Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU có cơ hội làm nên lịch sử với thành tích siêu ấn tượng

Chủ Nhật, ngày 16/05/2021 - 08:31
5/5 của 1 đánh giá
MU đang đứng trước cơ hội được lịch sử bóng đá Anh gọi tên với thành tích siêu ấn tượng trên sân khách ở mùa bóng năm nay, dù không lên ngôi vô địch.

MU đã thất bại trong cuộc đua tới ngôi vô địch trước Man City khi để đội bóng cùng thành phố đăng quang sớm 3 vòng đấu. Dù vậy, đây vẫn là mùa giải tiến bộ của MU khi lần thứ 2 liên tiếp giành vé tham dự Cúp C1 châu Âu và đang đứng trước cơ hội đoạt danh hiệu đầu tiên dưới thời HLV Ole Solskjaer với việc lọt vào chung kết Cúp C2.

Thậm chí, MU vẫn có thể làm nên lịch sử bóng đá Anh trong ngày hạ màn, nếu không thua trong chuyến làm khách tới sân của Wolves. Ở mùa bóng năm nay, MU là đội duy nhất chưa thua trên sân khách với 18 trận bất bại. Và nếu có thể giành ít nhất 1 điểm trước Bầy cáo, Quỷ đỏ sẽ ghi danh vào lịch sử giải đấu với tư cách là đội thứ 3 bất bại trên sân khách trong một mùa giải.

MU chưa thua trên sân khách ở Ngoại hạng Anh mùa này

Trước đó, giải đấu cao nhất của bóng đá Anh mới chỉ ghi nhận 2 đội bóng đạt thành tích ấn tượng kể trên. Đó là Preston North End ở mùa giải 1888-1889. Khi đó, mùa giải chỉ có 22 trận đấu và Preston North End đã bất bại trong 11 trận thi đấu xa nhà, trong đó có 8 trận thắng và 3 trận hòa.

Preston North End là đội đầu tiên đạt thành tích siêu ấn tượng

Phải đến 113 năm sau, mới có đội bóng thứ 2 tái hiện được dấu mốc này. Arsenal ở mùa giải 2001-2002, nơi họ đoạt cú đúp vô địch Ngoại hạng Anh và Cúp FA cũng không thua trên sân khách xuyên suốt một mùa giải. Pháo thủ thắng 14, hòa 5 trong 19 trận hành quân tới sân khách.

Tới mùa bóng 2003-2004, Arsenal tiếp tục đi vào lịch sử giải đấu, thậm chí, lần này, đội bóng London còn khiến các đội bóng khác phải ngả mũ thán phục hơn. Bởi lẽ, Arsenal không chỉ bất bại trên sân khách, mà còn bất bại suốt 38 vòng để bước lên ngôi cao nhất. Để ghi nhớ thành tích lịch sử này, Arsenal khi đó đã được BTC Ngoại hạng Anh trao tặng chiếc cúp mạ vàng.

Arsenal với mùa giải bất bại 38 trận

Sự khác biệt duy nhất giữa MU và 2 đội bóng kể trên là không có danh hiệu. Trong khi Preston North End và Arsenal đều vô địch ở mùa giải họ làm nên lịch sử, thì MU, với kết quả thi đấu bết bát trên sân nhà, đã không làm được điều đó.

Trận đấu giữa Wolves và MU sẽ diễn ra vào lúc 22h ngày 23/5 tới.

Video highlights MU - Liverpool Ngoại hạng Anh đá bù vòng 34:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?