Bạn muốn tắt quảng cáo?

Man City thắng Arsenal, Guardiola lập cột mốc vĩ đại

Chủ Nhật, ngày 18/10/2020 - 10:47
5/5 của 1 đánh giá
Chiến thắng của Man City trước Arsenal ở vòng 5 giải Ngoại hạng Anh đã giúp HLV Pep Guardiola lập một cột mốc ấn tượng trong sự nghiệp cầm quân của mình.

Bên cạnh trận derby vùng Merseyside giữa Everton và Liverpool, vòng 5 giải Ngoại hạng Anh còn chứng kiến trận đại chiến giữa Man City và Arsenal. Dù vậy, cuộc đối đầu này đã không diễn ra kịch tính và căng thẳng như dự đoán, khi chỉ có một bàn thắng duy nhất được ghi.

Pha lập công của Raheem Sterling ở phút thứ 23 giúp Man City đánh bại Arsenal ngay trên sân nhà Etihad với tỉ số tối thiểu 1-0. Chiến thắng này giúp The Citizens vươn lên vị trí thứ 9 trên BXH với 7 điểm sau 4 trận đã đấu, đồng thời chấm dứt chuỗi 2 trận chỉ biết hòa và thua,

Ngoài ra, thắng lợi này còn mang ý nghĩa đặc biệt đối với HLV Pep Guardiola. Theo thống kê, chiến thắng trước Arsenal là trận thắng thứ 500 của Guardiola trên mọi đấu trường trong suốt sự nghiệp cầm quân của mình (bao gồm cả quãng thời gian dẫn dắt Barcelona B).

Guardiola đạt cột mốc 500 chiến thắng

Guardiola bắt đầu chuyển sang công tác huấn luyện từ năm 2007 với đội Barcelona B. Sau đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha "kinh" qua rất nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu như Barca, Bayern và Man City, đồng thời gặt hái được vô số thành tích khủng. Có thể kể đến cú ăn 6 cùng với đội bóng xứ Catalan vào năm 2009.

Kể từ khi chèo lái Man City đến nay, Guardiola đã giành 172 trận thắng và mang về phòng truyền thống của nửa xanh thành Manchester 7 danh hiệu lớn nhỏ. Dù chưa vô địch Cúp C1 châu Âu như cách mà Guardiola từng làm được với Barca và Bayern, song với những gì đã làm được cùng với Man City, Guardiola xứng đáng được tôn vinh.

Tại Ngoại hạng Anh, có một HLV cũng từng đạt đến cột mốc 500 chiến thắng trong sự nghiệp, đó là HLV trưởng của Everton, Carlo Ancelotti. Nhà cầm quân người Italia cán cột mốc này vào năm 2014, thời điểm còn dẫn dắt Real Madrid.

HLV Ancelotti của Everton cũng từng đạt cột mốc này

Trước mắt Man City sẽ là lich thi đấu vô cùng dày đặc với các trận đấu ở giải quốc nội cũng như đấu trường Cúp C1 châu Âu. Đối thủ của đoàn quân HLV Guardiola cũng toàn là những đội bóng sừng sỏ và không dễ bị đánh bại. Dù vậy, cả đội Man City đều đang có trạng thái tâm lý tốt và sẵn sàng bước vào những trận đấu khó khăn sắp tới.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?