Bạn muốn tắt quảng cáo?

Pep tiết lộ lý do đưa ra sân đội hình “kỳ lạ" ở trận thắng Leicester

Chủ Nhật, ngày 04/04/2021 - 06:30
5/5 của 1 đánh giá
Ở thắng lợi 2-0 mà Man City có được trước Leicester tại trận đấu thuộc vòng 30 ngoại hạng Anh, The Citizens đã ra sân với đội hình khá “lạ". Chia sẻ với truyền thông, Pep Guardiola đã giải thích về điều đó.

Trong chuyến làm khách tới sân King Power của Leicester tại vòng 30 ngoại hạng Anh, Man City đã ra sân với đội hình thiếu vắng nhiều ngôi sao như Cancelo, Gundogan, Bernardo Silva hay Sterling. Thay vào đó, Pep sử dụng Benjamin Mendy, Fernandinho cùng Aguero - các cái tên ít khi được đá chính.

Chính điều ấy khiến cho fan hâm mộ đội bóng cảm thấy tương đối khó hiểu. Dù vậy, với đẳng cấp của mình, Man City vẫn làm chủ thế trận và có được 2 bàn thắng nhờ công Mendy cũng như Jesus để giành trọn vẹn 3 điểm ở màn so tài nói trên.

Chia sẻ sau trận đấu, Pep đã tiết lộ lý do ông để nhiều cái tên sáng giá của Man City trên băng ghế dự bị. Cụ thể, vị chiến lược gia này khẳng định:

Pep tiết lộ lý do chọn Aguero, Mendy hay Fernandinho vào đội hình ra sân ở trận gặp Leicester 

“Trước trận đấu này, tôi đã nói chuyện với các cầu thủ và trong đó, có không ít người than phiền với tôi rằng họ cảm thấy mệt mỏi. Bạn thấy đấy, 3 trận đấu ở khoảng thời gian chỉ 10 ngày với việc di chuyển quãng đường rất dài rõ ràng sẽ ảnh hưởng nhiều tới thể lực của các cầu thủ.

Đó là lý do vì sao tôi đưa ra sân đội hình như vậy trước Leicester. Tôi muốn có những cái tên sung sức nhất cho các trận đấu. Các cầu thủ không phải trở về tập trung đội tuyển quốc gia và những cái tên không thi đấu trận cuối cùng cho các đội tuyển của mình là những người được tôi lựa chọn vì họ có thể lực đảm bảo".

Đồng thời cũng giải thích tại sao Gundogan, Cancelo hay Sterling dự bị 

Phát biểu của Pep là vô cùng hợp lý bởi đây là giai đoạn vô cùng quan trọng với mọi đội bóng. Với việc lịch thi đấu đang là vô cùng dày đặc, ông cần đảm bảo những trụ cột có đủ thời gian nghỉ ngơi để sẵn sàng cho các mục tiêu phía trước. 

Với chiến thắng trước Leicester, Man City tiếp tục củng cố vững chắc ngôi đầu giải đấu cao nhất bóng đá Anh đồng thời có cú đề pa hoàn hảo trước thềm màn so tài gặp Dortmund tại lượt đi trận tứ kết cúp C1 châu Âu vào ngày 7/4 tới.

Video highlight Leicester vs Man City - vỏng 30 ngoại hạng Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?