Bạn muốn tắt quảng cáo?

Văn Hậu, hãy dũng cảm ở lại cho cuộc chiến của mình

Thứ Năm, ngày 23/04/2020 - 14:25
4.7/5 của 3 đánh giá
"Về hay ở ?" đang là câu chuyện đầy tranh cãi xung quanh chuyến xuất ngoại của Văn Hậu. Tất nhiên, mỗi người sẽ đều có lý do riêng của mình, nhưng với người viết, tôi muốn thấy Văn Hậu hãy ở lại, cho cuộc chiến của mình.

Giải vô địch quốc gia Hà Lan mùa bóng này đã chính thức bị hủy. Như vậy, từ giờ cho tới tháng 9, Văn Hậu sẽ không còn một cơ hội nào để có thể ra sân thi đấu nữa. Bản thân việc luyện tập của Văn Hậu cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Em phải ở nhà, tự luyện tập và phải đối diện với những khó khăn ở một nơi rất xa gia đình. Nói không quá, Hậu đang cô đơn một mình trong thử thách lớn nhất trong cuộc đời của em.

Văn Hậu cô đơn trong cuộc chiến lớn nhất cuộc đời

Dĩ nhiên, có rất nhiều điều để lo lắng cho Hậu trong những ngày này. Không được chơi bóng, thậm chí là tập luyện đúng nghĩa trong thời gian dài, không chỉ phong độ mà cả quá trình phát triển của Hậu cũng sẽ bị ảnh hưởng. Trong ngắn hạn, nỗi lo về việc Hậu có thể trở thành một bệnh nhân của đại dịch Covid cũng hiển hiện khi Châu Âu vẫn đang là tâm dịch của thế giới. Xa hơn chút, phong độ của Hậu khi trở về tập trung ĐTQG vào cuối năm chắc chắn bị ảnh hưởng và thử thách về tâm lý cho Hậu không phải là điều không được tính đến. Chính vì thế, nhiều ý kiến cho rằng ngay lúc này, Hà Nội FC nên "giải cứu" Văn Hậu, đưa em về với môi trường quen thuộc giúp em lấy lại nhịp độ của mình.

Là một "của hiếm" của bóng đá Việt Nam trong hàng chục năm qua. Rõ ràng, không ai muốn những tác động xấu đó sẽ làm chậm lại đà thăng tiến của Hậu. Chúng ta muốn những điều tốt đẹp nhất cho em, và dĩ nhiên đó cũng những gì tốt nhất cho bóng đá Việt Nam. Nhưng, thực sự điều gì là tốt nhất ? 

Những thử thách hiện tại đang tạo áp lực lớn lên Văn Hậu. Nhưng chúng ta cũng biết, "gian nan rèn luyện mới thành công". Cuộc đời vốn dĩ không bao giờ toàn chuyện dễ dàng. Cứ coi như Văn Hậu có thể trở về Hà Nội FC ngay lúc này thì rõ ràng đó là bước đi lùi của em. Mới 21 tuổi, Hậu còn rất nhiều cơ hội để phát triển. Bản thân em có những điểm mạnh về thể chất, kỹ năng chơi bóng cùng sự thông minh, bền bỉ và tính kỷ luật đủ để khẳng định đã trên tầm của bóng đá Việt. Nếu lúc này đưa Hậu quay lại cái "ao nhà" đó, em liệu có thể phát triển được nữa không ?

Châu Âu là một chân trời mới, ở tầm cao mới. Văn Hậu chưa thất bại, hoặc nếu có thể thất bại, thì đó vẫn là bước đi của một chiến binh khát khao chinh phục những mục tiêu mới. Không phải cuộc chinh phục nào cũng thành công, nhưng những thành công luôn được xây lên từ những thất bại. Hãy nhìn vào những chuyến đi của Công Vinh trong quá khứ. Chàng trai xứ Nghệ cũng đâu có thu được thành công nào trong những chuyến xuất ngoại của mình, nhưng những gì anh học hỏi được đã đem đến cho anh những bài học quý giá để ngày hôm nay anh vươn lên trở thành huyền thoại số một của bóng đá Việt Nam. 

Hậu nên nhìn vào tấm gương của Vinh để học tập. Những gian nan, thử thách của hiện tại sẽ là bước đệm để em có được những bước tiến trong tương lai. Và mỗi bước tiến của em, dù là nhỏ nhất cũng sẽ là động lực cho các thế hệ tiếp theo đi tiếp trên con đường đưa bóng đá Việt Nam tiệm cận với trình độ thế giới. 

Những gian nan sẽ là động lực để Văn Hậu ở lại

Mới năm ngoái, một cầu thủ tài năng khác của bóng đá Việt Nam cũng đã trở về từ trời Âu, đó là Công Phượng. Nhưng có sự khác nhau giữa hai cầu thủ này. Công Phượng trở về là hợp lý, bởi Phượng có nhiều điểm yếu không phù hợp với môi trường bóng đá Châu Âu. Phượng cũng đã nhiều lần ra đi và thất bại, em cần phải cứu lấy sự nghiệp của mình khi cũng không còn trẻ nữa. Nhưng hãy nhìn vào màn trình diễn của Phượng trong thời gian gần đây, rõ ràng có những sự khác biệt. Còn với Hậu, đây mới là chuyến đi đầu tiên của em, thời gian của em cũng vẫn còn nhiều, bản thân Hậu cũng đã có nhiều thay đổi. Điều đó cho thấy, chuyến xuất ngoại này của em không hề vô ích. 

Đơn thương độc mã tại trời Âu, có thể là thử thách lớn nhất của Văn Hậu trong sự nghiệp của mình. Nhưng bài học trong những ngày tháng đó sẽ giúp hun đúc nên con người em trong tương lai, nó sẽ giúp em trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn rắn rỏi hơn. Còn với chúng ta, đừng vì sự ích kỷ của mình mà kéo em lại, cũng đừng vì quá thương yêu mà bao bọc em quá mức. Hãy để em được sống, được chiến đấu với cuộc đời của mình, đó mới là điều thực sự tốt nhất dành cho em.

Long Win 



BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?