Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kết quả bóng đá sáng 6/9: Anh, Pháp thắng nhọc, Bồ Đào Nha thăng hoa

Chủ Nhật, ngày 06/09/2020 - 04:45
3.3/5 của 2 đánh giá
ĐT Anh và Pháp có những chiến thắng tối thiểu trước Thụy Điển và Iceland, trong khi tuyển Bồ Đào Nha thăng hoa với chiến thắng 4-1 trước đương kim á quân thế giới Croatia trong khuôn khổ UEFA Nations League 2020/21.

Iceland 0-1 Anh (vòng 1 Nations League 2020/2021)

Ghi bàn: Sterling (90+1 pen)

Thẻ đỏ:

ĐT Iceland: Ingason 89'

ĐT Anh: Walker 70'

Tại trận mở màn UEFA Nations League 2020/21, dù phải chơi trên sân của Iceland song thầy trò HLV Southgate đã hoàn toàn áp đảo. Tuy nhiên phải đến tận phút bù giờ đầu tiên, họ mới tìm được bàn thắng nhờ công của Sterling trên chấm 11m.

Ở trận đấu này do Rashford vắng mặt vì chấn thương nên Jadon Sancho được bố trí trên hàng công bên cạnh hai cái tên quen thuộc Harry Kane vs Sterling. Ngoài ra đáng chú ý là sự vắng mặt của trung vệ Maguire do rắc rối đời tư, Phil Foden (sinh năm 2000) có trận đấu ra mắt ĐTQG Anh.

ĐT Anh bế tắc trong khâu ghi bàn

Trong phần lớn thời gian của hiệp 1, ĐT Anh kiểm soát bóng vượt trội nhưng bàn thắng là điều họ còn thiếu. Kyle Walker, Declan Rice và đều có cơ hội nhưng không ai trong số họ tận dụng được thời cơ để chuyển hóa thành bàn thắng cho đội khách.

Sang hiệp 2, ĐT Anh vẫn chơi bế tắc ngay cả khi HLV Gareth Southgate lần lượt tung Danny Ings, và Mason Greenwood vào sân.

Phải đến những phút cuối trận, Sterling sút bóng chạm vào tay của Sverrir Ingason trong vòng cấm của Iceland khiến trung vệ mang áo số 5 của đội chủ nhà bị truất quyền thi đấu và đội khách được hưởng phạt đền. Chính Sterling sút 11m thành công để mở tỷ số.

Đến phút 90+2, đến lượt Joe Gomez mắc sai lầm và Iceland cũng được hưởng phạt đền nhưng đội chủ nhà lại không thực hiện thành công.

Đội hình xuất phát:

ĐT Iceland: Halldorsson, Hermannsson, Arnason, Ingason, Magnusson, Palsson, Bjarnason, Traustason, Thorsteinsson, Bodvarsson, Gudmundsson

ĐT Anh: Pickford, Walker, Gomez, Dier, Trippier, Ward-Prowse, Rice, Foden, Sterling, Sancho, Kane

Thụy Điển 0-1 Pháp (vòng 1 Nations League 2020/2021)

Ghi bàn: Mbappe 41'

Ở trận đấu gặp Thụy Điển, hậu vệ Upamecano có trận ra mắt đội tuyển quốc gia và không tránh khỏi bỡ ngỡ và đã có vài phen lạc nhịp với đồng đội trong khoảng thời gian đầu trận, may là không có chuyện gì xấu xảy đến với cầu môn Lloris.

Trên hàng công, ĐT Pháp cũng tỏ ra khá bế tắc trong khâu ghi bàn. Phải đợi đến những phút cuối của hiệp 1, với khoảnh khắc lóe sáng của ngôi sao, Pháp mới có bàn thắng mở tỉ số.

Pháp cũng gặp nhiều khó khăn trước Thụy Điển

Phút 41, Mbappe dẫn bóng từ cánh trái vào khu vực 16m50, phần nào may mắn vượt qua hai hậu vệ đối phương trước khi bình tĩnh sút tung lưới Thụy Điển ở góc rất hẹp.

Tuy nhiên đó là tất cả những gì mà Pháp làm được ở trận đấu này. Hiệp thi đấu thứ 2 họ không thể thêm 1 lần chọc thủng lưới đối phương dù có tinh thần hưng phấn sau bàn thắng mở tỷ số.

Thậm chí khoảng thời gian cuối trận, Thụy Điển đột nhiên chơi hay bất ngờ và đôi lần gây sóng gió thật sự lên cầu môn Lloris. Nhưng cuối cùng tỉ số vẫn được bảo toàn cho tới khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

Dù sao thì 3 điểm trong trận ra quân UEFA Nations League 2020/21 cũng thuộc về Pháp. Tại lượt trận thứ 2 bảng 3 League A sau đây vài ngày, Pháp sẽ trở về sân nhà tiếp đón Croatia, đối thủ họ từng đánh bại ở chung kết World Cup 2018.

Đội hình xuất phát:

Thụy Điển: Robin Olsen; Mikael Lustig, Pontus Jansson, , Pierre Bengtsson; Sebastian Larsson, Albin Ekdal, Kristoffer Olsson, Emil Forsberg; Marcus Berg, Robin Quaison.

Pháp: Hugo Lloris; Dayot Upamecano, Raphael Varane, Presnel Kimpembe; Leo Dubois, N’Golo Kante, Adrien Rabiot, Lucas Digne; , Olivier Giroud, Kylian Mbappe.

Bồ Đào Nha 4-1 Croatia (vòng 1 Nations League 2020/2021)

Ghi bàn

BĐN: Joao Cancelo (41'), Diogo Jota (58'), Joao Felix (70'), Andre Silva (90+4)

Croatia: Bruno Petkovic (90')

Bồ Đào Nha bước vào trạn đấu với Croatia với tư cách là nhà đương kim vô địch của Nations League. Đáng chú ý ở trận đấu này Seleccao không có sự phục vụ của ngôi sao lớn nhất . Cầu thủ đang khoác áo Juventus bị nhiễm trùng bàn chân và phải điều trị bằng kháng sinh.

Mặc dù phải làm khách và bị đánh giá thấp hơn, song Croatia đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra những cơ hội nguy hiểm.

Bồ Đào Nha thăng hoa trong ngày vắng Ronaldo

Bồ Đào Nha cũng sẵn sàng ăn miếng trả miếng với đối thủ. Phút 40, Joao Cancelo có tình huống đi bóng và dứt điểm từ xa cực kỳ đẹp mắt, thủ môn Livakovic bay người hết cỡ nhưng không thể cản phá, mở tỷ số cho Bồ Đào Nha.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn giữ nguyên. Bồ Đào Nha có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 58. Từ đường chuyền của Raphael Guerreiro, Diogo Jota thoát xuống vượt qua 2 hậu vệ của Croatia trước khi đánh bại Livakovic bằng cú sút vào góc xa.

Trước khi trận đấu kết thúc, Bồ Đào Nha có thêm 2 bàn thắng nhờ công của Joao Felix (70') và Andre Silva (90+4). Trong khi đó Croatia chỉ có 1 bàn thắng danh dự ở phút 90 do công của Bruno Petkovic.

Chiến thắng 4-1 trước Croatia giúp Bồ Đào Nha tạm thời dẫn đầu bảng 3 nhóm A bởi ở trận đấu cùng giờ Pháp chỉ đánh bại Thụy Điển với tỷ số tối thiểu.

Đội hình ra sân:

Bồ Đào Nha: Anthony Lopes, Joao Cancelo, Pepe, Ruben Dias, Raphael Guerreiro, Joao Moutinho, Danilo Pereira, Bruno Fernandes, Bernardo Silva, Diogo Jota, Joao Felix

Croatia: Livakovic, Vida, Lovren, Jedvaj, Barisic, Kovacic, Pasalic, Vlasic, Brekalo, Kramaric, Rebic

Liverpool 7-2 Blackpool (Giao hữu CLB)

Ghi bàn:

Liverpool: Matip (43'), Mane (52'), Firmino (54'), Elliot (69'), Minamino (71'), Origi (85'), Van den Berg (88')

Blackpool: Hamilton (15'), Yates (pen 33')

Takumi Minamino tiếp tục tỏa sáng trong chiến thắng Liverpool 7-2 Blackpool trong khuôn khổ trận giao hữu cấp CLB. Với chiến thắng này The Kop có sự chuẩn bị hoàn hảo cho màn tiếp đón Leeds United ở vòng 1 2020/21 vào ngày 12/9 tới.

Đội hình ra sân:

Liverpool: Alisson, Matip, Hoever, Koumetio, Milner, Fabinho, Keita, Firmino, Salah, Minamino, Mane.

Blackpool: Maxwell, Husband, Turon, Nottingham, Ekpiteta, Ward, Kaikai, Robson, Yates, Hamilton, Anderson.

Ngoài các trận đấu vừa tưởng thuật ở trên, kết quả của một số trận đấu đáng chú ý diễn ra vào rạng sáng ngày 6/9:

Arsenal 2-3 Aston Villa (giao hữu CLB)

Đan Mạch 0-2 Bỉ (vòng 1 Nations League)

Watford 2-1 Tottenham (giao hữu CLB)

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?