Bạn muốn tắt quảng cáo?

Man City dính án cực nặng của UEFA vì phạm luật công bằng tài chính

Thứ Bảy, ngày 15/02/2020 - 04:38
5/5 của 1 đánh giá

Sau khi hoàn tất quá trình điều tra về những sai phạm của Man City về luật công bằng tài chính, UEFA đã đưa ra án phạt cực nặng cho đội chủ sân Etihad.

Sau cáo buộc của tờ Der Spiegel (Đức) xuất bản hồi tháng 11/2018 với đầy đủ chứng cứ lấy được từ tổ chức Football Leaks, UEFA đã bỏ ra hơn một năm để điều tra những vi phạm của Man City về luật công bằng tài chính. Vào lúc 1h đêm nay theo giờ Việt Nam, liên đoàn bóng đá châu Âu cuối cùng cũng đưa ra kết luận về vụ việc này.

Phía UEFA khẳng định định họ có đầy đủ bằng chứng về việc Man City đã vi phạm nghiêm trọng các quy định về cấp phép CLB cũng như luật công bằng tài chính. Theo các bản báo cáo điều tra, Man City được công ty mẹ Abu Dhabi United Group, định chế tài chính khổng lồ trực thuộc Hoàng gia UAE, bơm tiền trái phép để chi tiêu vượt quá nguồn thu thương mại và giải thưởng.

UEFA chính thức đưa ra án phạt cực nặng cho Man City

Cụ thể, ít nhất 60-70 triệu bảng được Abu Dhabi United Group chuyển cho Man City dưới vỏ bọc giấy tờ là các hợp đồng tài trợ (áo đấu, tên sân vận động, cơ sở tập luyện…) với hãng hàng không quốc gia của UAE là Etihad. Tuy nhiên, con số thực tế Etitad chi trả được cho chỉ vỏn vẹn 8 triệu bảng.

Án phạt của UEFA đưa ra là vô cùng nặng. Cụ thể, nửa xanh thành Manchester sẽ bị cấm tham dự UEFA Champions League trong vòng 2 năm tới và nộp phạt 30 triệu Euro do vi phạm luật công bằng tài chính. Trong trường hợp Man City kết thúc mùa giải trong Top 4, đội xếp thứ 5 giải Ngoại hạng Anh sẽ nghiễm nhiên giành quyền tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Về phần mình, lãnh đạo đội chủ sân Etihad khẳng định UEFA đã chơi không đẹp trong sự vụ lần này. Cụ thể, họ cho rằng người phụ trách điều tra đã sớm công khai các án phạt cho CLB và đồng thời để lộ các thông tin về quá trình điều tra ra ngoài trong suốt thời gian qua.

Thông tin này khiến đội chủ sân Etihad vô cùng bất ngờ

Ngay lập tức, trang chủ CLB tuyên bố sẽ sớm gửi đơn kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao CAS, cơ quan có thẩm quyền cao nhất để xử lý các khiếu nại, kiện tụng trong thế giới thể thao, với mục đích đòi lại công bằng và quyền lợi.

Lệnh cấm tham dự Champions League trong hai năm rõ ràng là một cú sốc không chỉ cho Man City mà cả nền bóng đá Anh, khi họ vẫn luôn là lá cờ đầu của xứ sở sương mù ngoài trời Âu. Chắc chắn, Man City sẽ phải chịu những ảnh hưởng kinh hoàng về tài chính và lực lượng hay danh tiếng nếu như không thể kháng cáo thành công.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?