Bạn muốn tắt quảng cáo?

Man United tiếp tục dẫn đầu trong việc phát triển tài năng tại Ngoại Hạng Anh

Thứ Hai, ngày 30/07/2018 - 15:43
5/5 của 1 đánh giá

Học viện Man United vẫn đang dẫn đầu trong công cuộc đào trẻ với việc các cầu thủ xuất thân từ đây đều đang thi đấu rất nhiều tại giải ngoại hạng.

Học viện đào tạo trẻ của Man United vẫn đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình khi các cầu thủ xuất thân từ đây luôn có một chỗ đứng tại các CLB giải . Mới đây Hiệp hội nghiên cứu Thể thao Anh Quốc đã thống kê rằng các cầu thủ đến từ đây là những cầu thủ được thi đấu nhiều nhất giải Ngoại hạng.

Bảng xếp hạng những học viện đá nhiều nhất giải Ngoại hạng mùa trước (theo số phút)

Theo đó, 20 cầu thủ đến từ học viên đào tạo trẻ của Man United đã thi đấu tới 32.157 phút tại mùa giải năm ngoài. Bỏ xa lò đào tạo thứ 2 là lò của Tottenham Hotspur tới gần 10.000 phút. Con số đã giảm rất nhiều khi năm ngoái, lò đào tạo của quỷ đỏ thi đấu tới hơn 44.000 phút. Mặc dù vậy, đây vẫn là một kết quả cho thấy các cầu thủ xuất thân từ Carrington luôn có sự ổn định cao tại Priemier League.

Các cầu thủ đến từ Carrington luôn thể hiện sự ổn định rất cao

Các cầu thủ từ học viện của Chelsea đã tăng 50% số phút và vươn lên vị trí thứ 3 với 20,453 phút còn Arsenal vẫn đang phải dừng lại ở con số 4 quen thuộc với 17.813 phút. 2 đội bóng xếp sau lại bất ngờ là 2 đại diện đến từ giải hạng Nhất là Sheffield United và Aston Villa. Bên cạnh đó, 2 đại diện đến từ Hà Lan là Feyenoord và Ajax lại có mặt trong Top 10 chứ không phải những cái tên như Man City hay Liverpool.

Các cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo của Man United hiện đang rải rác ở nhiều CLB tại giải Ngoại hạng. HLV Jose Mourinho chỉ được sử dụng một số ít cầu thủ từ chính học viên Man United với 6.858 phút, mà trong đó, Paul Pogba là cái tên thi đấu nhiều nhất 2.286 phút. Đối với Tottenham, sự ổn định của Harry Kane cùng với các cầu thủ không còn khoác áo Tottenham như Townsend, Tom Carroll hay Jake Livermore đã giúp đội bóng này có hơn 20.000 phút.

Những cầu thủ xuất thân từ lò Sheffield Utd như Walker và Maguire đang thi đấu rất tốt

Còn với Chelsea, đội bóng này đã có sự bứt phá lớn trên bảng xếp hạng này với sự trưởng thành vượt bậc của những Loftus – Cheek hay Abraham, Nathan Ake. Ngoài các cầu thủ trẻ của The Blues thì các cầu thủ xuất thân từ học viện của Sheffield Utd cũng đang có những màn thể hiện tốt tại Ngoại hạng Anh. Những cái tên như Kyle Walker, Harry Maguire hay Phil Jagielka đều là những trụ cột hàng thủ của các đội bóng chủ quản.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?