Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kết quả VCK U23 châu Á tối ngày 14/1: U23 Thái Lan nhọc nhằn lọt qua vòng bảng

Thứ Ba, ngày 14/01/2020 - 22:16
5/5 của 1 đánh giá

Lượt trận cuối cùng của bảng A VCK U23 châu Á 2020 đã kết thúc với niềm vui trọn vẹn được dành đến cho U23 Thái Lan và U23 Australia.

U23 THÁI LAN 1-1 U23 IRAQ

Ghi bàn: 

U23 Thái Lan: Jaroensak (6′)

U23 Iraq: Mohammed Nassif (49′)

U23 Thái Lan cần ít nhất 1 điểm trước U23 Iraq để có thể giành được tấm vé lọt vào vòng tứ kết VCK U23 châu Á 2020. Tuy nhiên, thầy trò ông Nishino không hề có ý muốn thủ hòa, thay vào đó họ rất khát khao hòng có được chiến thắng.

Do vậy, không bất ngờ khi U23 Thái Lan đã chủ động làm chủ thế trận ở ngay những phút đầu tiên của trận đấu. Họ thậm chí còn có bàn mở tỷ số sớm ở ngay phút thứ 6. 

Đó là tình huống Al-Quraishi không chiến với tiền đạo U23 Thái Lan và để bóng chạm tay. Trọng tài lập tức khao khảo ý kiến của trọng tài VAR và quyết định thổi phạt đền cho “tiểu voi chiến”. Trên chấm 11m, Jaroensak đánh bại thủ môn Mohammed mở tỷ số cho thầy trò ông Nishino.

U23 Thái Lan mở tỷ số

Có được bàn thắng sớm. U23 Thái Lan càng chơi càng tự tin. Họ khiến khung thành đối thủ liên tiếp chao đảo từ những tình huống xử lý bóng đầy ấn tượng của Suphanat. Tuy nhiên, anh lại bỏ lỡ tất cả. Điều đó khiến U23 Thái Lan chỉ có được 1 bàn thắng trong hiệp một.

→ Lịch trực tiếp VCK U23 Châu Á trên VTV5 và VTV6

Sang đến hiệp hai, U23 Iraq quyết định đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Họ sớm tận dụng được sự hớ hênh của hàng thủ U23 Thái Lan. Từ pha tấn công bên cánh phải của U23 Iraq, Mezher Alayawi vượt qua hai cầu thủ chủ nhà trước khi đẩy bóng ra. Hậu vệ Thái lan phá bóng đến vị trí của Mohammed Nassif và cầu thủ này đã không bỏ lỡ để san bằng tỷ số thành 1-1.

U23 Iraq đã có thành quả sau những tình huống hãm thành

Bàn thua đó khiến cho U23 Thái Lan bừng tỉnh. Họ liên tiếp tổ chức những đợt tấn công và không ít lần khiến thủ môn Mohammed gặp khó khăn. Trong khi đó, U23 Iraq cũng có cho riêng mình những cơ hội tốt.

Đến những phút cuối trận, thế trận càng ngày càng nghẹt thở. U23 Thái Lan phải liên tục chống đỡ các đợt tấn công của U23 Iraq, và chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Korraphat mới giúp họ không thủng lưới thêm.

Nhờ đó, tỷ số cuối cùng của trận đấu là 1-1. Đây cũng là kết quả vừa đủ để U23 Thái Lan lọt qua vòng bảng đến với vòng tứ kết với vị trí nhì bảng A với 4 điểm giành được.

Đội hình thi đấu: 

U23 Thái Lan: Korraphat, Thitawee, Thirathorn, Wisarut, Worachit, Jaroensak, Peerawat, Saringkan, Davis, Kannarin, Suphanat

U23 Iraq: Mohammed, Jaber, Shwan, Sattar, Alaa Raad, Jabbar, Ayad, Zamil, Mazhar, Jaleel, Murad

U23 AUSTRALIA 1-1 U23 BAHRAIN

Ghi bàn: 

U23 Australia: Ramy Najjarine (34′)

U23 Bahrain: Mohamed Marhoon (45+3′)

U23 Bahrain đã không còn cơ hội đi tiếp, tuy nhiên họ vẫn tỏ ra đầy quyết tâm để có được một kết quả tốt trước U23 Australia để chia tay VCK U23 châu Á. Tuy nhiên, U23 Australia cũng rất muốn thắng để chắc chắn giữ được ngôi đầu bảng A.

Hiệp một diễn ra không thực sự hấp dẫn khi U23 Australia không quá chủ động ép sân đối phương. Tuy nhiên, họ vẫn có được bàn thắng mở tỷ số. Từ một miếng đánh ở trung lộ, Reno Piscopo tung cú chọc khe xé toang hàng thủ U23 Bahrain, trong khi đó Ramy thoát xuống rất nhanh, dứt điểm tinh tế bằng má trong chân trái hạ thủ môn Mohamed mở tỷ số cho U23 Australia.

Bàn thắng đó tạo nên không khí hấp dẫn hơn rất nhiều trong những phút tiếp theo. U23 Australia và U23 Bahrain liên tục ăn miếng trả miếng. Và rốt cuộc, bàn thắng tiếp theo của trận đấu đã đến. 

U23 Australia và U23 Bahrain đã có một trận đấu cân tài cân sức

Từ khoảng cách 22 mét, Marhoon thực hiện cú sút phạt trực tiếp tuyệt đẹp, đưa bóng vòng qua hàng rào, đánh bại thủ thành Glover. Tỷ số là 1-1 dành cho U23 Bahrain.

Đến hiệp hai, hai đội vẫn chơi đầy quyết tâm để có bàn thắng. Tuy nhiên, không một cái tên nào có thể tận dụng thành công. Điều đó khiến cho trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1.

Trận hòa này giúp cho U23 Australia kết thúc vòng bảng với 5 điểm có được, qua đó xếp ngôi đầu bảng A. Đứng thứ hai là U23 Thái Lan do đội bóng này đã hòa 1-1 trong trận đấu cùng giờ với U23 Iraq.

Đội hình ra sân:

U23 Australia: Tom Glover, Alex Gersbach, Dylan Ryan, Joshua Laws, Tass Mourdoukoutas, Zach Duncan, Reno Piscopo, Thomas Deng, Nicholas D’Agostino, Daniel Bouman, Jacob Italiano.

U23 Bahrain: Ammar Mohamed, Sayed Ameen, Hamad Al Shamsan, Abbas Al-Asfoor, Mohamed Marhoon, Sanad Saleh, Hasan Al Karrani, Hashim Sayed Isa, Jasim Al Salama, Abdulrahman Ahmedi, Salem Adel Hasan.

BXH bảng A VCK U23 châu Á

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?