Bạn muốn tắt quảng cáo?

Messi Hàn ủng hộ hàng tỷ đồng để chống Covid-19

Thứ Ba, ngày 03/03/2020 - 17:00
2.6/5 của 5 đánh giá
Messi Hàn Quốc, Lee Seung-woo đã ủng hộ hàng tỉ đồng cho quê nhà để có thể hỗ trợ phòng chống dịch cúm do virus corona chủng mới (Covid-19) gây nên.

Những ngày gần đây “Virus Vũ Hán” hay “Virus Corona” đang trở thành từ khóa hot nhất trên các mạng xã hội. Đây là loại virus mới thuộc chủng corona (), chưa từng được phát hiện trước đây.

Đây là một loại virus nguy hiểm. Khi xâm nhập vào cơ thể người sẽ gây ra hội chứng viêm đường hô hấp cấp, dẫn đến suy hô hấp, thậm chí tử vong. Và nó càng nguy hiểm hơn ở chỗ có khả năng lây lan từ người sang người rất nhanh.

Và một trong những quốc gia đang bị ảnh hưởng lớn nhất do dịch này là Hàn Quốc. Ngày 3/3, Cơ quan Quản lý và Kiểm soát Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) thông báo, nước này đã ghi nhận thêm 600 ca nhiễm chủng mới của Covid-19. Nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 4.812 ca. Còn số ca tử vong tăng thêm 3 ca, lên 29 ca.

Covid-19 đang diễn biến khó lường tại Hàn Quốc

Theo Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), con số này được dự đoán sẽ còn tăng lên thời gian tới.

Trước tình hình nguy cấp trên, chính phủ Hàn Quốc đã kêu gọi toàn dân chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Thời gian rất nhiều nghệ sĩ, ngôi sao ở Hàn Quốc đã ủng hộ những số tiền lớn để hỗ trợ phòng chống dịch.

Trong đó tích nhất có thể kể đến là cầu thủ Lee Seung-woo. Theo đó Messi Hàn Quốc, ủng hộ 100 triệu Won (khoảng 1,9 tỷ đồng). Ngoài ra một nhân vật khác của bóng đá Hàn Quốc là HLV Shin Tae-yong cũng ủng hộ 120 triệu Won (khoảng 2,3 tỷ đồng).

Lee Seung-woo chia sẻ với nỗi đau và khó khăn mà đất nước Hàn Quốc đã phải gánh chịu.  Anh chỉ biết đóng góp và cầu nguyện vì không thể làm gì khác cho đất nước ở thời điểm này. HLV Shin Tae-yong thì chia sẻ: "Xin hãy cho người dân Daegu sức mạnh để đối phó với những mất mát và tổn thương mà họ đang phải trải qua".

Messi Hàn Quốc đã ủng hộ hàng tỷ đồng giúp quê nhà phòng chống dịch

Với số tiền đóng góp kể trên, HLV Shin Tae-yong và Lee Seung-woo chỉ xếp sau 3 ngôi sao đình đám của Hàn Quốc, đó là diễn viên Lee Min-ho (300 triệu Won – khoảng 5,8 tỷ đồng), ca sĩ IU (200 triệu Won – khoảng 3,8 tỷ đồng), "nữ hoàng sân băng" Kim Yuna (185 triệu Won – khoảng 3,7 tỷ đồng).

An Phiêu

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?