Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kết quả bóng đá sáng 1/7: MU, Juventus có 3 điểm, Barca bị cầm hoà trong trận cầu khó tin

Thứ Tư, ngày 01/07/2020 - 05:37
3.8/5 của 3 đánh giá
MU hay Juventus dễ dàng có 3 điểm tại ngoại hạng Anh và Serie A trong khi Barcelona chia điểm cùng Atletico ở trận cầu tâm điểm vòng 33 La Liga là những kết quả bóng đá đáng chú ý trong sáng ngày 1/7.

Brighton 0-3 MU - vòng 32 ngoại hạng Anh

Bàn thắng

MU: Greenwood (16’), Bruno Fernandes (29’ & 50’)

Dù phải làm khách trên sân của Brighton song MU đã có trận đấu tương đối dễ dàng trước đội chủ nhà. Pogba - Bruno Fernandes tiếp tục là nguồn cảm hứng trong lối chơi mà Quỷ đỏ thể hiện.

Phút 16, Greenwood mở tỉ số cho MU với pha xử lý kỹ thuật và dứt điểm khéo léo. Bàn thắng ấy như giúp cho Quỷ đỏ cởi bỏ áp lực tâm lý để những đôi chân trở nên thanh thoát hơn trong quãng thời gian còn lại.

Phút 29, Pogba có đường kiến tạo nhẹ nhàng để Bruno Fernandes dứt điểm nhân đôi cách biệt. Và đó cũng là kết quả ở 45 phút đầu tiên. Bước sang hiệp hai, MU tiếp tục là những người nắm thế chủ động.

MU có chiến thắng ấn tượng 

Tới phút 50, họ ấn định kết quả trận đấu với pha phản công mẫu mực. Greenwood kiến tạo để Bruno Fernandes lập công, hoàn tất cú đúp trong trận đấu này, qua đó giúp MU đánh bại đối thủ với tỉ số 3-0.

Kết quả ấy giúp cho thầy trò Ole Gunnar Solskjaer đòi lại vị trí thứ 5 từ tay Wolves đồng thời tạm rút ngắn cách biệt với Chelsea xuống còn 2 điểm trước khi The Blues chạm trán West Ham vào rạng sáng mai (2/7).

Đội hình xuất phát

Brighton: Ryan, Burn, Dunk, Duffy, Lamptey, Montoya, Bissouma, Stephens, Propper, Mac Allister, Connolly.

MU: De Gea, Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Shaw, Matic, Pogba, Fernandes, Greenwood, Martial, Rashford.

Barcelona 2-2 Atletico - vòng 33 La Liga

Bàn thắng

Barcelona: Diego Costa (11’, phản lưới), Messi (50’, pen)

Atletico: Saul (19’, 62’, pen)

Trận đấu trên sân Camp Nou đã diễn ra theo kịch bản mà không ai có thể tưởng tượng được trước khi màn so tài ấy bắt đầu. Nhập cuộc chủ động, Barcelona sớm có được bàn thắng vượt lên dẫn trước nhưng nhờ công của Diego Costa. Trong một tình huống về tham gia phòng ngự, tiền đạo Atletico đã lóng ngóng đá phản lưới nhà.

Dù vậy, chỉ 5 phút sau pha bóng tội đồ ấy, Costa có cơ hội lập công chuộc tội khi Atletico được hưởng quả 11m. Trên chấm phạt đền, chân sút người TBN đã không thể đánh bại được thủ thành Ter Stegen. Nhưng đây vẫn chưa phải là những gì kịch tính nhất.

Bất chấp đã cản được cú đá của đối thủ song người gác đền bên phía Barcelona lại phải nhận thẻ vàng sau khi công nghệ VAR chỉ ra, anh đã di chuyển lên trên vạch vôi trước khi Costa thực hiện pha dứt điểm. Vậy là Atletico được đá lại, lần này, Saul nhận trọng trách và đem về bàn gỡ hoà cho các vị khách.

Bước sang hiệp 2, Barcelona tiếp tục dồn lên ngay từ những phút đầu. Phút 50, đến lượt đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền. Messi có pha panelka đẳng cấp để nâng tỉ số lên thành 2-1, qua đó có pha lập công thứ 700 trong sự nghiệp.

Messi không đủ giúp Barcelona có 3 điểm trước Atletico

Nhưng đáng tiếc, bàn thắng ấy lại chẳng thể giúp gã khổng lồ giành chiến thắng. Tới phút 61, Atletico tiếp tục có cơ hội trên chấm 11m. Saul lại bước lên và dù lần này, Ter Stegen có đoán đúng hướng thì anh vẫn phải chấp nhận vào lưới nhặt bóng.

Hoà 2-2, Atletico vẫn đứng thứ 3 nhưng đã giúp đội bóng cùng thành phố là Real tiến bước dài trong cuộc đua vô địch. Bởi lẽ, Barcelona giờ kém Kền kền trắng 1 điểm song đã đá nhiều hơn 1 trận.

Đội hình xuất phát

Barcelona: Ter Stegen, Lenglet, Pique, Umtiti, Puig, Semedo, Busquets, Rakitic, Vidal, Suarez, Messi

Atletico: Oblak, Felipe, Gimenez, Lodi, Arias, Saul, Thomas, Carrasco, Correa, Diego Costa, Llorente

 

 

Genoa 1-3 Juventus - vòng 29 Serie A

Bàn thắng

Genoa: Pinamonti (76’)

Juventus: Dybala (50’), Ronaldo (56’), Douglas Costa (73’)

Chuyến hành quân tới sân của Genoa thực tế đã diễn ra khó khăn hơn so với dự kiến ban đầu với Juventus. Suốt 45 phút đầu tiên, dù tạo ra thế trận lấn lướt song Bà đầm già thành Turin không thể một lần xuyên thủng mảnh lưới đối phương.

Tuy nhiên, ngay ở khoảng thời gian đầu hiệp hai, họ đã có 2 lần làm được điều đó. Sau khi Dybala mở điểm cho nhà đương kim vô địch, Ronaldo cũng lên tiếng với siêu phẩm sút xa trái phá nhân đôi cách biệt. Tới phút 73, Costa nâng tỉ số lên thành 3-0 cho Juventus.

3 bàn thua quá chóng vánh gần như đã đánh sập ý chí chiến đấu của đội chủ nhà, bởi vậy, dù có bàn thắng tới từ Pinamonti song chừng đó cũng là không để để giúp Genoa tránh khỏi thất bại trên sân nhà với kết quả 1-3.

Ronaldo tiếp tục giúp Juventus chiến thắng

Trận thua này khiến Genoa vẫn đang dậm chân ở vị trí thứ 17 và có nguy cơ rơi vào nhóm cầm đèn đỏ sau vòng 29. Trong khi ấy, Juventus tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng với 4 điểm nhiều hơn Lazio - đội cũng vừa có thắng lợi 2-1 trên sân Torino ở trận đấu vào rạng sáng ngày 1/7.

Đội hình xuất phát

Genoa: Mattia Perin, Cristian Romero, Adama Soumaoro, Andrea Masiello, Paolo Ghiglione, Valon Behrami, Lasse Schone, Stefano Sturaro, Francesco Cassata, Andrea Pinamonti, Andrea Favilli

Juventus: Wojciech Szczesny, Juan Cuadrado, Matthijs de Ligt, Leonardo Bonucci, Danilo, Rodrigo Bentancur, Miralem Pjanic, Adrien Rabiot, Federico Bernardeschi, Paulo Dybala, Cristiano Ronaldo.

Gia Huy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?