Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kết quả bóng đá sáng 24/6: Barcelona và Tottenham chật vật giành 3 điểm

Thứ Tư, ngày 24/06/2020 - 06:15
5/5 của 1 đánh giá
Barcelona dù được chơi trên sân nhà nhưng đã gặp rất nhiều khó khăn trước một Bilbao lì lợm. Tottenham cũng trải qua 90 phút thi đấu không hề dễ dàng dù đối thủ chỉ là một West Ham đang cận kề nhóm cầm đèn đỏ. Atletico Madrid cũng có chiến thắng chật vật trên sân của Levante.

Barcelona 1-0 Bilbao

Bàn thắng:

Barcelona: Rakitic (71’)

Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn, Barcelona đã nhanh chóng dâng cao đội hình để tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Họ kiểm soát bóng vượt trội và có được một vài tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối thủ.

Tuy nhiên, chủ nhà đã vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ từ phía Bilbao. Đội khách chủ động chơi với đội hình thấp và tỏ ra đặc biệt nguy hiểm với những pha phản công đầy tốc độ từ hai cánh. Họ mới chính là bên tạo ra được cơ hội rõ rệt sớm hơn chứ không phải Barcelona.

Nhịp độ của trận đấu khá nhanh. Tuy nhiên, những pha lên bóng của cả hai đội đều thiếu đi sự chính xác ở những khâu cuối cùng. 12 cú sút đã được hai đội tung ra trong hiệp 1 nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Barcelona đã có trận đấu nhọc nhằn trước Bilbao

Bước sang hiệp 2, Barcelona lúc này đã chơi áp đảo hơn. Họ kiểm soát bóng tới 75% và liên tục vây hãm khung thành đối thủ. Dù vậy, hệ thống phòng ngự của Bilbao đã có một ngày thi đấu tỉnh táo.

Mãi đến phút 71, pha xoay sở ngay trong vòng cấm địa đối thủ của Messi đã tạo điều kiện để Rakitic băng lên dứt điểm. Không có cầu thủ Bilbao nào theo kèm tiền vệ người Croatia ở tình huống này. Tỷ số là 1-0 nghiêng về chủ nhà.

Những phút sau đó, Barcolona tiếp tục  tấn công áp đảo. Tuy nhiên, không có thêm bàn thắng nào được ghi. Với 3 điểm có được, họ tạm thời trở lai ngôi đầu bảng La Liga nhưng đá nhiều hơn Real Madrid 1 trận.

Đội hình ra sân:

Barcelona: Marc-Andre Ter Stegen; Nelson Semedo, Gerard Pique, Clement Lenglet, Jordi Alba; Arthur (Riqui Puig, 56’), Sergio Busquets (Ivan Rakitic, 64’), Arturo Vidal; Lionel Messi, Luis Suarez (Braithwaite, 85’), Antoine Griezmann (Ansu Fati, 65’).

Bilbao: Unai Simon; Oscar De Marcos, Unai Nunez, Yeray Alvarez, Mikel Balenziaga; Unai Lopez (Dani Garcia, 57’), Mikel Vesga; Inigo Lekue (Capa, 69’), Oihan Sancet (Raul Garcia, 78’), Inigo Cordoba (Muniain, 57’); Inaki Williams (Asier Villalibre, 69’).

Tại vòng 31 La Liga, Atletico Madrid có chuyến hành quân đến sân của Levante. Khả năng tấn công của đội khách vẫn chưa được cải thiện. Họ chơi khá bế tắc và chỉ có thể giành chiến thắng với tỷ số 1-0 nhờ pha đốt lưới nhà của cầu thủ đối phương.

Tottenham 2-0 West Ham

Bàn thắng:

Tottenham: Soucek (64’ OG), Kane (82’)

Spurs đã gặp khó khăn thực sự trước một West Ham không còn gì để mất. Đội khách cần điểm số để thực hiện mục tiêu trụ hạng. Hiệp 1 của trận đấu chứng kiến hai đội ăn miếng trả miếng sòng phẳng. Chủ nhà dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng cũng không thể tung ra quá nhiều pha dứt điểm bên trong vòng cấm địa đối thủ.

Hàng phòng ngự của cả hai đội đều chơi tốt. Những pha ăn miếng trả miếng diễn ra liên tục. Đến những phút cuối hiệp 1, Song Heung-min đã có tình huống khống chế và dứt điểm đẳng cấp làm tung lưới West Ham. Tuy nhiên, công nghệ VAR đã từ chối bàn thắng vì cho rằng cầu thủ người Hàn Quốc đã việt vị trước đó.

Bàn thắng ấn định chiến thắng của Kane

Bước sang hiệp 2, Tottenham tấn công đã sắc sảo hơn. Tuy nhiên, bàn mở tỷ số của họ lại không đến từ tình huống phối hợp mà do cầu thủ đội khách đốt lưới nhà. Phút 64, tỷ số của trận đấu là 1-0 nghiêng về Gà trống.

West Ham dồn lên tấn công với mong muốn mang về 1 điểm. Tuy nhiên, họ đã phải nếm trái đắng khi chủ nhà phản công nhanh. Kane chạy chỗ thông minh, đón đường chọc khe của Son Heung-min loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự đội khách. Trong tư thế đối mặt thủ môn, số 10 của Tottenham đã chiến thắng. Phút 82, tỷ số là 2-0 nghiêng về thầy trò Jose Mourinho.

2-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Tottenham tạm thời thu hẹp khoảng cách với top 4 xuống còn 6 điểm. Trong khi đó, West Ham đang có nguy cơ tụt xuống nhóm cầm đèn đỏ sau vòng này.

Đội hình ra sân:

Tottenham: Hugo Lloris; Serge Aurier, Davinson Sanchez, Eric Dier, Ben Davies; Moussa Sissoko, Dele Alli (Lamela, 59’); Lucas Moura (Bergwijn, 72’), Giovani Lo Celso, Son Heung-Min (Winks, 86’); Harry Kane.

West Ham: Lukasz Fabianski; Ryan Fredericks, Fabian Balbuena, Issa Diop, Aaron Cresswell; Mark Noble (Felipe Anderson, 71’), Declan Rice, Tomas Soucek; Jarrod Bowen, Michail Antonio, Pablo Fornals (Lanzini, 71’).

Cũng trong khuôn khổ vòng 31 Ngoại hạng Anh, Leicester đã có cơ hội giành 3 điểm khi được chơi trên sân nhà và chỉ phải đối đầu đối thủ yếu Brighton. Tuy nhiên, Bầy cáo đã gây thất vọng khi ép sân liên tục nhưng không thể có bàn thắng nào. Kết quả, hai đội cầm chân nhau với tỷ số 0-0.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?