Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vấn đề mà MU cần lập tức cải thiện nếu muốn vô địch Europa League

Thứ Bảy, ngày 15/05/2021 - 15:16
5/5 của 1 đánh giá
MU đang hướng tới danh hiệu đầu tiên ở mùa giải năm nay, đó là chức vô địch Europa League. Tuy nhiên, muốn làm được điều đó, thầy trò Ole gunnar Solskjaer cần lập tức cải thiện một vấn đề.

Vào rạng sáng ngày 27/5 tới, MU sẽ bước vào trận chung kết Europa League gặp Villarreal. Lẽ dĩ nhiên, với dàn sao trong đội hình, Quỷ đỏ được đánh giá cao hơn hẳn so với đối thủ. Dù vậy, thầy trò Solskjaer cũng không thể chủ quan trước đại diện tới từ La Liga.

Đặc biệt, việc trung vệ đội trưởng Harry Maguire chưa chắc chắn sẽ trở lại khiến rất nhiều fan hâm mộ Quỷ đỏ cảm thấy âu lo vào thời điểm này. Tuy nhiên, có một vấn đề mà MU cần ngay lập tức cải thiện nếu muốn đăng quang ngôi vô địch.

Đó chính là khả năng phòng ngự trước những tình huống bóng bổng hoặc các pha bóng cố định. Đây thực sự là vấn đề đang khiến Solskjaer đau đầu vào thời điểm này. Ở mùa giải năm nay, MU dù đã cải thiện đáng kể khả năng phòng thủ nhưng trước mỗi tình huống phạt góc hay đá phạt và là bóng bổng, những fan hâm mộ đội bóng luôn cảm thấy rất âu lo.

Khả năng phòng ngự trong các pha bóng cố định hoặc bóng bổng của MU mùa này là thực sự tệ hại

Thống kê đã chỉ rõ điều đó. Cụ thể, tính riêng tại ngoại hạng Anh kể từ đầu mùa giải 2020/21, MU chính là đội bóng có tỉ lệ số bàn thua từ những pha bóng cố định (Không tính penalty) cao nhất giải đấu với con số lên tới 37%.

Đây thực sự là hồi chuông đáng báo động dành cho Solskjaer cùng các học trò. So với các CLB lớn khác tại giải đấu cao nhất bóng đá Anh, tỉ lệ bàn thua từ các pha bóng cố định thực sự là rất cao.

Ngay trong thất bại 2-4 mà họ phải nhận trước Liverpool vào rạng sáng ngày 14/5, Quỷ đỏ cũng 2 lần nhận những bàn thua từ các pha bóng cố định. Đầu tiên là tình huống để Jota gỡ hoà xuất phát từ một quả phạt góc và sau đó, Firmino nâng tỉ số lên 2-1 cho Liverpool từ một pha đá phạt của Alexander-Arnold.

Họ là CLB có tỉ lệ số bàn thua từ các pha bóng cổ định (Không tính penalty) cao nhất ngoại hạng Anh

Quả thực, khả năng chọn vị trí trong các tình huống cố định của những cầu thủ MU là rất không tốt. Chính vì thế, luôn có sự lộn xộn ở cách phòng ngự hoặc là việc bỏ quên “đối phương" trong khu vực cấm địa. Chính điều này khiến cho khung thành De Gea cùng Dean Henderson luôn phải đặt trong tình trạng báo động.

Rõ ràng, đây sẽ là vấn đề mà MU cần đặc biệt cải thiện trong thời gian tới trước khi họ bước vào trận chung kết Europa League gặp Villarreal. Nếu không, Quỷ đỏ sẽ phải trả giá với chính chức vô địch ở giải đấu này.

Video highlight MU vs Liverpool - đá bù vòng 34 ngoại hạng Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?