Bạn muốn tắt quảng cáo?

Liverpool – Man City tạo ra cách biệt lớn nhất ở 45 giải quốc gia tại châu Âu

Thứ Năm, ngày 13/02/2020 - 15:03
5/5 của 1 đánh giá

Liverpool đang duy trì ngôi đầu bảng một cách vô cùng vững chắc tại ngoại hạng Anh với 22 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Man City. Khoảng cách nói trên không chỉ giúp The Kop băng băng về đích mà còn tạo ra cách biệt lớn nhất tại tất cả các giải vô địch quốc gia thuộc châu Âu.

Liverpool đã trải qua chuỗi 25 trận bất bại tại ngoại hạng Anh (24 thắng, 1 hòa), vì thế, họ hơn đội nhì bảng là Man City tới 22 điểm. Đó không chỉ là cách biệt lớn nhất trong lịch sử giải đấu này mà đồng thời còn là khoảng cách lớn nhất ở 45 giải vô địch quốc gia khác nhau trên toàn lãnh thổ châu Âu.

22 điểm – đó là số điểm giữa 2 đội đứng đầu tại ngoại hạng Anh. Con số ấy thậm chí còn nhiều hơn cả cách biệt mà một đội xếp trên đỉnh bảng xếp hạng so với đội đang ngụp lặn ở vị trí cuối cùng. Ví dụ điển hình là tại giải vô địch quốc gia Macedonia.

Hiện tại, Vardar Skopje – đội đang dẫn đầu giải đấu này sở hữu 36 điểm trong khi đội xếp cuối là FK Rabotnicki chỉ có 15 điểm. Điều ấy đồng nghĩa, khoảng cách dưới 2 CLB nói trên chỉ là 21 điểm, vẫn thấp hơn những gì mà Liverpool tạo ra với Man City ở xứ sương mù, chứ chưa nói đến các đối thủ xếp dưới.

Liverpool đang hơn Man City tới 22 điểm

Điều tương tự cũng diễn ra tại giải Ba Lan. Đương kim á quân của giải đấu này là Legia Warszawa hiện dẫn đầu với 41 điểm và khoảng cách họ tạo ra với CLB xếp cuối là LKS Lodz cũng chỉ là 21 điểm khi đội bóng chủ sân Reymana chỉ đang sở hữu 14 điểm.

Tại các giải quốc gia khác ở châu Âu như Bosnia hay Kosovo, khoảng cách giữa đội đầu bảng với những đội xếp trong khu vực trụ hạng cũng chỉ là 19 điểm. Bởi vậy cho nên, thành tích mà Liverpool đang tạo ra thực sự khiến tất cả phải ngả mũ thán phục.

Và đó là khoảng cách lớn nhất ở 45 giải VĐQG tại châu Âu

Ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, nếu không tính ngoại hạng Anh, Ligue 1 chính là đấu trường có cách biệt lớn nhất giữa 2 đội dẫn đầu khi PSG hơn Marseille 12 điểm. Với những gì đang diễn ra, việc Liverpool vô địch ngoại hạng Anh chỉ còn là vấn đề thời gian, thậm chí, họ còn hướng đến thành tích bất bại trong cả mùa giải.

Nếu so sánh cách biệt giữa Liverpool và Norwich – 2 đội dẫn đầu và xếp cuối ở ngoại hạng Anh thì con số ấy lên đến 55 điểm.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?