Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lãnh đạo VFF quan ngại trước lịch thi đấu của ĐT Việt Nam

Thứ Tư, ngày 18/03/2020 - 10:35
5/5 của 4 đánh giá
Việc Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) dời lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 vì dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến các kế hoạch của ĐTQG Việt Nam.

Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, những trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã đồng loạt bị hoãn. Như trường hợp của ĐT Việt Nam, nếu đúng lịch sẽ thi đấu với Malaysia vào ngày 31/3, bên cạnh đó là chạm trán Indonesia vào ngày 4/6 và UAE vào 9/6. Nhưng vì sức khỏe của cộng đồng, tất cả các trận đấu vừa đề cập sẽ bị hoãn sang tháng 10 và 11.

Điều này đồng nghĩa với lịch thi đấu của ĐT Việt Nam vào giai đoạn cuối năm 2020 sẽ diễn ra không hề dễ chịu. Chúng ta sẽ phải liên tục cày ải trong tháng 10, tháng 11 với vòng loại World Cup, trong khi đó tháng 12 sẽ khởi tranh đấu trường AFF Cup 2020. Tại sân chơi AFF, thầy trò ông Park Hang Seo có nhiệm vụ không hề dễ dàng là bảo vệ chức vô địch.

ĐT Việt Nam sẽ đối mặt với lịch thi đấu dày đặc vào cuối năm 2020

Chia sẻ với giới truyền thông, ông Lê Hoài Anh, Tổng Thư ký VFF cũng tỏ ra quan ngại về lịch thi đấu của ĐT Việt Nam: “Việc FIFA và AFC tính toán dời lịch vòng loại World Cup là rơi vào những ngày FIFA Days của tháng 10 và tháng 11 nên các trận đấu của Việt Nam tại vòng loại World Cup không ảnh hưởng gì đến lịch vòng bảng AFF Cup năm nay diễn ra từ ngày 23/11 - 31/12. Do đó sẽ không có sự chồng chéo lịch thi đấu”.

“Chỉ có điều theo kế hoạch mới này thì mật độ thi đấu của tuyển Việt Nam trong 3 tháng cuối năm sẽ rất dày với tổng cộng 3 trận vòng loại World Cup và ít nhất là 6 - 8 trận của AFF Cup”.

ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với khó khăn sắp tới ra sao?

Lịch thi đấu có thể ảnh hưởng đến ĐT Việt Nam vào giai đoạn cuối năm, nhưng ở khía cạnh nhân sự, điều này lại giúp ích cho “các chiến binh sao vàng”. Thời điểm hiện tại, nếu thi đấu, chúng ta sẽ không thể có được sự phục vụ của nhiều trụ cột quan trọng. Bên cạnh đó, một số cầu thủ cũng mới trở lại sau chấn thương, chưa đạt được thể trạng tốt nhất để phục vụ cho ĐTQG.

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?