Bạn muốn tắt quảng cáo?

Quê hương Văn Thanh, Văn Toàn sắp lập đội bóng chuyên nghiệp

Thứ Tư, ngày 18/03/2020 - 09:34
3.2/5 của 9 đánh giá
Sắp tới đây, Hải Dương-nơi sản sinh ra rất nhiều tài năng của bóng đá Việt Nam sẽ chính thức thành lập một đội bóng chuyên nghiệp.

Hải Dương là một trong những cái nôi sản sinh ra rất nhiều tài năng của bóng đá Việt Nam hiện nay. Các đội nhi dồng của Hải Dương cũng luôn đạt thành tích cao ở các giải U quốc gia.

Tuy nhiên vì tỉnh nhà chưa có đội bóng chuyên nghiệp nên các cầu thủ đã phải đầu quân cho CLB khác. Trong số đó có thể kể đến như Văn Thanh, Việt Hưng, Văn Toàn đang đầu quân cho Hoàng Anh Gia Lai. Đức Huy đang đầu quân cho CLB. Tiến Linh đang đầu quân cho Bình Dương. Trọng Đại, Đức Chiến đang thi đấu ở CLB Viettel, Mạc Hồng Quân đang là trụ cột ở Than Quảng Ninh…

Hải Dương là nơi sản sinh ra rất nhiều tài năng của bóng đá Việt Nam

Chính vì vậy người hâm mộ Hải Dương luôn mong mỏi quê nhà có thể thành lập một đội bóng chuyên nghiệp để có thể xem và cổ vũ con mình trên sân cỏ thay vì thấy họ ở trong màu áo CLB khác.

Và những mong mỏi đó đang dần trở thành hiện thực khi tỉnh Hải Dương đang có kế hoạch thành lập một đội bóng chuyên nghiệp. Đây là thông tin đã được  Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Dương, Nguyễn Thị Việt Nga khẳng định:

“Tập đoàn An Phát Holdings đang bắt tay với chúng tôi để hưởng tới phát triển bóng đá Hải Dương. Cả 2 bên đã cũng có những buổi gặp gỡ trao đổi vào tháng 6/2019 vừa qua.

Nguyện vọng của họ chỉ là tài trợ kinh phí để thành lập và duy trì hoạt động của đội bóng đá chuyên nghiệp mà muốn đầu tư cho tương lai dài hơn. Họ muốn bắt tay cùng Hải Dương xây dựng một học viện đào tạo chuyên nghiệp giống như Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - JMG hiện nay.

Các cầu thủ sẽ được tuyển chọn ở lứa nhi đồng, thông qua quá trình đào tạo chuyên nghiệp sẽ đủ sức thi đấu ở V-League”.

Kế hoạch trên đã được tỉnh Hải Dương chuẩn bị kĩ lưỡng và dựa vào chính nguồn nhân lực dồi dào mà tỉnh này đã có được. Hiểu được điều đó nên lãnh đạo Hải Dương đang rất quyết tâm hiện thực hóa mục tiêu thành lập một CLB chuyên nghiệp:

“Hàng chục năm qua, đội tuyển bóng đá U11, U13 tỉnh luôn nằm trong tốp những đội mạnh nhất toàn quốc và nhiều lần giành cúp vô địch. Nhân tài của Hải Dương luôn sẵn có và giờ chỉ đợi doanh nghiệp đầu tư nữa thôi. Nếu đề án xây dựng một học viện bóng đá được tỉnh chấp thuận thì trong tương lai gần Hải Dương sẽ có đội bóng đá chuyên nghiệp để thỏa lòng mong mỏi của người hâm mộ”.

An Phiêu

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?