Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sau Chelsea với Man City, MU cùng Arsenal sẽ giúp bóng đá Anh tiếp tục thống trị?

Thứ Năm, ngày 06/05/2021 - 15:30
5/5 của 1 đánh giá
Chelsea với Man City đã xuất sắc góp mặt trong trận chung kết cúp C1 mùa giải năm nay. Đó là lần thứ 3 ở lịch sử giải đấu, bóng đá Anh tạo ra cuộc so tài nội bộ ở trận cuối cùng. Sau 2 CLB ấy, MU cùng với Arsenal sẽ giúp xứ sương mù tiếp tục thống trị châu lục.

Đã có thời điểm, hô mưa, gọi gió tại cúp C1 châu Âu. Đó là trong giai đoạn từ 2006 - 2009, khi mà 3/4 CLB góp mặt ở vòng bán kết giải đấu này là các đại diện ưu tú tới từ xứ sương mù. Đỉnh cao trong quãng thời gian ấy là trận chung kết nội bộ giữa MU cùng Chelsea năm 2008 - lần đầu tiên ngoại hạng Anh có 2 CLB cùng vào trận cuối cùng tại .

Tuy nhiên, sau quãng thời gian như mơ nói trên, bóng đá Anh đã có giai đoạn thoái trào tại đấu trường châu Âu. Các đội bóng của họ dần bị loại sớm, thậm chí, đã từng có mùa giải như 2014/15, không một CLB nào đến từ xứ sương mù đi tới vòng tứ kết. Đó là lúc giải ngoại hạng “nhìn sang” La Liga rồi hay Serie A với ánh mắt thèm khát, với nỗi nhớ về một quá khứ vàng son.

Sau quãng thời gian thất vọng nói trên, bóng đá Anh dần khôi phục và tìm lại được vị thế của mình. Mùa giải 2017/18, Liverpool vào chung kết cúp C1 để rồi một năm sau đó, họ cùng tạo ra trận chung kết nội bộ thứ 2 toàn Anh trong lịch sử giải đấu. 

Man City và Chelsea đã tạo ra một trận chung kết cúp C1 toàn Anh 

Tới mùa bóng năm nay, dù trải qua nhiều biến động song rốt cuộc, cùng Man City vẫn có thể giành quyền góp mặt ở trận đấu cuối cùng. Đó là lần thứ 3 xứ sương mù có một trận chung kết toàn Anh - thành tích giúp họ cân bằng kỷ lục mà La Liga từng tạo ra.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào những gì diễn ra, có thể khẳng định bóng đá Anh đang thống trị sân chơi châu lục. 2/3 năm, trận đấu cuối cùng tại Champions League là câu chuyện riêng của các đại diện tới từ giải ngoại hạng và hơn hết, xứ sương mù không chỉ “bành trướng” tại riêng đấu trường ấy mà còn cả Europa League.

Mùa giải cùng Tottenham vào chung kết cúp C1, Chelsea với Arsenal cũng làm điều tương tự ở C2. Năm nay, mọi thứ gần như lặp lại. Có thể vào lúc này, Pháo thủ đang gặp bất lợi trước Villarreal trước trận lượt về trên sân nhà nhưng họ cũng chỉ cần thắng tối thiểu là chắc chắn giành vé đi tiếp. 

Và giờ người ta chờ đợi MU cùng Arsenal làm điều tương tự ở Europa League 

Bởi vậy cho nên, hy vọng của Arsenal vẫn là rất lớn. Mùa giải năm nay, đội chủ sân Emirates thiếu sự ổn định nhưng nói về bản lĩnh, tinh thần một đội bóng lớn, thầy trò Mikel Arteta chưa bao giờ thiếu. Khi mà kỳ vọng có vẻ như đang xuống thấp, đó có thể là lúc Arsenal bùng nổ nhất để kéo lại niềm tin và tình yêu từ các fan hâm mộ.

Với MU, chiến thắng 6-2 trên sân nhà đảm bảo cho họ quá nhiều những lợi thế trước chuyến hành quân tới Italia. Vẫn biết đội bóng thành Rome từng tạo ra cuộc ngược dòng khó tin trước Barcelona trong lịch sử cúp C1 nhưng đó đã là câu chuyện của quá khứ và hơn hết, Quỷ đỏ có nhiều bài học từ đội bóng xứ Catalan để không đi vào vết xe đổ năm nào.

Sau Chelsea và Man City, bóng đá Anh đang có thêm kỳ vọng để tin vào một trận chung kết nội bộ khác ở đấu trường châu lục. Đó sẽ là điểm nhấn về mùa giải thành công của các CLB xứ sương mù, là minh chứng cho khát khao cùng quyết tâm nơi những đội bóng ấy và trên hết là lời khẳng định cho sự thống trị trở lại của bóng đá Anh tại châu Âu.

Qua đó khẳng định sự thống trị của bóng đá Anh ở sân chơi châu lục 

Đã qua rồi “cơn bĩ cực”, các đội bóng ngoại hạng Anh giờ đang trên đường tìm lại vị thế năm nào tại các giải đấu châu lục. Có thể, về chất lượng đội hình, họ không quá nhỉnh hơn Barcelona, Real Madrid, Bayern hay PSG nhưng ở đó, họ có sự lạnh lùng để tiến tới trận đấu cuối cùng.

Giải ngoại hạng chuẩn bị có lần thứ 2 trong lịch sử tạo ra 2 trận chung kết nội bộ trong cùng một mùa giải - thành tích mà chẳng giải đấu nào khác có thể làm được. Khi đó, họ sẽ khiến Serie A, La Liga và Bundesliga nhìn mình với ánh mắt thán phục.

 Man City với Chelsea đã hoàn thành nhiệm vụ, giờ người ta đợi chờ MU cùng Arsenal nối dài những tháng ngày hạnh phúc vô bờ cho cổ động viên, cho những ai yêu bóng đá Anh cuồng nhiệt.

Video highlight MU vs Roma - bán kết lượt đi cúp C2

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?