Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kết quả bóng đá sáng 20/5: Arsenal, Liverpool thắng thuyết phục, Juventus vô địch Coppa Italia

Thứ Năm, ngày 20/05/2021 - 04:47
3.7/5 của 3 đánh giá
Arsenal và Liverpool giành chiến thắng thuyết phục tại vòng 37 ngoại hạng Anh hay Juventus vô địch Coppa Italia sau khi đánh bại Atalanta là những kết quả bóng đá đáng chú ý vào sáng ngày 20/5.

NGOẠI HẠNG ANH

BURNLEY 0-3 LIVERPOOL

BÀN THẮNG

Liverpool: Firmino (43’), Phillips (52’), Oxlade - Chamberlain (88’)

Sau thất bại 1-2 mà Leicester phải nhận trước Chelsea, Liverpool hiểu rằng họ cần đánh bại Burnley để chiếm lấy vị trí thứ 4 từ tay của Bầy Cáo. Vì thế, The Kop đã nhập cuộc rất tốc độ trong chuyến làm khách tới sân Turf Moor.

Đoàn quân của Jurgen Klopp là những người nắm thế chủ động trên sân, dù vậy, cũng phải chờ tới cuối hiệp một, Lữ đoàn đỏ muốn có được điều mình mong muốn, đó là bàn thắng mở tỉ số.

Phút 43, Firmino chiếm lĩnh vị trí tốt trước khi dứt điểm đưa The Kop vượt lên sau hiệp một.

Liverpool có chiến thắng ấn tượng trên sân của Burnley

Bước sang hiệp hai, Liverpool vẫn tạo ra được sự áp đảo để rồi chỉ 7 phút sau khi hiệp đấu này bắt đầu, Phillips đã nhân đôi cách biệt cho Lữ đoàn đỏ. Dẫn 2-0, The Kop chủ động giảm nhịp độ trận đấu và chơi an toàn. 

Điều này giúp cho họ thi đấu khá thong dong trong quãng thời gian còn lại. Tới phút 88, cầu thủ vào sân thay người là Oxlade - Chamberlain ghi bàn thắng thứ 3, ấn định chiến thắng dành cho Lữ đoàn đỏ. 

Thắng 3-0, Liverpool vượt qua Leicester để chiếm lấy vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng ngoại hạng Anh.

Đội hình xuất phát

Burnley: Norris, Lowton, Ben Mee, Tarkowski, Taylor, Westwood, Cork, Gundmundsson, Brownhill, McNeil, Wood

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Phillips, Williams, Robertson, Fabinho, Wijnaldum, Thiago, Salah, Firmino, Mane

PALACE 1-3 ARSENAL

BÀN THẮNG

Palace: Benteke (63’)

Arsenal: Pepe (36’, 90+6’), Martinelli (90+2’)

Làm khách trên sân của Palace, Arsenal quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm để nuôi hy vọng giành vé tham dự Europa League. Họ nhập cuộc vô cùng chủ động và tới phút 36, Nicolas Pepe đã mở tỉ số cho các vị khách. Đó cũng là bàn thắng duy nhất trong 45 phút hiệp một,

Bước sang hiệp hai, Palace bất ngờ đẩy cao tốc độ trận đấu và sau nhiều nỗ lực uy hiếp khung thành, Benteke đã mang về bàn gỡ hoà dành cho Palace. Dĩ nhiên là Arsenal không thể chấp nhận kết quả này.

Pepe toả sáng để giúp Arsenal giành trọn vẹn 3 điểm 

Họ dồn toàn bộ đội hình lên tấn công. Khi mà hy vọng đang có phần giảm xuống thì khoảng thời gian bù giờ hiệp 2 mới là lúc đoàn quân của Mikel Arteta thi đấu thực sự bùng nổ. Phút 90+2, Martinelli đưa đội khách vươn lên dẫn trước để rồi tới phút 90+6, Pepe hoàn tất cú đúp, giúp Arsenal giành 3 điểm trọn vẹn.

Đội hình xuất phát

Palace: Guaita, Ward, Tomkins, Cahill, Mitchell, Kouyate, McCarthy, Schlupp, Townsend, Benteke, Zaha

Arsenal: Leno, Chamberts, Holding, Gabriel, Tierney, Partey, Elneny, Pepe, Smith Rowe, Saka, Aubameyang

COPPA ITALIA

JUVENTUS 2-1 ATALANTA

BÀN THẮNG

Juventus: Kululevski (31’), Chiesa (73’)

Atalanta: Malinovskiy (41’)

Trận chung kết Coppa Italia mùa giải năm nay là màn so tài giữa Juventus với Atalanta. Dù không có được phong độ thực sự cao trong quãng thời gian qua song Bà đầm già thành Tuirn vẫn là những người được đánh giá cao hơn ở cuộc đối đầu này.

Tuy nhiên, cũng phải chờ tới phút 31, Juventus mới có thể ghi bàn mở tỉ số. McKennie chuyền ngang cho Kulusevki và tiền vệ người Thụy Điển có pha đặt lòng hoàn hảo khiến thủ thành của Atalanta chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới. 

Dù vậy, niềm vui của Juventus cũng chẳng kéo dài được quá lâu. Chỉ 10 phút sau khi có bàn mở tỉ số, mảnh lưới đội bóng này đã rung lên. Malinovskiy là cái tên đã ghi bàn cho Atalanta. 1-1 là tỉ số cuối cùng của hiệp đấu đầu tiên.

Juventus là đội vô địch Coppa Italia 

Bước sang hiệp hai, Juventus đẩy cao đội hình để tạo ra áp lực về phía khung thành đối thủ. Và sau rất nhiều nỗ lực, rốt cuộc họ cũng đã có được bàn thắng. Phút 73, Chiesa và Kulusevski phối hợp cực nhanh và tiền vệ người Ý cũng nhanh hơn so với thủ môn của Atalanta một nhịp để dứt điểm tung lưới đối thủ. 

Dẫn 2-1, Bà đầm già thành Turin chủ động chơi chậm để bảo toàn cách biệt. Rốt cuộc, họ cũng đã thành công trong việc đó. Kết quả cuối cùng của trận đấu là 2-1 nghiêng về Juventus. 

Như vậy, Andrea Pirlo đã có danh hiệu đầu tiên cùng CLB. Đáng chú ý, đây cũng là lần đầu tiên Ronaldo vô địch Coppa Italia.

Đội hình xuất phát

Juventus: Buffon, Cuadrado, De Ligt, Chiellini, Danilo, McKennie, Bentancur, Rabiot, Chiesa, Kulusevski, Ronaldo

Atalanta: Gollini, Toloi, Romero, Palamino, Hateboer, De Roon, Freuler, Gosens, Malinovskyi, Pessina, Zapata

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?