Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kết quả bóng đá sáng 9/9: Pháp hạ đẹp Croatia, Anh chia điểm nhạt nhòa với Đan Mạch

Thứ Tư, ngày 09/09/2020 - 06:14
2.4/5 của 4 đánh giá
Ở loạt trận trong khuôn Nations League diễn ra rạng sáng ngày 9/9, Pháp đã tái hiện trận chung kết World Cup 2018 khi đối đầu với Croatia, trong khi Anh có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân của Đan Mạch.

PHÁP 4-2 CROATIA (H1: 2-1)

Ghi bàn:

Pháp: Griezmann (43'), Livakovic 45+1' (phản lưới), Upamecano (65'), Giroud (77',P)

Croatia: Lovren (16’), Brekalo (55’)

Đối đầu Pháp, Croatia thực hiện một số sự điều chỉnh về nhân sự sau thảm bại 1-4 trước Bồ Đào Nha cách đây không lâu. Quyết định này nhanh chóng phát huy hiệu quả khi đương kim á quân World Cup có bàn mở tỷ số ở phút 16 nhờ công của trung vệ Dejan Lovren.

Tuy nhiên, từ phút 43 đến 45+1, nhà đương kim vô địch World Cup liên tiếp có 2 bàn thắng do công của Antoine Griezmann cùng pha phản lưới của Livakovic, qua đó dẫn ngược lại đối thủ ngay trước giờ nghỉ.

Bước sang hiệp 2, hai đội tiếp tục cống hiến những màn đôi công rực lửa. Phút 55, Brekalo gỡ hòa 2-2 cho Croatia nhưng chỉ 10 phút sau, Upamecano ghi bàn tái lập lợi thế cho Pháp trước khi Giroud ấn định tỷ số 4-2 với pha lập công trên chấm 11m ở phút 77.

Pháp thắng Croatia trên sân nhà

6 bàn thắng được ghi, Pháp và Croatia đã tái hiện hoàn hảo kịch bản trận chung kết World Cup 2018.

Với kết quả này, Pháp vẫn xếp thứ nhì bảng 3 - nhóm A UEFA Nations League sau 2 lượt trận với 6 điểm, còn Croatia xếp cuối bảng khi chưa có được điểm số nào.

Đội hình xuất phát:

Pháp: Hugo Lloris; Dayot Upamecano, Clement Lenglet, Lucas Hernandez; Moussa Sissoko, N'Golo Kante, Steven Nzonzi, Ferland Mendy; Antoine Griezmann, Wissam Ben Yedder, Anthony Martial.

Croatia: Dominik Livakovic; Filip Uremovic, Duje Caleta-Car, Dejan Lovren, Dario Melnjak; Mateo Kovacic, Marcelo Brozovic, Nikola Vlasic; Ante Rebic, Andrej Kramaric, Ivan Perisic.

ĐAN MẠCH 0-0 ANH

ĐT Anh làm khách trên sân của Đan Mạch sau chiến thắng 1-0 khó nhọc trên sân Iceland. Trong khi đó, Đan Mạch lại nhận thất bại 0-2 trước ĐT Bỉ ở trận mở màn Nations League 2020/21. Bối cảnh này buộc hai đội xung trận với những toan tính về mặt chiến thuật và nhân sự.

Đội chủ nhà tỏ ra quyết tâm và chơi chủ động hơn trong nửa đầu trận đấu. Những cơ hội nguy hiểm nhất trong hiệp 1 đều thuộc về Đan Mạch, song họ không thể xuyên thủng mảnh lưới của thủ môn Pickford.

Sau giờ nghỉ, tình hình vẫn không có nhiều biến chuyển. Đan Mạch tiếp tục làm chủ trận đấu, trong khi người Anh chơi cầm chừng, chờ đợi những đường phản công sở trường. Kịch bản trong hiệp 2 gần như là một sự sao chép của 45 phút đầu tiên.

Đan Mạch và Anh chia điểm nhạt nhòa

Ở phút 90+3, Kane tận dụng sự không hiểu ý giữa thủ môn Schmeichel và hậu vệ Đan Mạch, vượt lên cướp bóng rồi dứt điểm từ góc hẹp. Đáng tiếc là hậu vệ Jorgensen đã kịp cứu thua ngay trên vạch vôi.

Chia điểm với Đan Mạch, Anh tạm thời xếp thứ 2 bảng A2 với 4 điểm, Đan Mạch xếp thứ 3 với 1 điểm.

Đội hình xuất phát:

ĐT Đan Mạch: Schmeichel, Wass, Jorgensen, Christensen, Skov, Norgaard, Eriksen, Delaney, Poulsen, Dolberg, Braithwaite

ĐT Anh: Pickford, Alexander-Arnold, Gomez, Dier, Trippier, Rice, Coady, Phillips, Sancho, Kane, Sterling

THỤY ĐIỂN 0-2 BỒ ĐÀO NHA (H1 0-1)

Ghi bàn: Ronaldo (45’,72’)

Thẻ đỏ: Svensson (44’)

Ronaldo ra sân ngay từ đầu, và đẳng cấp siêu sao nhanh chóng được thể hiện. Đầu tiên là cú dứt điểm cận thành từ quả phạt góc ở phút 25, tiếp đó là pha băng xuống nhận đường chọc khe của Cancelo ở phút 39 nhưng không thể đánh bại thủ thành Olsen ở tình huống đối mặt.

Phút 44, Thụy Điển bị thiệt người khi Svensson quét trụ trái phép với Moutinho và nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Cũng từ quả đá phạt ở vị trí trước vòng cấm, Ronaldo vẽ nên một đường cong tuyệt hảo đánh bại Olsen mở tỉ số trận đấu.

Ronaldo lại tỏa sáng rực rỡ

Sang hiệp 2, Bồ Đào Nha là đội chủ động hơn nhờ tâm lý thoải mái trong thế trận dẫn trước. Phút 60, Guerreiro tạt bóng rất dẻo vào vòng cấm, Bruno Fernandes di chuyển nhanh cắt mặt và dứt điểm cận thành, nhưng xà ngang đã cứu thua cho Thụy Điển.

Đến phút 72, Ronaldo một lần nữa tỏa sáng. Nhận bóng trước vòng cấm với nhiều cầu thủ Thụy Điển vây quanh, CR7 vẫn bình tĩnh tạo ra một cú cứa bóng cầu âu cực kỳ đẹp mắt đánh bại Olsen, ấn định tỉ số 2-0.

Đội hình ra sân

Thụy Điển: Olsen, Krafth, Helander, Jansson, Augustinsson, Svensson, Olsson, Kulusevski, Forsberg, Berg, Isak.

Bồ Đào Nha: Lopes, Cancelo, Pepe, Dias, Guerreiro, Danilo, Moutinho, Fernandes, Ronaldo, Bernardo Silva, Felix.

BỈ 5-1 ICELAND (H1: 2-1)

Ghi bàn:

Bỉ: Witsel (13’),  Batshuayi (17’), Mertens (50’), Batshuayi (69’), Doku (79’)

Iceland: Fridjonsson (10’)

Làm khách trên sân của đội tuyển Bỉ, Iceland gây bất ngờ khi mở tỷ số ngay phút thứ 10 (Fridjonsson lập công). Tuy nhiên, bàn thắng này cũng khởi đầu cho những phút giây "ác mộng" tiếp theo của thầy trò Erik Hamren.

Từ phút 13 đến 17,  Witsel và Batshuayi liên tiếp lập công giúp Bỉ vươn lên dẫn 2-1. Chưa dừng ở đó, trong hiệp 2, "Quỷ đỏ" tiếp tục trút cơn thịnh nộ lên khung thành Iceland bằng 3 bàn thắng. Batshuayi hoàn tất cú đúp ở phút 69, xen kẽ những lập công của Mertens (50') và Doku (79').

Bỉ hủy diệt Iceland

Thắng 5-1 chung cuộc, Bỉ độc chiếm ngôi đầu bảng 2 - nhóm A UEFA Nations League với 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận, hơn ĐT Anh 2 điểm.

Đội hình xuất phát:

Bỉ: Casteels, Alderweireld, Denayer, Vertonghen, Meunier, De Bruyne, Witsel, Thorgan Hazard, Mertens, Batshuayi, Doku.

Iceland: Kristinsson, Skulason, Fjoluson, Eyjolfsson, Hermannsson, Bjarnason, Palsson, Baldursson, Gudmundsson, Fridjonsson, Sigurdsson.

Chí Tài

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?