Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bỏ xa Messi, Ronaldo ghi danh vào lịch sử bóng đá thế giới

Thứ Sáu, ngày 05/06/2020 - 10:37
3.7/5 của 3 đánh giá
Theo số liệu mới công bố của tạp chí Forbes về những VĐV thể thao có tổng thu nhập cao nhất, siêu sao Cristiano Ronaldo đã ghi danh vào lịch sử bóng đá thế giới và bỏ xa đối thủ Lionel Messi.

RonaldoMessi vẫn luôn là chủ đề gây tranh cãi cả thập kỷ qua. Từ những người có chuyên môn như các HLV, cầu thủ, chuyên gia,…đến những người hâm mộ, ai cũng có quan điểm riêng để lựa chọn ra cái tên xuất sắc nhất của bóng đá đương đại.

Tuy nhiên, nếu không xét về chuyên môn, có một lĩnh vực mà Ronaldo đang làm tốt hơn đối thủ lâu năm của mình, đó là tài chính. Thậm chí, theo các số liệu mà tạp chí Forbes mới công bố, Ronaldo còn ghi danh vào lịch sử bóng đá thế giới với tư cách là tỷ phú đầu tiên.

Cụ thể, trong suốt 17 năm thi đấu chuyên nghiệp, tổng thu nhập của Ronaldo đã lên tới hơn 1 tỷ USD. Điều này giúp siêu sao người Bồ Đào Nha trở thành VĐV đầu tiên của môn thể thao vua đạt đến cột mốc này, và là VĐV thứ 3 sau tay golf  Tiger Woods và võ sĩ quyền anh Floyd Mayweather cán mốc hơn 1 tỷ USD khi còn thi đấu.

Ronaldo trở thành tỷ phú đầu tiên của bóng đá thế giới

Chỉ tính riêng tiền lương, cựu ngôi sao của MU Real Madrid đã kiếm được tổng cộng 650 triệu USD và dự kiến sẽ tăng lên thành 765 triệu USD theo hợp đồng hiện tại với Juventus. Con số còn lại đến từ các hợp đồng quảng cáo triệu đô với những nhãn hàng như Nike, Herbalife, Clear hay Abbott,…

Ở mùa giải năm ngoái, Ronaldo cũng kiếm được 105 triệu USD trước thuế, bao gồm 60 triệu USD tiền lương. Bất chấp việc bị cắt giảm tới 30% lương vì dịch Covid-19 hồi tháng 4, chân sút 35 tuổi vẫn sở hữu mức lương cao ngất trời.

Dù chỉ kém đúng 1 triệu USD thu nhập so với Ronaldo sau mùa giải vừa qua (104 so với 105), song tính tổng thu nhập, Messi vẫn chưa thể với tới cột mốc tỷ đô. Theo dự đoán, phải chờ tới năm sau, ngôi sao người Argentina mới có thể chen chân vào danh sách này.

Messi chưa thể gia nhập danh sách tỷ phú bóng đá thế giới

Một phần, Messi bị cắt giảm tới 70% tiền lương thời gian qua vì đại dịch, phần nữa là bởi Messi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp muộn hơn Ronaldo tới 3 năm. Trong khi CR7 khoác áo Sporting CP vào năm 2002 thì phải tới năm 2005, M10 mới chính thức gia nhập Barca.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?