố.

Trước đó,  ông Worawi Makudi từng được cho là đã tác động để Cơ quan thể thao Thái Lan (SAT) loại bỏ ông Somyot Poompunmuang khỏi cuộc đua. Chính điều này khiến FIFA vào cuộc và đưa ra cảnh cáo đình chỉ tư cách thành viên với Liên đoàn bóng đá Thái Lan.

Ông Worawi Makudi lên tiếng tố cáo cuộc bầu cử

Trong bức thư gửi FIFA, Worawi viết: “Tôi yêu cầu kiểm soát các tài liệu của cử tri. Nhiều người trong số họ có tài liệu ủy quyền không được phép bỏ phiếu trong đại hội bất thường của FAT hôm nay. Do đó, tôi nộp đơn khiếu nại vi phạm Điều lệ FAT này và yêu cầu kiểm soát hoàn toàn các tài liệu của cử tri từ FAT trước khi FAT thao túng tất cả các tài liệu của cử tri”.

Dưới sự điều hành của chủ tịch Somyot Pumpanmuang, FAT bị CĐV xứ sở Chùa vàng phản đối dữ dội khi để Kiatisak ra đi. Ông Somyot cũng phải đối mặt với cáo buộc tham nhũng. Theo SMM Sport, một số CLB ở Thai League và các ngân hàng đã đâm đơn kiện vị chủ tịch này.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?